Chuyện lạ 2014-02-23 17:30:42

Bạn nào ở Thủ Đức có cơ hội giúp đỡ nhé :)


Cụ
Tết nay con và cụ chưa có dịp găp nhau để con mừng tuổi cụ….Cụ già hơn 80 tuổi và đã gần 90 tuổi rồi, cụ thường đi dọc các con đường, ngõ hẻm để đi xin cơm thừa về phơi khô đem bán lại cho heo ăn hoăc đi lụm ve chai kiếm tiền trang trải cuộc sống qua ngày.
Lần gặp gần đây nhất là vào đầu tháng 1, lần nào gặp cụ vẫn cười, nói chuyên vui vẻ, nhưng trong ánh mắt ấy là 1 nổi buồn vô tận, cụ nói dạo này đi lại vất vả, chân đau khớp, nhức nhối lắm, nên vẫn phải ráng để kiếm tiền mua gào mà ăn. Cũng phải 1 con người nhỏ bé hơn 80 tuổi, gầy guộc thì bệnh tật là điều hiển nhiên. Ngồi tâm sự với cụ, cụ kể rằng 1 tuần cụ đi xin được khoảng 12-15 kg cơm xong mang về phơi, 1 hay 2 tuần thì cơm khô, cơm sau khi phơi sẽ nhẹ hơn được 8-10kg. Xong mang bán với giá 4000đ/kg. Giá này cụ có xin người ta cho thêm nhưng không được. Tính ra 1 tuần bà cụ chỉ kiếm đươc hơn 40k + thêm ít tiền lụm ve chai để sống. Số tiền ít ỏi vậy mà gặp mùa mưa là cụ chỉ có biết đi lụm ve chai mà thôi. Cụ nói cụ già rồi nhưng chính quyền 1 tháng cho cụ được 125k hay 200k j đó, cụ nghèo lắm nhưng không được xếp vào diện xóa đói giảm nghèo vì cụ đang sống với đứa cháu con bà chị, gia đình có nhã lầu nên không đươc xép vào diện đói nghèo, ngươi này nghe cụ nói cũng khó khăn nhưng không quá khó như cụ, cho cụ ở chứ không nuôi cụ, gạo ai người ấy ăn, thân ai nấy lo. Bênh tật mà có đi BV thì tốn kém lắm, nên phải chịu đựng suốt. 
Hôm đó tôi có cho cụ chai dầu để cụ có mà xoa đỡ, và như mọi khi tôi vào nhà kiếm nhưng món ve chai còn sót, lấy cho cụ 1 trái táo hay sữa và 1 ít tiền để cụ mua vài kí gạo. Cụ hỏi tôi rằng không biết có ai hay chương trình não giúp đỡ những người như cụ không? Tôi nói để cháu tìm thủ giúp cụ. 
Những hình ảnh này chụp vào tháng 12, tôi cũng có ý đinh mang lên mạng nhờ giúp đỡ cụ, hôm nay lục lại ra được vài tấm của cụ. Các bạn có ai biết thông tin gì về các hội từ thiện có thể giúp đõ bà cụ thì nói mình nhé. Thanks buddy
(P/S: Bà cụ sống ở phường Tam Phú, quậ Thủ Đức nhé. Cho các bạn nào muốn chia sẻ với hoàn cảnh của cụ)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)