Tin tức - pháp luật 2011-08-08 22:11:11

Bi kịch gia đình họ Tạ


[size=3]Mười ngày đã trôi qua nhưng cộng đồng người Việt ở TP Grand Prairie (Texas - Mỹ) vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ một người đồng hương bắn chết 5 người bên vợ rồi tự tử ngay tại tiệc mừng sinh nhật con trai mình[/size]Sáng 30-7, tang lễ của 4 nạn nhân là Trini Tạ Đỗ (29 tuổi, vợ của hung thủ), Michelle Tạ Phạm (28 tuổi, em gái của Trini, mới lấy chồng một năm), “Kenny” Tạ Hiền (21 tuổi, em trai của Trini) và Lynn Tạ (16 tuổi, em gái của Trini) đã được cử hành tại nhà thờ Đức Mẹ Thánh Tâm gần thị trấn Barling, bang Arkansas.
Vết hằn suốt đời
Vì tất cả đều có quốc tịch Mỹ nên chính quyền thành phố đã xuất quỹ lo việc chôn cất. Riêng nạn nhân thứ năm, cô Nguyễn Thúy Vy (25 tuổi, em dâu của Trini) mới sang Mỹ hơn một năm chưa nhập tịch nên không được hưởng chế độ sẽ được đưa về Việt Nam.
Chưa rõ hung thủ Đỗ Quốc Tân, 35 tuổi, chồng bà Trini, đã được chôn cất hay chưa. Báo chí địa phương cũng không có một dòng chữ nào về gia đình họ Đỗ.
Theo hãng tin AP, hơn 400 người đã tham dự tang lễ tập thể nói trên trong tâm trạng nặng nề vì thảm kịch này quá lớn. Nó làm hơn 1.300 người Việt sinh sống ở khu vực Fort Smith, nơi gia đình họ Tạ định cư từ năm 1994 theo diện HO, bàng hoàng đau xót.



Ông Tạ Hội (giữa) tại buổi họp báo ở Arlington. Bên trái là Tạ Trung,


con trai ông, không có mặt tại buổi tiệc sinh nhật vì bận đi làm. Ảnh: D.M.NEWS

Linh mục Peter Quang Lê, chủ tế buổi lễ cầu nguyện bằng tiếng Việt, mô tả nhiều người vẫn chưa hiểu nổi tại sao lại có một vụ bắn giết kinh hoàng như vậy. Ông tin rằng những vết thương tâm lý sẽ “hằn sâu trong tâm khảm những người trong gia đình họ Tạ suốt đời”.
Khi nắp quan tài được mở ra vào cuối buổi lễ, ông Tạ Hội, cha của 4 nạn nhân - năm nay 60 tuổi, đến bên từng quan tài cúi mình xuống thì thầm những lời thương yêu cuối cùng. Suốt buổi lễ, ông đứng đó khoanh tay trước ngực, im lặng đắm chìm trong nỗi đau mất con.
Ông Hội có 8 người con, 5 trai và 3 gái, chia ra ở hai nơi Grand Prairie, bang Texas và Fort Smith, bang Arkansas. Trong bi kịch gia đình này, ông mất cả 3 cô con gái, một con trai và một cô con dâu.
Đêm kinh hoàng

Đỗ Quốc Tân, hung thủ ra tay sát hại gia đình bên vợ, đứng ra tổ chức lễ sinh nhật thứ 11 cho con trai đầu lòng. Tân thuê sân trượt băng Forum Roller World thành phố Grand Prairie cả buổi chiều 23-7, chỉ có khoảng 30 người là bà con dòng họ đến dự tiệc, ngoài ra không có khách ngoài, theo ông chủ sân cho biết.

Cũng chính người đàn ông tên Tân tỏ ra nhiệt tình giúp trang hoàng buổi lễ, thậm chí cùng mọi người hát bài ca quen thuộc Happy Birthday.
Suốt bữa tiệc, Tân hoàn toàn lặng thinh. Tuy nhiên, tính khí của Tân vốn như vậy, ít nói, ít cười nhưng rất nóng tính cho nên mọi người cũng không để ý lắm. 19 giờ 15 phút hôm đó, tiệc sinh nhật biến thành một cuộc bắn giết điên cuồng.

Con trai lớn của bà Trini Tạ Đỗ cầm di ảnh mẹ bên cạnh xe tang. Ảnh: WFAA

Đài truyền hình địa phương WFAA-TV dẫn lời Walt Hedrick, ông chủ sân trượt băng, cho biết lúc đó buổi tiệc đã gần tàn sau 90 phút ăn uống vui vẻ. Ông Hedrick kể lại: “Mọi việc diễn ra quá nhanh, khoảng 1 phút 15 giây. Không ai trở tay kịp”.
Nguồn tin cảnh sát cho biết sau khi bắn chết tại chỗ 5 chị em gia đình bên vợ, làm bị thương 4 người khác, trong đó có cha mẹ vợ, Tân nhảy qua quầy thu tiền, nạp thêm đạn vào khẩu súng lục rồi kê họng súng vào màng tang bóp cò tự tử.

Trong buổi họp báo ngày 26-7, tổ chức tại nhà tang lễ ở Arlington, ông Tạ Hội cho biết vợ chồng ông và con gái út Lynn Tạ vừa từ Fort Smith, Arkansas đến Grand Prairie hơn một tuần trước để thăm người con trai thứ tư đang nằm bệnh viện sau một vụ đụng xe hồi tháng 6.

“Cha ơi, đừng bắn mẹ nữa!”

Giữa bữa tiệc, bà Loan Nguyễn, vợ ông Hội, đứng dậy nói lời tạm biệt với con rể để đến bệnh viện thăm con trai. Khi bà bước ra, Tân tiến lại gần hỏi: “Mẹ về nhà thật sao?”.
Bà Loan vừa trả lời xong thì Tân rút khẩu súng giấu trong túi quần bắn ngay 2 phát vào chân bà Loan rồi quay sang vợ đang đứng kế bên bắn luôn 2 phát vào ngực và tiếp tục nã đạn vào những người khác. Tân quát lớn bảo trẻ con chạy ra ngoài.
Ông Hội đang ngồi cách đó khoảng 15 m vội chạy tới. Ông kể lại: “Khi thấy tôi, Tân bắn thẳng vào người tôi 2 lần nhưng không trúng chỗ hiểm. Lúc đó, tôi ú ớ nói không ra lời vì thấy con cháu nằm la liệt dưới đất. Dù vậy, tôi thấy và nghe Trini nói với nhà tôi nuôi giùm hai đứa con. Con trai của Tân khóc xin: “Cha ơi, đừng bắn mẹ nữa” nhưng Tân vẫn tiến tới bắn thêm một phát khiến Trini tắt thở ngay. Lúc này, tôi hoảng sợ thật sự nên bỏ chạy”.

Theo lời ông Hội, trong 4 người bị thương, ông đã xuất viện ngay; còn bà Loan, con trai Tạ Đức (19 tuổi) và một người khác vẫn còn nằm trong bệnh viện. Ông Hội chia sẻ: “Đây là thời gian khó khăn nhất mà tôi trải qua trong cuộc đời”.

Tân và Trini chết đi để lại một con trai 11 tuổi và một con gái mới 4 tuổi sau 11 năm chung sống. Theo Dallas Morning News, tờ báo địa phương lớn nhất của Mỹ, hai đứa trẻ mồ côi này được gia đình bên nội ở Grand Prairie đem về nuôi. Một quỹ tín thác đã được thiết lập để nuôi dưỡng hai cháu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)