Tin tức - pháp luật 2011-09-16 00:30:17

Bị hiếp dâm đến có thai, còn bị dọa đánh


[indent] [size=3]Không thông cảm với những tổn thương về thể xác lẫn tinh thần của cô bé 15 tuổi bị gã hàng xóm hiếp dâm dẫn đến có thai, nhiều đối tượng tham dự phiên toà có lời nói lăng mạ, doạ đánh bị hại và luật sư của bị hại ngay tại trụ sở TAND huyện Phúc Thọ.

Công tố viên "soi" bị hại?

Sáng 7-9, TAND huyện Phúc Thọ đã đưa bị cáo Nguyễn Khắc Thế (tên thường gọi là Tám, SN 1975, trú tại cụm 1 xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ) xét xử về tội "Giao cấu với trẻ em" theo Điều 115 BLHS. Vụ án này được xử kín, nhưng bên ngoài phòng xét xử có rất đông người quan tâm đến xem.

Ngày 12-9, trao đổi với PV, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp miễn phí cho cháu H.V cho biết: Buổi xét xử hôm đó, phía gia đình bị hại có bố và chị gái cháu H.V và tôi. Trước HĐXX, cháu H.V kể rành mạch về quá trình bị Thế xâm hại tình dục giống như lời khai trong cáo trạng. Theo đó, cuối năm 2010, Nguyễn Khắc Thế nhiều lần tán tỉnh H.V. Bố mẹ cháu biết được nên đã đưa H.V ra căn nhà cấp bốn của gia đình ở cánh đồng Dộc Đứt gần quốc lộ 32. Biết chuyện, Thế nhiều lần đến nhà cháu H.V vào khoảng thời gian từ 3-4h sáng (thời điểm bố mẹ H.V đi kéo vó ngoài sông Đáy) để tán tỉnh và đòi giao cấu. Vì bị H.V từ chối nên Thế chỉ nghịch ngợm bên ngoài. Đêm ngày 8-4-2011, Thế lại đến và đã quan hệ tình dục với H.V dẫn đến có thai.

Theo luật sư của bị hại cho biết, phiên toà khá căng thẳng. Lời khai của bị cáo và bị hại lệch nhau. Bị cáo Thế cho rằng tối hôm 8-4, mình quan hệ với cháu H.V tại bờ mương cánh đồng Dộc Đứt, chứ không phải trong nhà bị hại. Trước đó, tại cơ quan CSĐT, Thế khai: Ngày 8/4, sau khi uống rượu đã nảy sinh ham muốn nên chủ động gọi điện trêu ghẹo và hẹn cháu H.V ra cách đồng Dộc Đứt thuộc xã Hiệp Thuận. Tại đây, Thế đã thực hiện hành vi giao cấu với H.V. Ngày 4-5-2011, H.V gọi điện cho Thế biết mình đã có thai sau lần quan hệ tình dục đó. Tối hôm 5-5, hai người gặp nhau để bàn cách phá thai thì bị gia đình H.V phát hiện.

Người nhà của H.V cho biết, đáng lẽ vị đại diện VKSND huyện Phúc Thọ giữ quyền công tố phải thay mặt Nhà nước luận tội bị cáo Thế, đằng này lại quay sang "soi" bị hại. "Vị đại diện VKS hình như chưa làm đúng trách nhiệm, toàn bênh bị cáo. Chẳng hạn, hôm 8-4 trời mưa, nhưng vị công tố viên nói là trời nắng" - Chị gái cháu H.V- người trực tiếp tham dự phiên xử kín lên tiếng. Điều này khá quan trọng vì nó liên quan đến việc H.V bị Thế ép quan hệ tình dục tại nhà H.V (như lời khai của H.V) hay tại bờ mương cánh đồng Dộc Đứt (như lời khai của tên Thế).

Dọa đánh cả luật sư lẫn bị hại

Mặc dù phiên toà trên diễn ra đã được gần một tuần, nhưng luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp miễn phí cho cháu H.V vẫn chưa hết bức xúc: "Trong phần thẩm vấn và tranh luận, HĐXX xử kín, nhưng phần tuyên án thì mọi người được vào nghe. Trong lúc chờ HĐXX vào nghị án, nhiều đối tượng đã có lời nói xúc phạm, đe doạ đánh tôi ngay trong phòng xử". Theo quan điểm của luật sư này, giữa Thế và cháu H.V không có quan hệ yêu đương, do bị đe doạ nên cháu H.V đã phải quan hệ tình dục trái ý muốn với Thế. Vì vậy, các cơ quan tố tụng không thể đưa Thế ra xét xử về tội "Giao cấu với trẻ em" mà phải xem xét về tội danh "Hiếp dâm trẻ em".

Cùng bức xúc giống như luật sư, anh Nguyễn Đắc Th- bố cháu H.V phẫn nộ: "Tại toà cũng như mấy ngày sau khi xét xử, con gái tôi bị một số kẻ doạ đánh. Gia đình tôi phải gửi cháu đến nhà một người bà con để cho yên chuyện".

Chị gái H.V cho biết: Hiện tại tâm lý của em V vẫn bị rối loạn, cáu giận thất thường, sức khoẻ vẫn chưa được hồi phục như trước khi sự việc đau lòng này xảy ra. "Bác sỹ còn nói, nếu không cẩn thận, hậu quả xấu nhất xảy ra là em tôi có thể bị vô sinh… Hiện gia đình tôi vẫn chưa quyết định có kháng cáo bản án này hay không. Nhưng chúng tôi vẫn chưa "tâm phục, khẩu phục" với bản án này".

Mặc dù phía bị hại đưa ra nhiều luận điểm cho rằng bị cáo Nguyễn Khắc Thế phải bị truy tố, xét xử về tội "Hiếp dâm trẻ em", nhưng không được HĐXX chấp nhận. Theo đó, với tội danh "Giao cấu với trẻ em", HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thế 5 năm 6 tháng tù giam.[/size]

[/indent]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)