Nhạc 2017-02-26 14:15:14

Bà bầu bị viêm gan B thai nhi có bị ảnh hưởng?


Viêm gan B là bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng, do vi-rút viêm gan B (HBV) gây ra. Tỷ lệ nhiễm viêm gan B ở Việt Nam khá cao, khoảng 10-15%. Nếu không để ý, bạn rất dễ lây nhiễm, và truyền sang cho con trong quá trình mang thai, sinh con. Vì vậy, trước khi có ý định mang thai, hầu hết chị em phụ nữ đều tiêm phòng vắc-xin ngừa viêm gan. Tuy nhiên, với những mẹ chưa kịp tiêm phòng nhưng đã mang thai, liệu vắc-xin bây giờ có còn hiệu quả?

Hiện tại, vắc-xin ngừa viêm gan có 2 loại: Một loại chứa protein bề mặt không nhiễm trùng được tinh chế, phân lập từ huyết tương của người có HbsAg, loại còn lại được phối hợp với các HbsAg sản xuất từ nấm. Cả 2 loại vắc-xin đều ở dạng không hoạt động, nghĩa là không chứa vi-rút sống nên sẽ không gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu không thuộc trường hợp nguy cơ cao, tốt nhất bạn nên chờ đến khi sinh con xong mới tiêm phòng. Mặc dù không ảnh hưởng xấu đến thai nhi, nhưng do hệ miễn dịch suy yếu, việc tiêm phòng viêm gan B khi mang thai có thể dẫn đến một vài tác dụng phụ không mong muốn, đồng thời cũng khó đánh giá được mức độ bảo vệ của vắc-xin.
Bà bầu bị viêm gan B có nguy hiểm?
Mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn, chán ăn và vàng da là những biểu hiện thường gặp khi bà bầu bị viêm gan B. Tuy nhiên, nếu viêm gan B giai đoạn đầu sẽ rất khó phát hiện, bởi không có triệu chứng đặc biệt nào, cần phải thử máu mới có thể phát hiện bệnh.
Nếu nhiễm viêm gan B trong 3 tháng đầu thai kỳ, tỷ lệ lây nhiễm sang thai nhi chỉ khoảng 1%. Tỷ lệ lây nhiễm này có thể tăng đến 10-20% nếu bà bầu bị viêm gan trong tam cá nguyệt thứ 2, và có thể tăng đến 80 % trong tam cá nguyệt thứ 3. Trong quá trình sinh con, tỷ lệ lây nhiễm vi-rút viêm gan từ mẹ sang thai nhi thậm chí lên đến 95%.
Ngoài ra, bà bầu bị viêm gan còn có nguy cơ gặp nhiều biến chứng nguy hiểm như: sinh non dưới 34 tuần, xuất huyết trước sinh, trẻ sơ sinh có nguy cơ suy hô hấp…
Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/ba-bau-bi-viem-gan-b-thai-nhi-co-bi-anh-huong-detail.htm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)