Ảnh - truyện vui 2015-04-19 06:56:28

<Astic> Loạt ảnh đoạt giải báo chí thế giới năm 2014


Thiếu nữ bị thương trong cuộc biểu tình, đồng phục nhuốm máu là những tác phẩm tiêu biểu về tình trạng bạo loạn, xung đột trên thế giới đoạt giải Báo chí thế giới lần thứ 58.

Nhiếp ảnh gia Pete Muller giành giải Nhất ở hạng mục Câu chuyện tin tức tổng hợp với hình ảnh về dịch bệnh Ebola ở Tây Phi.  Đội ngũ nhân viên trong ảnh đang cố đưa một người đàn ông trở về Trung tâm điều trị cách li Hastings Ebola ở thủ đô Freetown, nước Sierra Leone. Anh ta đã rất hoảng sợ, cố thoát khỏi khu điều trị và chết ngay sau khi nhiếp ảnh gia chụp bức ảnh vào ngày 23/11/2014.

Bulent Kilic, một nhiếp ảnh gia của hãng AFP, chụp một thiếu nữ bị thương trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình tại thành phố Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 12/3/2014. Cuộc biểu tình diễn ra sau tang lễ của Berkin Elvan, một cậu bé 15 tuổi chết trong cuộc biểu tình chống chính phủ ở Thổ Nhĩ Kỳ. Cảnh sát xịt hơi cay và phun nước vào những người biểu tình ở thủ đô Ankara. Trong khi đó, ở Istanbul, đám đông đốt một ngọn đuốc khổng lồ để mở đường tới nghĩa trang chôn cất cậu bé. Bức ảnh đoạt giải Nhất Ảnh đơn, hạng mục Điểm tin.

Sự tha thứ, tác giả Arash Khamooshi, đoạt giả Ba hạng mục Điểm tin. Người phụ nữ Iran trong ảnh bước lên giá treo cổ và tát kẻ đã giết con trai bà. Sau đó, bà quyết định tha thứ cho hắn.
Bức ảnh chụp cảnh tượng một căn bếp ở Donetsk, Ukraine, khu vục giao tranh nghiêm trọng giữa chính phủ Ukraine và phe ly khai, đoạt giải Nhất hạng mực Ảnh đơn tin tức tổng hợp. Tác giả của bức ảnh là Sergei Ilnitsky, một người Nga làm việc cho hãng thông tấn European Pressphoto.
Nhiếp ảnh gia Jerome Sessini, Pháp, chụp bức ảnh Cuộc chiến cuối cùng cho độc lập tại Quảng trường Maidan (Độc Lập), thủ đô Kiev, Ukraine. Linh mục Chính thống giáo đang chúc phúc cho những người tham gia biểu tình không có vũ trang khi một kẻ vô danh nã súng vào họ hồi cuối tháng 2/2014.

Yongzhi Chu, một nhiếp ảnh gia của nhật báo Chiết Giang, chụp bức ảnh một con khỉ sợ hãi trước người nuôi dạy thú ở thành phố Tô Châu, tỉnh An Huy, Trung Quốc hôm 29/11/2014. Người ta coi thành phố Tô Châu là quê hương của ngành xiếc Trung Quốc với hơn 300 đoàn xiếc.Tác phẩm  đoạt giải Nhất Ảnh đơn, hạng mục Thiên nhiên.

Một vụ nổ do không kích trên đồi Tilsehir, gần biên giới Syria do nhiếp ảnh gia Bulent Kilic (Thổ Nhĩ Kỳ) chụp. Bức ảnh đoạt giải Ba, hạng mục Điểm tin.
Nhiếp ảnh gia Glenna Gordon giành giải Nhì ở hạng mục Câu chuyện tin tức tổng hợp với bức ảnh "Những vụ bắt cóc hàng loạt ở Nigieria". Các nhóm phiến quân Hồi giáo đã bắt cóc hơn 300 cô gái tại trường học nội trú hồi tháng 4/2014. Tác giả chụp những bộ đồng phục nhuốm máu của các nữ sinh.

Laurinda đợi xe buýt để đến Trường Chủ Nhật - lớp học trong nhà thờ Công giáo hoặc Tin lành. Tại đây, họ dạy trẻ nghèo, trẻ mồ côi hoặc những người gặp hoàn cảnh khó khăn các kỹ năng đọc, viết, phép tính và giáo lý. Cô bé là một trong nhiều phụ nữ thuộc cộng đồng những người chịu thiệt thòi ở Australia. Họ phải đối mặt với nghèo đói, nạn phân biệt chủng tộc, bạo lực, nghiện ngập và nhiều vấn đề khác. Nhiếp ảnh gia Raphaela Rosella (Australia) chụp bức ảnh hôm 18/5/2014. Nó đoạt giải nhất Ảnh đơn, hạng mục Chân dung.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)