Thời trang - làm đẹp 2020-03-11 10:42:32

Bị chỉ trích vì không cạo lông suốt 4 năm


Macey Duff từng tổn thương khi có người nói mình ghê tởm nhưng cô vẫn quyết tâm chứng minh việc phụ nữ có lông chân, lông nách… không có gì là sai trái. 

Januhairy là phong trào từ năm 2018 do nữ sinh Laura Jackson kêu gọi phụ nữ ngưng cạo, wax lông cơ thể nhằm mục đích khích lệ vẻ đẹp tự nhiên và quyên góp tiền từ thiện.

Macey Duff, 19 tuổi, từng sống tại Nevada, Mỹ là một trong những người ủng hộ phong trào này. Vũ công người Mỹ bắt đầu cạo lông chân và tay từ năm 10 tuổi để cảm thấy phù hợp với chuẩn mực chung của xã hội. "Chỉ vì tất cả những người phụ nữ xung quanh tôi đều làm điều đó và tôi cũng được dạy đấy là việc mà phụ nữ nên làm. Tôi sẽ cạo lông ngay từ khi chúng mới chỉ mọc được một chút. Tôi thấy sợ khi có bất cứ ai nhìn, thậm chí chỉ liếc qua nách, chân, hay khu vực bikini của tôi nếu tôi có lông ở những vùng đó. Tôi vật lộn với việc chấp nhận bản thân, cơ thể mình".

Macey từng rất lo lắng nếu để ai nhìn thấy cơ thể có lông. 

Năm 2016, khi gia đình Macey chuyển đến sống tại Hawaii, chị gái sinh đôi của Macey vô tình thấy một phụ nữ tắm nắng trên bãi biển, tự tin khoe cơ thể với cặp chân phủ đầy lông, lông dưới cánh tay cũng mọc dày. Macey cho biết cô cảm thấy được truyền cảm hứng rất nhiều sau khi nghe chị gái kể lại và bắt đầu tìm kiếm, theo dõi, tham gia phong trào Januhairy trên mạng xã hội.  

Macey kể lại quãng thời gian đầu khi quyết định ngừng cạo lông cơ thể: "Nâng cánh tay lên ở nơi công cộng với tôi vô cùng đáng sợ. Những sợi lông mới mọc cũng khá cứng, ngứa ngáy. Nhưng tôi đã vượt qua giai đoạn đó, mỗi ngày qua đi, các vùng lông đó dần trở nên mềm mại hơn".

Hiện cô tích cực truyền cảm hứng cho gia đình, bạn bè về việc ngưng sử dụng dao cạo, wax lông. 

Huấn luyện viên dạy lắc vòng cũng phải nhận nhiều chỉ trích vì quyết định nuôi lông cơ thể, thậm chí có người còn tiếp cận Macey để thể hiện sự ghê tởm, nhạo báng. Macey từng rất sốc và không khỏi tổn thương, hoang mang về việc mình đang làm nhưng cô quyết tâm không dừng lại. Đến nay, Macey vẫn tự tin với quyết định của bản thân từ cách đây khoảng 4 năm và luôn yêu thương cơ thể mình. Cô muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng việc cơ thể có lông chẳng có gì là sai trái, bạn vẫn đẹp, vẫn nữ tính theo cách mà bạn muốn.

Kể từ khi Macey ngưng dùng dao cạo hay các sản phẩm wax lông, chị gái sinh đôi và chị gái lớn của cô cũng hưởng ứng, để lông trên cơ thể mọc tự nhiên. "Gia đình rất ủng hộ tôi, các chị tôi và cuối cùng là mẹ tôi cũng được truyền cảm hứng và bà đã ngưng cạo lông nách. Một số bạn bè tôi cũng đã từ bỏ việc cạo lông cơ thể.

Video Player is loading. Hiện tại 0:04 / Thời lượng 2:45 Đã tải: 0% Tiến trình: 0% Âm lượng 50%
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)