Tin tức - pháp luật 2011-09-27 06:42:12

Bé gái trong vụ thảm sát tiệm vàng xuất viện


[size=2]Ngày mai, bé Bích, 9 tuổi, nạn nhân sống sót duy nhất trong vụ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang sẽ được xuất viện. Bé sẽ chuyển đến nhà một người thân để tiếp tục điều trị ngoại trú.

[/size] Sau hơn một tháng điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), hiện sức khỏe của Bích đã bình phục. Những vết thương ở đầu, mặt và tay trái đã liền sẹo, bàn tay phải nối dù vẫn còn bị cố định nhưng đã cử động được đầu ngón tay. Bé đã có thể nói chuyện, cười nói.

Bích rất thích đọc truyện tranh. Ảnh: CTV.
Theo các bác sĩ, bàn tay của bé phục hồi tương đối tốt, có thể cầm, nắm những vật nhẹ. Tuy nhiên để cầm bút có sẽ phải mất vài tháng nữa. Trong thời gian tới, bé sẽ trải qua quá trình vật lý trị liệu phục hồi chức năng cho bàn tay nối. Cháu ít nhắc đến bố mẹ nhưng thường đòi ra viện để về nhà chơi cùng em gái.

Thông thường khả năng hồi phục vết thương của trẻ tốt hơn người lớn. Vì thế, nếu tập phục hồi chức năng tốt, thì sau 2-3 tháng, Bích có thể cầm bút và đi học trở lại được.

Trước đó, trưa ngày 24/8, Bích được chuyển vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng rất nặng, bàn tay phải bị chém đứt lìa, cộng thêm nhiều vết chém khác ở đầu, mặt và tay trái… Bệnh viện đã phải huy động 3 kíp mổ với các chuyên gia hàng đầu vừa phẫu thuật chấn thương sọ não và các chấn thương khác trên người vừa nối vi phẫu để ghép bàn tay. Ca mổ kéo dài gần 12 giờ.

Đến sáng ngày 25/8, Bích đã ăn được những thìa sữa đầu tiên. Đặc biệt bàn tay được nối đã hồng ấm trở lại, dấu hiệu khả quan về thành công của ca phẫu thuật.

Đến ngày 4/9, sau khi ban chuyên án hoàn tất hồ sơ vụ án, bệnh viện đã ký bàn giao cháu Bích cho gia đình chăm sóc. Bệnh viện chuyển bệnh nhi từ phòng mổ cách ly sang phòng điều trị tự nguyện.

Bích là nạn nhân sống sót duy nhất trong vụ thảm sát tại tiệm vàng ở phố Sàn, xã Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang. Bố mẹ và em gái 18 tháng tuổi của bé đều bị sát hại vào rạng sáng 24/8 với nhiều vết chém trên người. Cô bé kịp trốn dưới tủ nên thoát chết.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)