Máy tính - phần mềm 2011-10-12 03:29:06

Asus Zenbook 'mở đường' cho dòng laptop ultrabook


Dòng ultrabook mới mang tên Zenbook của Asus có độ mỏng chỉ từ 3 đến 17mm, được trang bị chip Core i5, có giá từ 1.000 USD, sẽ được bán ra từ hôm nay (12/10).






Là nhà sản xuất đi tiên phong trong việc giới thiệu mẫu “laptop của tương lai” ultrabook đến với công chúng, mẫu laptop UX21 đã được giới thiệu từ tháng 6 nhưng mãi đến nay (12/10), “siêu mẫu” của hãng này mới chính thức lên kệ với cái tên Zenbook.

Asus Zenbook sẽ có mặt trên thị trường với 5 model khác nhau (hai model 11,6 inch và 3 model còn lại có kích thước 13,1 inch). Khi được bán ra, Zenbook sẽ đóng vai trò là người mở đường cho dòng laptop ultrabook cạnh tranh trực tiếp với đối thủ MacBook Air của Apple.

Cả 5 model Zenbook của Asus đều được trang bị ổ SSD, chip Intel Sandy Bridge với card đồ họa Intel GMA 3000 HD tích hợp sẵn, RAM 4GB, Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 4.0 và webcam 0,3 megapixel. Zenbook sở hữu một cổng USB 2.0, một cổng 3.0, jack cắm tai nghe, cổng microHDMI và chạy hệ điều hành Windows 7 Home Premium 64-bit. Model rẻ nhất sẽ có giá 1.000 USD, trong khi người dùng sẽ phải bỏ ra 1.450 USD cho model có cấu hình cao nhất.



Theo nhà sản xuất Asus, Zenbook có khả năng khởi động lại từ chế độ ngủ chỉ trong 2 giây, tự động sao lưu dữ liệu của người dùng khi pin của máy báo còn 5%, tránh trường hợp thất thoát dữ liệu. Ngoài ra, “siêu mẫu” mới của Asus còn được ứng dụng công nghệ Super Hybrid Engine mới nhất, giúp điều chỉnh tốc độ của CPU và những cài đặt khác nhằm tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của máy cũng như giảm tối đa thời lượng pin.

Tất cả những model Zenbook đều mỏng chỉ 17mm (chỗ dày nhất) và được trang bị lớp vỏ kim loại. CEO của Asus, ông Jerry Shen cho biết, Zenbook lấy cảm hứng từ những mẫu smartphone hiện tại để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Thanh Duy

Theo Bưu điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)