Chuyện lạ 2011-02-07 12:40:56

Bi hài teen moi tiền tiêu tết


Lấy cớ bố mẹ hứa sẽ có phần thưởng nếu đạt học sinh tiên tiến cuối kỳ, Tùng ra sức vòi vĩnh bố mẹ tiền lì xì để tiêu Tết.

Hồi đầu năm học, để khuyến khích con trai, bố mẹ Tùng đặt ra chỉ tiêu, nếu đạt học sinh tiên tiến thì cả bố và mẹ đều có phần thưởng xứng đáng. Đợt tổng kết học kỳ 1 vừa qua cũng gần với dịp nghỉ Tết Nguyên Đán, Tùng nhảy chân sáo về nhà báo tin cho mẹ biết, điểm tổng kết cuối kỳ của cậu đủ để có học lực tiên tiến.

Khỏi nói bố mẹ Tùng mừng như thế nào khi cậu con trai quý tử ngày càng học hành tấn tới, biết cố gắng học tập, tiến bộ từng ngày. Kỳ họp phụ huynh vừa rồi cô giáo chủ nhiệm cũng có lời khen, đi họp phụ huynh cũng mở mảy ở mặt, chẳng phải như những năm trước, lúc nào con trai cũng bị điểm mặt chỉ tên đến là xấu hổ.




Không biết để giữ lời hứa hay vì vui quá nên càng hào phóng với con, bố mẹ Tùng mỗi người rút ngay một tờ 500 nghìn mới cứng ra "thưởng". Đó là chưa kể cu cậu thích mua quần bò, áo khoác mới đáng giá tiền triệu phụ huynh đều đáp ứng. Khá lớn tuổi mới có được đứa con, lại là chàng quý tử nên bố mẹ chiều Tùng lắm. Ngàyt thường cậu đã muốn gì được nấy huống hồ bây giờ "song hỷ lâm môn", đạt học sinh tiên tiến vào dịp ết Nguyên Đán cận kề. Bố mẹ càng có cơ hội mở mày mở mặt với hàng xóm láng giếng.

Nắm được điểm yếu của phụ huynh cũng như thế mạnh của bản thân, ngay từ hôm mới nghỉ Tết, Tùng đã tiêu tốn của bố mẹ ngót nghét phải đến

chục triệu bạc. Cứ mỗi lần ra khỏi nhà, bao giờ cậu cũng mon men đến gần từng người, gạ gẫm bao giờ bố mẹ chịu rút ví ra mới thôi. Có tiền trên tay, Tùng tha hồ cùng lũ bạn ăn chơi thỏa thích. Hôm nay chọc bi-a, ngày mai ném bowling, ngày kia tập trung ăn uống, đánh bài…, chẳng có lúc nào nghỉ ngơi và không việc gì là không phải “đốt tiền”. Cuối ngày trở về nhà cũng là lúc tiền trong túi đã không cánh mà bay. Hôm sau, một ngày mới lại mở đầu với màn xin tiền mới, bố mẹ Tùng chẳng có lý do gì để từ chối cậu con trai quý tử, mà có nói thì sau vài câu cũng chiều con nên “chỉ mong sao hết Tết, nó lại tu chí học hành”.

Nếu như Tùng tìm cách “đào mỏ” phụ huynh để lĩnh tiền tiêu tết, chơi bời đàn đúm với bạn bè thì Nga lại thuộc hẳn một trường phái khác: moi tiền để đi chơi Tết với người yêu.

Chuyện của Nga chắc chắn sẽ khiến không ít người ngạc nhiên vì không ngờ đến giờ vẫn còn những cô nàng “dại trai” vô đối như thế. Mới vào ĐH năm thứ nhất, thế mà Tết về Nga lo lắng gom tiền để mua sắm cho người yêu. Nga là con gái út trong gia đình chỉ có 2 anh em, lại học hành khấm khá nên bố mẹ cũng chiều ra mặt. Chẳng ai phản đối hay ý kiến gì về chuyện Nga có người yêu nhưng ngay hôm cô bé dẫn chàng về ra mắt, không nói ra nhưng cả nhà chẳng ai ưng ý. Thế mà Tết về, Nga vẫn moi của bố mẹ, anh trai và cả của bà nội không biết bao nhiêu tiền để mua sắm và đi chơi cùng chàng.




