Tin tức - pháp luật 2022-09-20 16:15:16

Bị gọi là 'gái bán dâm' chỉ vì mua xe sang, cô gái báo cảnh sát khiến gã đàn ông hèn nhát phải ngồi tù


Một phụ nữ trẻ ở Trung Quốc bị lăng mạ trên mạng xã hội sau khi đăng ảnh mua ôtô đã báo cáo vụ việc với cảnh sát, khiến chủ tài khoản chửi bới cô phải xin lỗi.

Ảnh: Weibo


Người phụ nữ họ Cheng bị cáo buộc là gái mại dâm, sau khi cô chia sẻ hình ảnh mua xe hơi Porsche trên nền tảng mạng xã hội Weibo hồi tháng 07, cùng một số hình ảnh khác cho thấy cô sở hữu túi xách Gucci.

Li Jun, người đàn ông sử dụng hai tài khoản Weibo để cáo buộc cô kiếm tiền bằng cách ngủ với các đại gia, đã bị cảnh sát xác định danh tính. Anh ta được yêu cầu phải xin lỗi Cheng sau khi cô trình báo với cảnh sát, người phụ nữ trẻ cho hay.

Cheng, chủ một nhà hàng lẩu ở An Khánh, tỉnh An Huy (Trung Quốc), cho biết cô tự kiếm tiền, và đã tới trụ sở cảnh sát trình báo vì bị lăng mạ quá nhiều trên mạng xã hội.

"Tôi hy vọng chị em phụ nữ sẽ lưu lại bằng chứng và dũng cảm đứng lên đấu tranh với tình trạng bắt nạt trên mạng internet. Hãy tự bảo vệ mình bằng những vũ khí pháp lý. Im lặng sẽ chỉ làm những xu hướng ác ý đó tràn lan," Cheng viết trên tài khoản Weibo.

Li, người bị điều tra vì nghi ngờ tội phỉ báng, đã ngỏ lời xin lỗi Cheng vì sử dụng hai tài khoản để đăng "các bình luận thiếu tôn trọng" về cô, sau khi đọc được bài đăng của cô về chiếc xe Porsche mới mua.



Dù hình phạt cho Li không phải là quá nặng, vụ việc được coi là chiến thắng hiếm hoi cho các nạn nhân của tình trạng lăng mạ tràn lan trên mạng internet.

Luật pháp Trung Quốc quy định việc đăng bình luận phỉ báng có thể coi là hành vi phạm pháp nếu bình luận đạt hơn 5.000 lượt xem hoặc 500 lượt chia sẻ. Tuy vậy, các nạn nhan khó kiện người phỉ báng mình ra tỏa vì rất khó xác định và chứng minh danh tính của chủ các tài khoản mạng xã hội.

Hồi đầu năm, một thiếu niên tên là Liu Xuezhou đã tự tử sau khi bị công kích trên mạng xã hội vì tranh cãi liên quan tới việc nhận cha mẹ ruột. Họ bán Liu từ khi cậu còn nhỏ nhưng không nhận lại con và không đồng ý hỗ trợ cậu khi cậu tìm được họ.

Gia đình nhận Liu làm con nuôi đã thuê luật sư kiện các tài khoản mạng xã hội phỉ báng cậu, nhưng vẫn phải chờ ngày điều trần trước tòa, theo SCMP.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)