Bóng đá 2013-10-08 23:50:35

Bầu Đức phản đối U19 Việt Nam thi đấu SEA Games 27


Sau thành công của đội tuyển U19 Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á và vòng loại châu Á, nhiều ý kiến cho rằng nên loại đội tuyển U23 mà thay vào đó là đội U19 tham dự SEA Games 27. Tuy nhiên, bầu Đức đã lên tiếng phản đối ý định này nếu nó xảy ra.

Cả giải vô địch Đông Nam Á và vòng loại châu Á, U19 Việt Nam đều thể hiện màn trình diễn ấn tượng. Đặc biệt, việc chiến thắng trước U19 Úc được xem như một kỳ tích của bóng đá Việt Nam. Sau những thành công này, không ít giới chuyên môn và người hâm mộ đã đề xuất vì sao không cử đội U19 Việt Nam tham dự SEA Games cuối năm nay.
Thực tế, việc cử đội U19 tham dự SEA Games là điều chưa có tiền lệ với bóng đá Việt Nam. Còn trong khu vực, Malaysia từng cử đội U21, nhưng cũng chưa bao giờ cho đội U19 chinh chiến tại sân chơi khu vực. Tuy nhiên, nhìn những gì mà các cầu thủ U19 thể hiện, rất nhiều người cho rằng U19 Việt Nam đá hay hơn cả U23, những cầu thủ đang được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Văn Phúc.
 

Bầu Đức cho rằng U19 Việt Nam chưa đủ khả năng đá SEA Games 27 - Ảnh: Sơn Dũng

Tất nhiên, khi đưa vấn đề này ra, HLV Hoàng Văn Phúc và các cầu thủ U23 chính là những người tự ái nhất. HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng, đội tuyển U23 không nhất thiết phải là những cầu thủ ở độ tuổi 23, mà bất cứ cầu thủ nào có tài năng thật sự, sẽ được gọi lên tuyển để cống hiến. Thế nhưng, ông Phúc nhấn mạnh, SEA Games là một sân chơi có sự khắc nghiệt hơn nhiều so với những giải đấu mà U19 Việt Nam tham dự vừa qua. Và cũng chẳng ai dám chắc U19 Việt Nam thi đấu thành công tại giải vô địch Đông Nam Á và vòng loại châu Á, sẽ tiếp tục thành công tại SEA Games cuối năm nay.
“Nhìn từ góc độ chuyên môn, tôi thấy rằng U19 hiện tại có lối chơi tốt, cầu thủ kỹ thuật cá nhân tốt, nhưng các em chưa đủ sức mạnh để có thể đá được SEA Games. Tôi không cho rằng những đề xuất cử đội U19 tham dự SEA Games thiếu nghiêm túc, nhưng chúng ta cần nhìn vào thực tế, khi SEA Games rất khắc nhiệt, sự cạnh tranh giữa các đối thủ trong khu vực rất cao. Huống hồ các cầu thủ U19 Việt Nam đều ở độ tuổi 17, thậm chí 16, chưa phù hợp với sân chơi số 1 khu vực”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.
Trong khi đó, một số cầu thủ U23 cho biết mình đã theo dõi rất kỹ lối chơi của U19 2 giải vừa qua. Hầu hết các đàn anh ở đội U23 đều dành những lời khen ngợi tới cầu thủ U19, đồng thời tin rằng các em sẽ còn phát triển hơn nữa. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ U23 tin rằng, đây chưa phải là thời điểm đưa U19 thi đấu tại SEA Games, bởi cầu thủ U19 vẫn còn phải học hỏi nhiều, đặc biệt là kinh nghiệm, độ tinh quái, thậm chí là phải chơi tiểu xảo.
“Các em chơi rất tiến bộ, nhưng tôi nghĩ sẽ hợp lý hơn nếu tham dự kỳ SEA Games tới hoặc sau 4 năm nữa. Đây là thời điểm các cầu thủ cần học hỏi thêm và có sự chuẩn bị về mọi mặt, không nên nóng vội”, một cầu thủ U23 Việt Nam chia sẻ.
Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng khi được hỏi về vấn đề này, cũng đã có những quan điểm giống đội U23 Việt Nam. Theo ông Bằng, không nên nóng vội mà phải có những lộ trình hợp lý. Các cầu thủ U19 đều rất tài năng, nhưng cần phải rèn luyện nữa. Nếu bây giờ mang ra SEA Games thi đấu gặp các đối thủ mạnh, ai đảm bảo các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ không bị chấn thương, ảnh hưởng đến cả sự nghiệp thi đấu.
Thực tế, việc đưa U19 đi tham dự SEA Games là quá mạo hiểm, bởi ngay trận gặp U19 Indonesia tại giải vô địch Đông Nam Á vừa qua, U19 Việt Nam đã không thể chống lại lối chơi đá rắn, chặt chém, khiến nhiều cầu thủ bị chấn thương, đến giờ vẫn chưa thể trở lại sân cỏ.
Nhiều chuyên gia cũng lên tiếng phản đối chuyện đưa U19 Việt Nam tham dự SEA Games, bởi chúng ta cần có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, thay vì đốt chay giai đoạn.
Còn bầu Đức, người có tiếng nói quan trọng nhất trong chuyện này, cũng đã phản đối đề xuất đưa U19 Việt Nam tới SEA Games cuối năm nay. Theo bầu Đức, các cầu thủ đều còn quá trẻ và đến giờ vẫn chưa hoàn thiện hết các kỹ năng cũng như thể lực. Bầu Đức cũng không quan tâm tới thành tích ở sân chơi khu vực, mà đang có hướng đầu tư cho lứa cầu thủ của mình thi đấu ở châu Âu.
“Tôi nghĩ nhanh nhất cũng phải SEA Games 28 hay 29 lứa cầu thủ bây giờ mới đá SEA Games được. Tuy nhiên, mong muốn của tôi vẫn là đưa cầu thủ đi thi đấu, tập huấn ở nước ngoài, khi đó các em mới có điều kiện phát triển nhất”, bầu Đức nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)