Tin tức - pháp luật 2016-07-14 11:02:43

Bể bơi ở Trung Quốc có hàm lượng nước tiểu vượt mức cho phép ^:)^


Lượng người đổ về các bể bơi quá nhiều ở Bắc Kinh. (Nguồn: Shanghaiist)

Tờ Shanghaiist vừa khiến không ít người phát hoảng khi cảnh báo nhiều bể bơi ở Bắc Kinh, Trung Quốc chứa lượng nước tiểu quá lớn.

Theo báo cáo, năm ngoái, các bể bơi công cộng ở Bắc Kinh có chứa hàm lượng nước tiểu vượt mức cho phép vì nhiều người vô ý thức cũng như tình trạng quá tải do dân số đông, cơ sở hạ tầng không đủ đáp ứng. Tuy nhiên, điều này dường như không hề thay đổi vào mùa Hè năm nay.

Tờ Sina đưa tin, trong đợt kiểm tra mới đây, các quan chức y tế đã phát hiện lượng chất urê, clo vượt quá quy định vì lượng nước tiểu của các "kình ngư" thải ra quá nhiều.

Theo tiêu chuẩn, lượng clo cho phép ở các bể bơi là 0,3mg/lít đến 0,5mg/lít và hai trong số các bể bơi được tiến hành kiểm ​tra ở mức 0,1mg/lít và 0,2mg/lít.

Những thông số này cho thấy không có điều gì nguy hại, cho đến khi các nhân viên bể bơi thừa nhận rằng họ đã tăng chất khử trùng clo khi có đoàn thanh tra.

"Việc sử dụng lượng clo không đúng tiêu chuẩn sẽ làm tăng các vi sinh vật gây bệnh trong nước," một quan chức y tế cho biết.

Lượng urê có thể chấp nhận được trong nước là 3,5mg/lít, nhưng hầu hết các bể bơi đều có chỉ số cao hơn rất nhiều.

Theo Shanghaiist, các bể bơi ở Bắc Kinh mất an toàn vệ sinh là điều dễ hiểu bởi các các ông chủ thường quá keo kiệt và họ không chịu thay đổi hệ thống lọc nước hoặc thay nước để tiết kiệm chi phí.

Việc các bể bơi không đảm bảo an toàn vệ sinh là điều đáng lo ngại, và nó được xem là nguyên nhân dẫn đến các bệnh tật liên quan đến nước./.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)