Chuyện lạ 2011-11-06 01:10:12

Bác sĩ, y tá vứt nhầm trẻ sơ sinh còn sống


Quan chức tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã đình chỉ công tác các bác sĩ, y tá tại Bệnh viện Chữ thập đỏ Nanhai do những người này đã vứt một trẻ sơ sinh còn sống vào một túi nhựa rồi bỏ vào nhà vệ sinh vì… tưởng rằng bé này đã chết.



[size=1]Bác sĩ, y tá vứt nhầm trẻ sơ sinh còn sống[/size]Tuổi Trẻ – Thứ bảy, ngày 05 tháng mười một năm 2011




TTO - Quan chức tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã đình chỉ công tác các bác sĩ, y tá tại Bệnh viện Chữ thập đỏ Nanhai do những người này đã vứt một trẻ sơ sinh còn sống vào một túi nhựa rồi bỏ vào nhà vệ sinh vì… tưởng rằng bé này đã chết.

>> Bé 2 tuổi bị đụng xe, người đi đường thờ ơ
>> Hệ thống tàu điện ngầm Bangkok lâm nguy









Telegraph dẫn từ tờ Foshan News cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 26-10. Khi đó Liu Dongmei, một sản phụ 8 tháng, đã phải nhập viện vì xuất huyết nội và co thắt bụng. Sau đó Liu Dongmei sinh ra một bé, non 1 tháng so với bình thường.Khi ra đời, đứa bé không khóc, cũng không thở và da tím tái. Nhóm bác sĩ, y tá cho rằng đứa bé đã chết mà không tiến hành các quá trình cấp cứu thông thường.

30 phút sau, chị dâu của Liu Dongmei đến bệnh viện và đòi được xem đứa bé. Khi đó bà được đưa một túi nhựa màu vàng và phát hiện đứa bé vẫn còn sống. Bà nói: "Tôi mở túi nhựa và thấy tay chân đứa bé động đậy, bụng nó nhấp nhô và có bọt bóng ở miệng". Bà này cũng bị sốc khi phát hiện đứa bé là trai chứ không phải gái như trước đó bệnh viện thông báo.

Hiện đứa bé đang được chăm sóc tại chính bệnh viện này.

Tờ Bắc Kinh News cho biết vợ chồng sản phụ Liu Dongmei đang tìm cách kiện bệnh viện này 300.000 tệ (30.000 bảng Anh). Tờ này cũng cho biết người đứng đầu khoa sản phụ, một bác sĩ và hai y tá, đã bị đình chỉ công tác sau vụ việc.

Theo BBC News, bác sĩ Huang Lichuan, trưởng khoa sản phụ ở Bệnh viện Chữ thập đỏ Nanhai, nói với tờ Southern Metropolis Daily rằng kíp trực tin rằng đứa bé đã chết.

Ông Liao Xinbo, phó giám đốc y tế tỉnh Quảng Đông, cho biết sẽ điều tra về sự việc. Trên Twitter, ông đã yêu cầu những nhân viên y tế địa phương "trả lời càng sớm càng tốt".

Bệnh viện đã từ chối bình luận hay trả lời khi các hãng thông tấn nước ngoài như BBC News hay AFP tiếp xúc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)