Internet 2020-11-06 03:40:58

Bitcoin tiến sát 16.000 USD, lên đỉnh 3 năm


Nếu duy trì tốc độ tăng hiện tại, tiền ảo có thể lên lại mốc cao nhất lịch sử - gần 20.000 USD một đồng tháng 12/2017.

Trên CoinDesk, giá tiền ảo phổ biến nhất thế giới hiện giao dịch tại 15.940 USD một đồng, cao nhất kể từ tháng 12/2017. Nguyên nhân là đôla Mỹ mất giá và tiền kỹ thuật số ngày càng được chấp nhận rộng rãi.

Năm nay, giá Bitcoin đã tăng hơn gấp đôi. Đà tăng đặc biệt mạnh trong vài tuần gần đây, với 40% kể từ đầu tháng 10. Nếu duy trì tốc độ này, tiền ảo có thể lên lại mốc cao nhất lịch sử - gần 20.000 USD một đồng tháng 12/2017.

Ngoài việc đôla mất giá, Bitcoin còn hưởng lợi khi các công ty như PayPal và Square chấp nhận tiền ảo này là phương thức thanh toán và đầu tư. "Không gì có thể ngăn Bitcoin lên lại đỉnh năm 2017", Bill Noble – nhà phân tích công nghệ tại hãng nghiên cứu Token Metrics nhận xét, "Ai cũng sợ bỏ lỡ cơ hội. Và đó là lý do kéo giá lên".

Bất ổn quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ cũng có thể đã châm ngòi cho đà tăng gần đây của Bitcoin, Noble cho biết. Nhà đầu tư nhiều khả năng đang rời bỏ đôla Mỹ để mua Bitcoin. Dollar Index – chỉ số đo sức mạnh đồng bạc xanh với các tiền tệ lớn – đã giảm 1,5% tuần này.

Bitcoin và vàng có thể vẫn duy trì được tốc độ hiện tại nếu nhà đầu tư muốn tận dụng việc đôla mất giá. Giá vàng giao ngay thế giới đã tăng gần 30% năm nay.

"Vàng và Bitcoin năm nay luôn đi lên khi đôla yếu. Đây là xu hướng trong dài hạn", Jeff Mortimer – Giám đốc Chiến lược đầu tư tại BNY Mellon Wealth Management nhận định.

Alex Mashinsky – CEO Celsius Network còn lạc quan hơn về Bitcoin. "Tôi vẫn giữ dự báo của mình từ đầu năm là Bitcoin sẽ lập đỉnh mới trước năm 2021", ông nói.



Đại dịch cũng chỉ càng khiến Bitcoin trở thành lựa chọn đầu tư được ưa chuộng. Theo một khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Grayscale với 1.000 người tiêu dùng Mỹ trong mùa hè, gần 40% cho biết khủng hoảng Covid-19 khiến bonus bitcoin hấp dẫn hơn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)