Tin tức - pháp luật 2013-04-30 01:11:29

Bác sĩ bị bắt sau 2 năm lái xe đâm liên hoàn 17 người


[size=6]Do gây tai nạn làm 2 người chết và hơn chục nạn nhân bị thương, bác sĩ Trần Anh Huy bị VKSND TP HCM phê chuẩn lệnh bắt giam theo yêu cầu của gia đình bị hại để phục vụ điều tra.[/size]
Tại phiên tòa mở hồi đầu năm, bị cáo Huy cho rằng lỗi dẫn đến tai nạn do xe của hãng Toyota bị lỗi. Ảnh: H. D.
Vài tháng trước, ông Trần Anh Huy (43 tuổi, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1) bị TAND TP HCM xét xử về tội Vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ. Theo cáo trạng, chiều 7/10/2011, khi lái xe trên đường Lý Thái Tổ, quận 10, ông Huy gây tai nạn đâm liên hoàn vào 16 ôtô, xe máy làm 2 người chết, hơn chục người bị thương.
Tự bào chữa tại phiên tòa hôm đó, ông Huy đưa ra nhiều tài liệu cho rằng nguyên nhân tai nạn do lỗi kỹ thuật của hãng Toyota.
Còn theo đại diện hãng xe, kết quả giám định kết luận xe bị lỗi về phần công tắc đèn chứ không liên quan vụ tai nạn. Kết quả giám định của Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an được chủ tọa công bố tại tòa cho thấy ôtô của ông Huy không hỏng phanh.
Trước những quan điểm trái ngược này, HĐXX đã hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ việc có hay không yếu tố lỗi kỹ thuật của xe dẫn đến tai nạn.
Ngay sau đó, gia đình các nạn nhân có đơn gửi cơ quan tố tụng yêu cầu bắt giam ông Huy, cho rằng người gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng mà không bị bắt giam là "không đúng pháp luật".
Theo khung hình phạt truy tố, ông Huy sẽ phải đối diện mức án lên đến 15 năm tù.
Hải Duyên
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)