Tin tức - pháp luật 2012-04-23 00:28:48

Bắt giữ thiếu nữ để hiếp dâm tập thể?


Vừa qua, chúng tôi đã nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn T. (1955, trú thôn 2, xã Biển Hồ, TP Pleiku, Gia Lai) về việc con gái của ông là N.T.M.M (27- 6-1994) bị một số đối tượng rủ đi chơi, khống chế rồi tổ chức cưỡng hiếp tập thể nhiều ngày liền. Từ đơn tố cáo, chúng tôi tiến hành xác minh và chuyển đến bạn đọc những thông tin liên quan.



Theo trình bày của ông T.và cháu M., sự việc xảy ra từ 17 giờ ngày 26-1-2012 (tức mồng 4 Tết Âm lịch), Nguyễn Thị Thúy Phượng và Thanh (bạn trai của Phượng) đến nhà chở M. đi chơi. Sau đó, cả ba chở nhau về nhà của Thanh ở cuối dốc 48, thuộc xã Tân Sơn (TP Pleiku). Đến hơn 21 giờ cùng ngày, thấy đã khuya, M. đòi về nhà thì Phượng không cho, hù dọa “nếu về thì sẽ bị đánh, rạch mặt”. Tiếp đến, Thanh điện thoại cho bạn tên Tèo (trú cùng xã Tân Sơn) đến để… ngủ với M. Tối đó, Thanh và Phượng ép M. phải ngủ chung giường với 4 người nhằm mục đích buộc M. phải quan hệ với Tèo. Tuy nhiên, do M. chống cự quyết liệt nên Tèo không thực hiện được ý đồ nên đến sáng thì ra về.


Đến 10 giờ ngày hôm sau, Thanh lấy bia trong nhà ra cùng Phượng ép M. uống từ sáng đến chiều tối khiến M. say không biết gì. Tỉnh dậy, M. thấy mình nằm cạnh một thanh niên (sau này mới biết là Tám sẹo, trú xã Ngô Sơn, TP Pleiku). Quá hoảng sợ, M. bỏ chạy thì bị Tám sẹo lôi vào phòng và thực hiện hành vi đồi bại. Không những vậy, cả Thanh, Tám sẹo, Tèo tiếp tục giữ M. rồi thay nhau hãm hiếp nhiều ngày liền.


Ông T. và em M. trình báo vụ việc với PV.


Trong khi đó, gia đình quá lo lắng, gọi điện cho M. thì không liên lạc được và đến khi lúc liên lạc được thì M. bảo là về Đức Cơ chơi với bạn, sau đó lại nói vào TPHCM làm việc (M. đã từng làm công nhân may mặc ở TPHCM). Thấy tình hình bất ổn, gia đình M. trình báo cơ quan CA. Sau đó, bà Nguyễn Thị Kim Huệ (mẹ của Phượng) đã thông báo cho Phượng biết cơ quan CA chuẩn bị đi tìm kiếm M. Nghe vậy, Phượng mới hối thúc các đối tượng thả M. (ngày 2-2) và Tám sẹo đưa cho M. 600 ngàn đồng, buộc M. bảo phải đi TPHCM gấp. Sau khi nhận tiền, M. không đi TPHCM mà về nhà người bạn tên Đào (ở xã Tân Sơn) tạm trú. 2 ngày sau, Phượng biết được M. vẫn còn ở trong xã nên đến lấy lại 600 ngàn đồng với lý do “M. không đi TPHCM thì phải trả lại tiền”.


Sau đó, 14 giờ ngày 5-2, Đào chở M. về nhà với thân thể gầy còm, xơ xác, tinh thần hoảng loạn và M. được gia đình đưa đến CAX Biển Hồ trình báo sự việc. Đồng thời, gia đình đưa cháu M. đi làm thủ tục để xét nghiệm ở phòng khám tại TP Pleiku vì lo sợ cháu nhiễm các bệnh nguy hiểm qua đường tình dục. Tại đây, các bác sĩ kết luận M. bị viêm tử cung nặng và khuyến cáo nên có biện pháp chữa trị, tránh để lại di chứng lâu dài.


M. chỉ ngôi nhà mà em bị giam giữ nhiều ngày liền và bị 3 đối tượng thay nhau cưỡng hiếp.


Theo lời tố cáo của ông T. thì sau khi đưa cháu M. đến trụ sở CAX trình báo sự việc thì ông Bùi Ngọc Lộc - Trưởng CAX Biển Hồ trực tiếp thụ lý. Nhiều lần ông Lộc gọi cháu M. lên trụ sở để lấy lời khai nhưng đã ép cháu M. xem phim đồi trụy, có hành vi sàm sỡ đối với cháu.


Liên quan đến vụ việc, ngày 17-4, chúng tôi có buổi làm việc với ông Bùi Ngọc Lộc, ông cho hay: “Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của gia đình cháu M., qua lấy lời khai thì không có việc cháu M. bị giữ và hiếp dâm tập thể mà đó là do cháu M. tự nguyện cho các đối tượng quan hệ? Vụ việc sau đó được ông lập hồ sơ ban đầu và chuyển giao cho CQĐT CATP Pleiku thụ lý”. Cũng theo ông Lộc thì ông đã 3 lần gặp em M. để lấy lời khai và việc gia đình ông T. tố cáo ông có hành vi sàm sỡ cháu M. là sai, bịa đặt… Liên quan đến vụ việc, ngày 7-4, CQĐT CA Gia Lai đã xác minh, điều tra vụ việc để xử lý theo trình tự pháp luật”.


Với nội dung sự việc trên, dư luận rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra một cách thấu đáo, xác định có hay không vụ giữ người trái pháp luật, hiếp dâm tập thể nhằm xử lý nghiêm minh, đúng người đúng tội; đồng thời tiếp tục xác minh về việc có hay không sai phạm của các cá nhân liên quan trong vụ việc mà gia đình cháu M. đã tố cáo.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)