Tin tức - pháp luật 2011-11-22 00:43:37

Bạn em vì đã cứu em mà chìm xuống vực.....


Sau khi được cứu sống, 1 trong 3 nữ sinh nhất định không chịu về mà ngồi ở bờ sông than khóc: “Bạn em vì đã cứu em mà chìm xuống vực, em không thể để bạn em nằm dưới đó…”.




Bà Nguyễn Thị Được không tin con mình đã mất

Sáng 21-11, mặc dù là ngày đầu tuần nhưng trường THPT Lê Lợi, huyện Đồng Xuân (Phú Yên) rất vắng vẻ. Hầu hết giáo viên và học sinh của trường phải chia nhau để đưa tang ba nam sinh bị nước cuốn trôi vào ngày 20-11.

Dũng cảm cứu bạn

Sáng 20-11, học sinh lớp 11A2, trường THPT Lê Lợi tập trung để thăm thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Buổi chiều, cả lớp kéo nhau ra Bến Gành (xã Xuân Quang 2) để sinh hoạt. Khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, 3 nữ sinh là Nguyễn Minh Thương, Đinh Thị Thía và Nguyễn Thị Ánh Tuyết ra sát mé sông để chụp hình.

“Trong lúc loạy hoay, bạn Tuyết bị trượt chân ngã xuống sông, bạn vội chụp tay em và Thía nên cả hai ngã nhào theo. Lúc đó, nước sông vừa sâu, vừa chảy xiết nên chỉ tích tắc tụi em bị nước cuốn ra xa”- em Nguyễn Minh Thương run run kể.

Ngay lúc đó, ba nam sinh là Tống Địch, Nguyễn Nhất Duy và Lê Đồng Tính không kịp cởi áo đã nhảy xuống cứu bạn, nhưng mỗi mình Tính là bơi khá. Một số học sinh khác cũng nhảy xuống cứu bạn, nhưng cũng bị nước cuốn tấp vào bờ vực.

Vật lộn với con nước dữ, 3 nam sinh đã đưa được 3 bạn nữ vào bờ, nhưng vì bị đuối họ đã bị nước cuốn trôi và nhấn chìm.

“Khi các bạn đẩy em bám được một cành cây trên bờ vực, nhìn lại thì em đã thấy cả 3 bạn nam cố bơi vào nhưng cứ bị nước cuốn ra xa. Các bạn đưa tay kêu cứu, nhưng đâu bạn nào biết bơi để cứu. Lúc đó em chỉ biết la khóc”- Nguyễn Minh Thương nói trong ngẹn ngào.

Một học sinh nữ tên Hưng lúc đó nhanh trí đã gọi đến Ban chỉ huy quân sự huyện Đồng Xuân.

“Khi nhận được điện thoại, chỉ 5 phút sau chúng tôi có mặt, nhưng 3 nam sinh kia đã chìm xuống vực nước xoáy, còn lại trên bờ vực chông chênh, 8 học sinh khác đang đeo bám cố chịu đựng, trong đó có 3 học sinh nữ vừa được các học sinh nam đẩy vào bờ”, trung úy Nguyễn Khắc Khiên ở Ban chỉ huy quân sự huyện Đồng Xuân kể.

Đến 16 giờ chiều 20-11, thi thể của 3 nam sinh anh dũng cứu bạn đều được tìm thấy.





Học sinh lớp 11A2, thương tiếc những người bạn dũng cảm hy sinh



Đau lòng người ở lại

Thầy Đỗ Quốc Công, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A2 vẻ mặt bần thần như nói với chính mình: “Sao lại thế này, cả 3 em đều là học sinh ngoan hiền của lớp, đều là học sinh khá, hạnh kiểm tốt, đâu phải là chơi bời lêu lổng gì đâu?”.

Bà Nguyễn Thị Được (mẹ em Lê Đồng Tính) chỉ đưa con đến nơi an nghỉ một quãng đường rồi ngất xỉu. Bà nói trong vẻ mặt thất thần: “Trong 4 đứa con, nó là đứa hiền và thương mẹ nhất. Sáng nó tranh thủ cắt cỏ cho bò rồi dặn tôi “Con đi thăm thầy cô rồi về mở bò, má ở nhà cho bò ăn giùm con nhen”, vậy mà nó đi luôn…”.




Em Lê Đồng Tính (trong di ảnh) đã vĩnh viễn ra đi sau khi dũng cảm cứu bạn


Những người đưa tiễn như chết lặng đi khi ông Nguyễn Văn Tân (cha em Nguyễn Nhất Duy) kể: Sáng ra, nhà chỉ còn 20 nghìn đồng, ông cho Duy để góp cùng bạn mua quà thăm thầy cô giáo.

“Nhưng nó chỉ nhận 10 nghìn đồng để mua hoa tặng cô. Nó bảo còn 10 nghìn để tôi đi chợ, nhưng rồi nó không về…”- giọng ông Tân ngắt quãng.

Nhà Duy thuộc diện cận nghèo. Cha làm bảo vệ ở trường tiểu học xã Xuân Long, mẹ là bà Nguyễn Thị Thanh Phương bị bệnh tim nhưng phải vào TPHCM làm thuê. Mỗi buổi Duy học xong phải về giúp cha chăm lo đàn heo để có tiền học cho 2 anh em.

Thiếu úy Nguyễn Văn Nhứt công tác ở Ban chỉ huy quân sự huyện Đồng Xuân kể, khi đưa 8 học sinh đang đeo bám trên bờ vực lên bờ, có một học sinh nữ la khóc và không chịu đưa về.

“Em này bảo: Bạn em vì đã cứu em mà chìm xuống vực, em không thể để bạn em nằm dưới đó. Khi chúng tôi động viên, khuyên nhủ rất nhiều em này mới chịu về”, thiếu úy Nhứt kể.

Ông Võ Cao Phi, Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân cho biết, huyện đã trích ngân sách 3 triệu đồng để chia buồn cùng gia đình 3 học sinh đã dũng cảm cứu bạn.

Riêng Sở GD-ĐT Phú Yên cũng đã đến chia buồn, thăm viếng mỗi gia đình nạn nhân 500.000đ.

[size=4]Tuyên dương hành động dũng cảm cứu người[/size]


Trích:
Trung tá Phan Đình Thanh, Chính trị viên phó, Ban chỉ huy quân sự huyện Đồng Xuân, cho biết chiều 21-11, đã tổ chức lễ tuyên dương 5 chiến sĩ đã kịp thời và dũng cảm cứu 8 học sinh có nguy cơ bị chết đuối trong ngày 20-11.

Cùng ngày, ông Trần Khắc Lễ, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên, cho biết đã chỉ đạo cho trường THPT Lê Lợi tổ chức tuyên dương tấm gương dũng cảm hy sinh cứu bạn đối với 3 nam sinh của trường, đồng thời xem xét để tuyên dương trong toàn ngành của tỉnh.


Mình củng xin chia buồn….
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)