Chuyện shock 2011-02-14 10:29:38

Bán con trai trên mạng


[size=2]Pei Yajun, người đàn ông 21 tuổi đến từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc trở nên trầm cảm từ khi lên chức bố. Vợ bỏ đi, cuối cùng Pei quyết định lên mạng cho con.[/size]


Không có khả năng nuôi con, ông bố 21 tuổi tìm cách 'gửi gắm' con trai cho người nào có nhu cầu. Ảnh: AFP.
Lúng túng và thiếu kinh nghiệm, Pei không biết phải xoay sở thế nào với cậu con trai Yuchen. Chia sẻ trên Global Times, ông bố trẻ trên cho biết: "Tôi mới 21 tuổi và không thể nuôi dạy con trai một mình. Mẹ Yuchen đã bỏ bố con tôi để theo một người đàn ông khác".

Chán nản và tuyệt vọng, Pei vào diễn đàn QQ và Baidu tìm kiếm ai đó muốn nhận con nuôi. Giải thích cho việc làm của mình, người đàn ông ấy cho hay, anh muốn con mình lớn lên trong một gia đình hạnh phúc, ở đó, Yuchen được bố mẹ chăm sóc chu đáo. Trường hợp của bố con Pei không phải là cá biệt.

Nhiều cặp vợ chồng ở Trung Quốc không thể tìm thấy một cách hợp pháp nào để chối bỏ những đứa con của mình và họ nhận thấy các diễn đàn mạng thật hiệu quả. Cộng đồng mạng nổi tiếng có tên Baidu Tieba có một mục dành riêng cho quảng cáo nhận con nuôi. Ở mục này có vô số lời đăng tin muốn "nhượng" lại con. Một phụ nữ họ Lu, 19 tuổi, viết: "Con tôi sẽ chào đời vào tháng 3 nhưng tôi không đủ khả năng nuôi con bé. Tôi muốn giao cháu cho ai đó có thể mang lại cho đứa bé một cuộc sống tốt".

Dưới mỗi lời đăng tin là hàng loạt các tin nhắn gửi tới ngỏ ý muốn nhận đứa trẻ. Trong số các phản hồi bên dưới có một trường hợp tâm sự: "Chúng tôi muốn nhận nuôi đứa con của cô. Vợ chồng tôi kết hôn đã 8 năm nay nhưng vẫn chưa có con".

Theo Asia One, có hàng nghìn lời rao tương tự như trên xuất hiện trên các diễn đàn mạng khắp Trung Quốc. Theo luật pháp nước này, việc buôn bán trẻ em là bất hợp pháp và được xem giống như buôn người. Mức án tối đa cho tội danh đó là 10 năm tù. Ngoài ra điều luật cũng quy định việc nhận con nuôi chỉ được thực hiện qua các trại mồ côi hợp pháp.

Tuy nhiên quy định của pháp luật vẫn không ngăn được thị trường buôn bán trẻ em ngầm qua mạng bùng nổ. Những cặp vợ chồng hiếm muộn vẫn có thể nhận được con nuôi mà không cần phải tuân theo các bước thủ tục phức tạp. Nếu có, cơ hội tìm một đứa con thậm chí có thể trở nên mong manh hơn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)