Tin tức - pháp luật 2011-08-23 18:18:57

Bị nhắc nhờ khi "tè bậy", vung kiếm "báo thù"


[size=4]Cả ba dừng lại “trút bầu tâm sự” và bị ông Kỳ nhắc nhở nên ấm ức lấy thanh kiếm của Hùng cất tại nhà quay lại “báo thù”.





Qua nhiều ngày điều tra, xác minh, hôm 17-8, CAP An Mỹ (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đã làm rõ các đối tượng chém người trước đó hơn nửa tháng và khi nguyên nhân được làm sáng tỏ thì ai cũng phải hỡi ơi khi các đối tượng gây án chỉ vì… “tiểu đường”.

Khoảng 23 giờ ngày 30-7, có 3 thanh niên đi xe máy dừng lại trước nhà số 35-Nguyễn Dục (P. An Mỹ, TP Tam Kỳ) để… “giải quyết nỗi buồn”. Nghe có tiếng động trước nhà, ông Nguyễn Cao Kỳ liền ra xem. Ra đến sân, ông Kỳ thấy có 3 thanh niên đứng trước nhà mình “câu cá” nên nhắc nhở: “Mấy chú có tiểu tiện cũng đi có nơi có chỗ, ai lại đứng trước nhà thế này”. Nghe ông Kỳ nói vậy, một trong 3 thanh niên cất lời xin lỗi rồi lên xe nổ máy đi.

Tuy nhiên, khoảng 15 phút sau, 3 thanh niên trên trở lại nhà ông Kỳ không quên mang theo một thanh kiếm sáng loáng. Thấy nhà ông Kỳ đã tắt điện, đóng cửa ngủ. Để đánh thức ông Kỳ dậy “báo thù”, một trong 3 thanh niên nhặt cục bê-tông dùng để cắm cờ phía trước ném mạnh vào cửa. Nghe tiếng ầm trước cửa, ông Kỳ dậy bật điện ra xem thì 3 thanh niên lao vào, trong đó một thanh niên tay cầm kiếm chém ông Kỳ tới tấp. Tuy nhiên, do đã đề phòng nên ông Kỳ kịp thời tránh được, đồng thời kêu cứu.

Nghe tiếng kêu cứu của cha, anh Nguyễn Cao Quang từ trong nhà chạy ra. Thấy anh Quang, tên cầm kiếm lao vào chém và tuy anh Quang bỏ chạy nhưng cũng bị đối tượng “tặng” 2 nhát kiếm vào vùng bụng gây thương tích. Thấy anh Quang đã chạy, tên cầm kiếm tiếp tục quay lại chém ông Kỳ 3 nhát vào bả vai, chân, tay.

Hốt hoảng, ông Kỳ chạy đến ôm một trong 3 đối tượng thì tên cầm kiếm tiếp tục xông đến chém nhưng ông Kỳ vừa ôm đối tượng kia, vừa tránh né, đồng thời tri hô hàng xóm đến ứng cứu. Nghe ông Kỳ hô to, sợ mọi người đến bắt giữ nên đối tượng bị ông Kỳ ôm đã vùng ra cùng đồng bọn bỏ chạy ra đường lên xe tẩu thoát. Tuy nhiên, tại hiện trường các đối tượng làm rơi một vỏ kiếm dài khoảng 60cm. Đồng thời lúc này ông Kỳ đã kịp thời thấy được biển số xe mà các đối tượng sử dụng có BKS 92H6-3362.


Sau khi sự việc xảy ra, CAP An Mỹ đã tiến hành lấy lời khai nạn nhân, đồng thời tiến hành xác minh BKS xe mà các đối tượng sử dụng. Qua điều tra xác minh đã xác định được chiếc xe trên là của ông Võ Văn Lời (trú thôn 3, Bình Lãnh, Thăng Bình, Quảng Nam).

Theo đó, vào tối hôm xảy ra sự việc, xe của ông Lời do con của ông là Võ Hoàng Hưng (1991) sử dụng. Tuy nhiên, ông Lời cho biết, sau tối hôm đó, Hưng đã vào TPHCM làm ăn. Sau khi làm việc với ông Lời, CAP An Mỹ đã tiến hành động viên gia đình sớm kêu gọi Hưng về trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Đến ngày 16-8, Hoàng Hưng cùng Nguyễn Hữu Minh Khánh (1986, cùng trú thôn 3, Bình Lãnh) đã đến CAP An Mỹ trình diện và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, tối 30-7, sau khi nhậu xong, Võ Hoàng Hưng, Nguyễn Hữu Minh Khánh cùng với một người tên Hùng (hiện Hùng còn đang lẩn trốn) về nơi làm việc của Hưng tại số 305-Phan Bội Châu (P. Tân Thạnh, TP Tam Kỳ) để ngủ. Trên đường về, đến trước nhà số 35- Nguyễn Dục, cả ba dừng lại “trút bầu tâm sự” và bị ông Kỳ nhắc nhở. Sau khi về chỗ ở, cả ba thấy ấm ức trong người nên đã lấy thanh kiếm của Hùng cất tại đây quay lại “báo thù”. Khi đến nơi, Hưng là người trực tiếp cầm kiếm chém cha con ông Kỳ. Sau khi gây án, trên đường về, Hưng vứt thanh kiếm ở ven đường. Sau đó, Hưng trốn vào TPHCM, còn Khánh ra TP Đà Nẵng.


Vụ việc đang được CAP An Mỹ tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để có hướng xử lý thích hợp.



Theo Công an Đà Nẵng[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)