Ăn chơi 2015-07-27 04:08:23

Bản Cỏi trong ta...mang những trái tim hướng tới tình nguyện xích lại gần nhau hơn!


Với những ai muốn tranh nắng nóng thì những vùng núi cao như Mai Châu, Sa Pa, Tam Đảo,… là những lựa chọn tuyệt vời. Tận hưởng bầu không khí trong lành mát mẻ, trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương và nếu chuyến đi đó có những hoạt động cộng đồng thì đúng là một công đôi việc. không chỉ có những đứa trẻ trong gia đình mà cả người lớn cũng sẽ được trải nghiệm nhiều hơn, yêu thương nhiều hơn và như vậy mùa hè thật ý nghĩa.


Bản Cỏi tháng 7 chào đón cả đoàn bằng cái nắng mùa hạ gay gắt. Đây có lẽ là lần đầu tiên của tôi các bạn TNV được trải nghiệm cảm giác làm tình nguyện ở một vùng đất cách thủ đô hơn 150km, không sóng điện thoại, điều kiện vật chất thiếu thốn, thường xuyên mất điện. Các bạn đã chứng kiến sự hồn nhiên, vô tư của các em nhỏ trong giờ học tiếng anh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ mộc mạc của thiên nhiên rừng núi, được lội suối vượt thác.

 

Bản Cỏi xã Xuân Sơn hiện có 82 hộ dân, trong đó có 81 hộ người Dao, 1 hộ người Mường; dân số khoảng trên 400 người. Với vị trí địa lý tự nhiên, bản Cỏi nằm tựa lưng vào núi Ten về phía Đông Nam. Núi Ten cao trên 1.000m (so với mực nước biển) như một viên ngọc quý thiên nhiên ban tặng cho Xuân Sơn.

 

Cùng với tập quán lao động sản xuất, bản Cỏi vẫn còn lưu giữ gần như nguyên vẹn bản sắc văn hóa đặc trưng của dân tộc Dao như: kiến trúc nhà lợp cỏ gianh, vách đất; các nghi thức, nghi lễ (nghi thức mặc trang phục dân tộc trong các lễ hội, tục ngủ thăm tìm vợ, lễ cúng Bàn Vương, lễ cấp sắc…); các điệu múa (múa chiêng, múa rùa, múa Lập tĩnh)…; ẩm thực truyền thống; các nghề thủ công (nấu rượu, nhuộm vải)…

 

Chia tay ản Cỏi, chia tay VEO, mặc dù chỉ có 2 ngày 1 đêm , tất cả những con người chưa từng quen biết đã xích lại gần nhau, trở thành những người anh chị em, những người bạn bè thân thiết . Tất cả chúng ta đã được sống những phút giây ý nghĩ của tuổi trẻ. Tạm biệt tháng 7, Hẹn gặp lại Bản Cỏi vào 1 ngày gần nhất, nhất định là như thế!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)