Máy tính - phần mềm 2011-10-26 14:11:14

Biến bàn tay thành màn hình cảm ứng


Các nhà khoa học của Microsoft đã phát triển thế hệ tiếp theo của thiết bị cảm ứng hình ảnh Kinect – với khả năng biến tất cả những bề mặt phẳng thành một màn hình cảm ứng.

Thiết bị OmniTouch bao gồm một bộ cảm ứng có thể cảm nhận được bất cứ chuyển động của ngón tay trên bàn phím được chiếu trên một bề mặt phẳng như bức tường, bàn tay hay tờ giấy. Điều đó có nghĩa bạn có thể viết một văn bản ảo trên một chiếc bàn thực.

Các nhà khoa học học cho biết đây là bước đầu tiên giúp còn con người không phải mang theo điện thoại hay một chiếc máy tính bên mình. Thay vào đó, người sử dụng chỉ cần một bộ máy chiếu và sử dụng một mặt phẳng bất kỳ để làm màn hình.


Thiết bị OmniTouch


Thiết bị OmniTouch được thiết kế với một camera và một hệ thống chiếu tia laser. Thiết bị này được gắn trên vai người sử dụng và được kết nối không dây với máy vi tính. Nó có thức năng như phiên bản bộ cảm ứng Kinect trên Xbox.



Những mặt phẳng như tờ giấy có thể biến thành màn hình cảm ứng


Hiện tại, camera và hệ thống chiếu tia laser chưa hoạt động hoàn hảo, nhưng Microsoft và một nhóm các nhà khoa học thuộc trường đại học Carnegie Mellon (Mỹ) đang hợp tác để tiếp tục phát triển những phiên bản tiếp theo của OmniTouch giúp thiết bị này nhỏ gọn và hoạt động tốt hơn.

“Trong tương lai, OmniTouch có thể được đeo trên cánh tay, chân của người sử dụng trong khi tương tác.”, nhóm nghiên cứu cho biết.

Theo Minh Thiên
Daily Mail



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)