Tin tức - pháp luật 2013-03-29 23:08:33

Bị tung tin 'ngủ với trai', nữ sinh vung dao giết bạn


Cho rằng các bạn đang nói xấu chuyện mình "ngủ với trai", Trang chặn bạn ở cầu thang rồi vung nhát dao khiến một nữ sinh tử vong.

Ngày 29/3, TAND Hà Nội đã xét xử Lê Thị Hà Trang (16 tuổi, ở huyện Hoài Đức) về tội giết người. Trong trang phục quần bò, áo phông bó sát cơ thể, Trang trông phổng phao và xinh xắn. Mái tóc dài được buộc cao lộ rõ làn da trắng ngần, mịn màng, bị cáo ra dáng người lớn hơn các bạn cùng trang lứa đang ngồi xen lẫn giữa những vành tang trắng phía dưới khán phòng.

Theo cáo trạng truy tố, năm 2010, Trần Thị Hoài, Phạm Ngọc Ánh, Lê Thị Hà Trang cùng một số bạn khác chơi với nhau do học cùng lớp 7 ở trường Đồng Tâm. Trong năm học, do chơi tá lả thua phải quỳ dẫn đến Trang và Hoài xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau. Trang bị nhóm Hoài, Ánh cùng một số bạn khác đánh.

Sau sự việc, trường trung học cơ sở Đồng Tâm đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức đình chỉ học tập 15 ngày đối với 5 học sinh, trong đó có Hoài, Ánh và Trang, đồng thời mời phụ huynh học sinh đến trường thông báo sai phạm, yêu cầu gia đình giáo dục ngăn chặn.


Trang tại tòa án sáng 29/3. Ảnh: A.Thư


Năm 2011, Trang được chuyển sang học lớp 8B nhưng Trang và Hoài vẫn còn mâu thuẫn. Sáng 25/5/2012, Nguyễn Văn Hưng (20 tuổi, bạn trai của Hoài) đã chặn đánh Trang ở cổng trường khi đi học về, nhưng được can ngăn.

Chiều cùng ngày, Trang cùng anh trai và một người bạn gái hẹn Hoài ra nhà văn hóa để "nói chuyện". Khi Hoài ra gặp, Trang và người bạn gái xông vào đánh nên Hoài bỏ chạy về nhà.

Sáng 30/5, Hoài cùng Ánh và một số bạn (đều là học sinh lớn 9A) đến trường để ôn thi vào lớp 10. Khi đến trước cầu thang lên tầng, nhóm nữ sinh này gặp Trang đi đến chặn lại và hỏi: "Đứa nào bảo tao ngủ với trai”. Hoài trả lời: “Tao nói đấy”. Sau một hồi đôi co, Trang bảo: "Bây giờ chơi một chọi một, con Hoài ra đây" nhưng bị Hoài thách thức "không đi đâu hết, mày thích thì vào mà đánh".

Sau khi thống nhất “đánh nhau không được về gọi bố”, Phạm Ngọc Ánh tiến đến thách thức. Lúc này, Ánh bật chế độ ghi âm điện thoại và nói: "Chúng tao không gọi người, chúng tao và mày tự giải quyết, mày con nhà không có học, bố mày không dậy được mày, thì tao dậy mày” khiến hai bên cãi nhau.

Trang liền lấy một con dao nhọn trong cặp sách ra đâm một nhát vào bụng Ánh làm nữ sinh này ngã ngửa xuống đất. Hoài xông vào đỡ liền bị Trang đâm một nhát vào ngực. Trang định đâm phát nữa nhưng Hoài bỏ chạy kịp nên không trúng. Gây án xong, Trang cầm dao chạy ra khỏi trường bỏ trốn. Ánh do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Được nói lời sau cùng, Trang lí nhí: "Bị cáo gây ra tội lỗi khi mới hơn 14 tuổi, chưa hiểu biết về pháp luật. Bị cáo đâm bạn chỉ vì quá bức xúc vì đã nhiều lần bị đánh. Xin HĐXX cho bị cáo cơ hội để làm lại cuộc đời".

Kết thúc phiên xét xử, cho rằng để xảy ra vụ việc cũng có một phần lỗi của bị hại, tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, bản thân chưa có tiền án tiền sự, lại gây án khi chưa đủ tuổi vì thành niên…, HĐXX tuyên phạt Trang 9 năm tù.

Nguyên Anh - ngoisao
 
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)