Tin tức - pháp luật 2014-03-07 13:09:00

bản án "thích đáng" cho con... ác phụ.


Sáng 6/3, được đưa đến TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ rất sớm, Lê Thị Hường (39 tuổi) liên tục dáo dác nhìn quanh, vẻ mặt bình thản. Chồng bị cáo, ông Võ Thanh Mỹ (51 tuổi, nguyên bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức – nay đã điều chuyển công tác) được triệu tập đến toà với tư cách là người có quyền và nghĩa vụ liên quan nhưng ông này vắng mặt.
Bà Hường giữ vẻ bình thản suốt 1 ngày xét xử. Ảnh: Xuân Mai
Theo cáo trạng, Hường vay của vợ chồng bà Phan Ngọc Nga - ông Nguyễn Chí Hùng (ngụ thôn Hiệp Cường, xã Cù Bị, huyện Châu Đức) 80 triệu đồng trong một thời gian dài. Ngoài ra, Hường còn bị cho là thiếu nợ bà Nga 20 triệu đồng, thiếu tiền chơi hụi khoảng 60 triệu đồng nhưng không có giấy tờ.
Với mục đích là giết bà Nga để trừ nợ, ngày 15/01/2013, Hường liên tục gọi điện cho bà Nga hối thúc đến nhà để lấy tiền, sau đó lập mưu ra tay chém hai vợ chồng chủ nợ bằng cây dao rựa. Sự việc được phát hiện, các nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. Hường được chồng đưa đến công an đầu thú sau đó một ngày.
Kết luận của phân viện khoa học hình sự - Bộ Công an, ông Hùng bị chém tổng cộng 17 nhát vào đầu và hai tay với tỷ lệ thương tật 78,88%; còn bà Nga bị 3 nhát vào đầu với tỷ lệ thương tật 26,43%.
Trả lời thẩm vấn, Hường không công nhận cáo buộc của VKS cho rằng mình cố ý giết vợ chồng ông bà Nga để xù nợ. Theo Hường, hôm xảy ra vụ việc, bị cáo không hề gọi điện cho vợ chồng bà Nga mà khoảng 14h họ tự tìm đến, yêu cầu bị cáo ký vào giấy nợ.
"Bức xúc vì bị kê khống số tiền nợ lên đến 300 triệu nên tôi bỏ đi ra ngoài. Lúc này ông Hùng chạy theo kéo áo khiến tôi bị ngã chúi xuống đất, ông ta cũng ngã theo. Tiện tay bị cáo rút cây rựa để bên bếp lò quay lại chém ông Hùng", vợ bí thư xã khai và trả lời chính xác đã chém ông này 17 nhát. Bị cáo cũng cho rằng, khi đang chém ông Hùng thì bà Nga chạy ra đưa giấy nợ, bắt ký và túm áo giằng co nên bà ta quay qua chém liên tục "nhưng không biết bao nhiêu nhát". "Bị cáo còn kêu xe cấp cứu đến đưa họ đi bệnh viện mà", Hường khai.
Có mặt tại toà với tư cách nhân chứng, ông Trương Ngọc Minh sống cách nhà bí thư xã khoảng 300 m đồng thời là người sớm nhất có mặt tại hiện trường, nói: "Lời lẽ của bị cáo là không thể chấp nhận. Khi tôi chạy vào thì thấy bà Hường đứng ngoài cổng. Hai vũng máu đọng lại trên nền đất bên hông nhà chứ không phải trên sân nhà như Hường nói. Khi những người dân và lực lượng dân quân, công an xã đến đã gọi xe đưa hai vợ chồng bà Nga đi cấp cứu". Đến lúc này, Hường mới thừa nhận đã gọi điện cho bà Nga trước đó nhưng để "xin măng về nấu canh chua".
Được hỏi đến, vợ chồng ông Hùng khẳng định đã bị Hường lừa đến nhà để "thanh toán", xù nợ. Theo ông Hùng, khi bị cáo kêu ông ra vườn lấy trứng gà về "bồi bổ cho vợ", thấy rất nhiều trứng gà nằm vương vãi chứ không được thu lượm về một chỗ, ông đã thắc mắc nhưng bà Hường bảo "nuôi gà lấy trứng ăn chứ không có ấp nở". Đến khi ông cúi xuống nhặt trứng thì chủ nhà bất ngờ chém nhiều nhát vào đầu ông. Sau này khi nghĩ lại ông cho rằng chính Hường đã sắp đặt tất cả để dễ bề ra tay với vợ chồng ông.
Chỉ đến lúc bị đề nghị án tử hình, người đàn bà này mới bật khóc. Ảnh:Xuân Mai
Phát biểu quan điểm về vụ án, đại diện VKS cho rằng Hường đã gây ra tội ác khiến dư luận phẫn nộ nhưng không ăn năn, hối cải. Bị cáo đã có dự mưu từ trước, quyết tâm thực hiện tội ác đến cùng, với nhiều người nhưng khi ra tòa lại chối tội, đổ lỗi cho bị hại. Hành vi phạm tội của Hường được cho là "không thể cải tạo", cần loại ra khỏi đời sống xã hội… Từ đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình.
Được nói lời sau cùng, lần đầu tiên Hường mếu máo, xin toà được hưởng mức án nhẹ để "còn cơ hội trở về nuôi hai con".
Sau khi nghị án, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chấp nhận đề nghị của VKS, tuyên tử hình bị cáo Lê Thị Hường về tội Giết người. Theo HĐXX, với mục đích không phải trả nợ mà Hường đã chém vợ chồng ông Hùng dã man, các nạn nhân không chết là ngoài ý muốn của bị cáo. Hường đã phạm vào tội Giết người với nhiều tình tiết định khung tăng nặng như mang tính chất côn đồ, vì động cơ đê hèn và giết nhiều người. Hành vi phạm tội này cần phải được áp dụng mức án cao nhất để có thể răn đe, phòng ngừa chung.
Bản án vừa được tuyên, Hường đổ gục xuống vành móng ngựa.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)