Lúc nào cũng điệp khúc, “con vừa đỗ ĐH, là tân sinh viên, bố mẹ cũng phải cho con tiêu pha thoải mái chút. Mấy năm trời tu chí học hành, giờ là lúc con nên hưởng thụ chứ. Bố mẹ xem, cả khu này có ai đỗ ĐH danh tiếng bằng con”. Sau những lời tỉ tê đó, bao giờ Nga cũng moi cho được một vài triệu bạc từ túi mẹ.

Biết bà nội có kha khá tiền từ các cô chú gửi về, Nga không quên lân la chuyện trò rồi tìm cách “bòn rút” của bà. Cứ về nhà vài ngày, Nga lại đi sắm tết một lần. Ban đầu, bố mẹ cứ tưởng Nga đi cùng mấy cô bạn cùng khu nhưng cho đến hôm nhìn thấy con gái khoác tay chàng người yêu kia ngay trong khu mua sắm của thành phố, mẹ Nga mới giật mình. Hóa ra, từ hồi về tết, con gái moi tiền để hẹn hò cũng người yêu đi mua sắm.

Im lặng dõi theo con, mẹ Nga tá hỏa khi biết Nga không dùng số tiền đó để sắm sửa cho bản thân mà dùng chúng để vào khu vui chơi và mua sắm cho người yêu. Riêng vào khu vực vui chơi 2 tiếng đồng hồ, con gái cũng đã chi hết hơn triệu bạc. Còn lại là mua sắm, mẹ Nga gần như không tin vào mắt mình khi thấy con gái rút ví thanh toán nhẹ như không. Bất kể chàng muốn gì, từ cái quần bò gần triệu bạc, áo khoác ấm đến vài triệu… Nga đều chiều tất, trong khi cô bé chỉ mua cho mình cái áo len mỏng, đôi tất cũng chỉ đến dăm ba trăm là cùng. Hóa ra, con bé cứ ở nhà vài ngày để gom tiền rồi lại đi ra đây mua sắm.

Hôm khác, khi tận mắt chứng kiến cô em gái bé bỏng của mình ôm eo người yêu vào bar, ông anh trai Nga cứ nghĩ mình hoa mắt. Định thần lại, quyết định tìm hiểu xem em gái làm gì mới ngả ngửa khi thấy em mình cũng nhảy nhót, uốn éo và uống rượu sành điệu như ai. Bất ngờ hơn nữa là dù đi cùng người yêu nhưng Nga lại là người “chủ chi”. Một hôm vào bar thế cũng mất tiền triệu. Giờ thì anh hiểu tại sao em gái đợt này lại xin anh nhiều tiền như thế.

Bố mẹ và anh trai góp ý, Nga lại sưng sỉa mặt mày, cho rằng “có mấy đồng mà bố mẹ và anh cũng tiếc với con. Bao năm qua con học hành, có được nghỉ ngơi tý nào đâu. Giờ vào ĐH rồi, Tết về thoải mái tý mà ai cũng kêu ca”. Dù giải thích rằng không phải tiếc tiền với con, nhưng chỉ sợ Nga sa đà, yêu đương mù quáng để người ta lợi dụng, nhưng Nga vẫn nằng nặc “mặc con”, rồi còn giận dỗi mọi người mất cả ngày trời. Cả năm có mấy ngày tết, con cái về đông đủ, bố mẹ Nga cũng không nỡ mắng mỏ. Thôi thì đành nhắc nhở con dần, năm hết tết đến cũng không ai muốn trong nhà to tiếng.

Nguyễn Hoàng

Theo Bưu Điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)