>Ducati Multistrada 1200S ABS 2011 đầu tiên ở Sài Gòn
Ducati Multistrada 1200S chính hãng tại Việt Nam thuộc sở hữu của một khách hàng tại TP HCM. |
Bằng cách đồng bộ tay ga và bướm ga điện tử, xe có bốn chế độ điều chỉnh bao gồm: Sport - cho công suất máy tối đa với được truyền tải đến các bánh xe một cách trực tiếp, hệ thống thắng và giảm xóc, hệ thống kiểm soát độ bám đường được mặc định phù hợp. Touring - sức mạnh động cơ được điều chỉnh hợp lý nhưng sẽ giảm độ nhạy khi kéo ga, giảm xóc, thắng và độ bám đường cũng thay đổi. Và Urban động cơ được hoạt động với 70% công suất cùng hệ giảm xóc mềm mại, độ bám đường tốt hơn và chế độ Enduro giới hạn tối đa của động cơ 100 mã lực, giảm xóc cao hơn.
Multistrada 1200S Touring phù hợp với người có vóc dáng cao lớn. Tuy nhiên, với yên chọn thêm (low seat), chiều cao từ mặt đất đến yên xe còn 820 mm so với chiều cao 850 mm tiêu chuẩn. |
Hệ thống giảm xóc gồm một cặp Ohlins hành trình ngược với đường kính 48 mm phía trước và giảm xóc đơn (monoshock) Ohlins phía sau, gắn trực tiếp vào khung và càng (gắp) xe đều điều chỉnh hoàn toàn bằng điện tử, thiết lập chế độ hoạt động phù hợp cho từng chức năng vận hành của Multistrada.
Multistrada 1200S Touring có bộ vành (niềng) trước bằng vật liệu nhôm 10 chấu với cặp đĩa kép đường kính 320 mm, mỗi đĩa được trang bị một cùm phanh của Brembo 4 piston. Đĩa thắng đơn phía sau với đường kính 245 mm và cùm phanh 2 piston ở bánh sau giúp kiểm soát tốc độ. Xe sử dụng hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Các bánh xe sử dụng lốp Scorpion Trail của Pirelli thiết kế riêng cho dòng môtô phân khối lớn.
Multistrada 1200S Touring với thùng xe hai bên có khả năng chứa tới 20kg hành lý. |
Ducati Streetfighter S 2011 - mẫu naked bike nổi tiếng trong phân khúc 1.000 phân khối. |
Streetfighter S vẫn sử dụng khung xe dạng lưới hình mắt cáo. Điểm khác là phiên bản S mới là nhẹ hơn, với trọng lượng xe 167 kg, được trang bị thêm hệ thống điều khiển lực kéo DTC và phân tích số liệu DDA của Ducati. Hệ thống phanh Brembo, giảm xóc trước và sau thương hiệu Öhlins và bộ vành bánh đúc nhẹ Marchesini biến Streetfihter S trở thành chiếc xe đua thực sự trên đường phố.
Cụm đèn trước vẫn được thiết kế hầm hố, đồng hồ đa hiển thị tốc độ, số vòng tua, đồng hồ, nhiệt độ chất làm mát, nhiệt độ không khí… Các loại đèn cảnh báo bao gồm tín hiệu trung lập, tín hiệu xin rẽ, báo áp suất dầu thấp, tiết kiệm nhiên liệu, sự can thiệp của hệ thống DTC hay đèn báo bảo trì theo lịch. Ngoài ra còn có bảng điều khiển hệ thống DDA và hệ thống DTC. DDA thường được lắp đặt ở các dòng xe đua, ghi lại tất cả các thông số về việc mở van bướm, tốc độ, tốc độ vòng tua của máy, lộ trình và thời gian lộ trình. Hệ thống này đồng thời đóng vai trò đếm vòng tua máy, dữ liệu tốc độ xe và cho phép chọn lựa số tự động.
StreetFighter S sử dụng cặp giảm xóc Ohlins đường kính 43 mm cho bánh trước, giảm sóc Ohlins dạng đơn cho bánh sau. Bình xăng dung tích 16,5 lít giúp người cầm lái có thể yên tâm khi thực hiện những hành trình dài.
Với việc thêm hai mẫu xe mới được nhập khẩu chính hãng, thị trường môtô phân khối lớn sẽ có thêm những lựa chọn cho khách hàng trong nước. Xe được Ducati Việt Nam bảo hành chính hãng 2 năm không giới hạn km.