Chuyện shock 2014-12-30 01:46:43

Bộ trưởng Quốc phòng: Đấu tranh với Trung Quốc, cần tin tưởng tuyệt đối vào Trung ương!...


Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh phân tích những cái “mất” nếu thiếu tỉnh táo trong đối phó với Trung Quốc vừa qua. Va chạm chưa thể chấm dứt, mâu thuẫn chưa thể khép lại nên cần hết sức bình tĩnh, tin tưởng tuyệt đối với Bộ Chính trị, Trung ương để tránh bị chia rẽ… Bộ trưởng Công an: Kiểm soát thông tin xuyên tạc về lãnh đạo trước Đại hội Đảng
Hội nghị tổng kết tình hình 2014 để nhìn lại kết quả điều hành một năm qua của Chính phủ, câu chuyện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan, leo thang trên biển được trở đi trở lại trong các phát biểu.
Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hoà đánh giá, với tình hình phức tạp của Biển Đông mà công tác điều hành vẫn đạt được kết quả tốt, hoàn thành nhiều chỉ tiêu kinh tế xã hội đã đề ra là nỗ lực rất lớn. Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đề xuất rút kinh nghiệm, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội hàng năm phải tính đến vấn đề Biển Đông vì mỗi diễn biến trên biển đều sẽ gây tác động lớn.
Nêu ý kiến về vấn đề này, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh sơ lược lại những cuộc họp, những diễn biến căng như dây đàn tại Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Văn phòng Trung ương Đảng… suốt thời gian 77 ngày Trung Quốc neo giàn khoan trên vùng biển Việt Nam.
Trên thực địa, lực lượng hải quân bám sát tình hình, triển khai đúng tinh thần đấu tranh kiên trì bằng phương pháp hoà bình.
“Nếu không kiểm soát được như vậy mà để xảy ra xung đột trên biển thì không thể có phiên họp Chính phủ với những kết quả vui mừng như hôm nay, không thể có được kết quả tăng trưởng kinh tế cả năm tương đối khả quan” – Bộ trưởng Quốc phòng dẫn một loạt con số, quan hệ thương mại Việt Nam – Trung Quốc đạt 58 tỷ USD cả năm, khai thác dầu khí đạt 150 triệu tấn, thu 120.000 tỷ đồng (bằng 11% tổng thu ngân sách), hoạt động hàng hải, hàng không dân dụng đều phát triển… để khẳng định, nếu có xung đột sẽ không có những con số này.
Đại tướng Phùng Quang Thanh thẳng thắn chỉ rõ: “Việt Nam và Trung Quốc sẽ còn va chạm, việc chưa thể chấm dứt, mâu thuẫn trên biển không lúc này thì lúc khác cũng sẽ còn xảy ra. Vấn đề là làm sao phải đoàn kết, giữ bình tĩnh, tỉnh táo và phải tin tưởng tuyệt vào chủ trương, lãnh đạo của Bộ Chính trị, của Trung ương, tránh gây nhiễu thông tin, tạo áp lực phức tạp thêm. Mà nếu không vững lòng những thời điểm quan trọng như thế sẽ rất dễ bị phân hoá”.
Từ phân tích đó, Bộ trưởng Quốc phòng bày tỏ lo lắng trước tình hình dư luận hiện tại, từ trẻ con đến người già đang hình thành xu thế đề phòng, “bài” Trung Quốc dẫn đến việc người nào nói tích cực về Trung Quốc cũng bị… ngờ vực. Đại tướng Phùng Quanh Thanh cảnh báo đây là một diễn biến nguy hiểm.
Nhấn mạnh nguyên tắc bảo vệ chủ quyền nhưng cũng phải đảm bảo hoà bình, ổn định, bảo vệ chế độ và quan hệ hữu nghị với Trung Quốc, tướng Phùng Quang Thanh đề nghị chú trọng tuyên truyền, không để hình thành tâm lý thù hằn trong dư luận vì Việt Nam – Trung Quốc mãi mãi là láng giềng, không thể “chạy” đâu được, để mất tình hữu nghị sẽ khó gỡ được vấn đề.
Bộ trưởng Quốc phòng nhắc đến chuyến thăm Trung Quốc, làm việc với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc cuối tháng 11 vừa qua và cho biết, trong năm 2015, ông sẽ tiếp tục gặp gỡ người đồng cấp để cùng bàn, thỏa thuận kiểm soát hoạt động của quân đội 2 bên sao để không xảy ra xung đột, đảm bảo môi trường ổn định cho phát triển của cả 2 nước.
Thông tin thêm về nội dung này, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, trong vụ giàn khoan, để bảo vệ chủ quyền, Việt Nam đã triển khai đấu tranh trực tiếp trên thực địa cũng như trên mặt trận đối ngoại. Trong 77 ngày Trung Quốc cắm giàn khoan, Việt Nam đã có 40 cuộc tiếp xúc (trung bình 2 ngày/cuộc) để đấu tranh, phản đối hành động vi phạm của nước ngày. Việt Nam đã thu hút được sự ủng hộ của dư luận quốc tế, có thể khái quát là chưa bao giờ nhận được sự ủng hộ lớn như vậy về lập trường giải quyết mâu thuẫn trên Biển Đông, chưa bao giờ mà không chỉ chính quyền, đến Quốc hội nhiều nước cũng đã ra nghị quyết riêng liên quan đến vụ giàn khoan Hải Dương 981.
admicro.vn
Xem thêm
admicro.vn
"Lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước cũng bị tung tin, bôi xấu"
Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đặt vấn đề phải quản lý tốt mạng Internet trước tình hình chuẩn bị họp Trung ương (bắt đầu từ 5/1 tới), chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm trong Đảng, tiến hành quy hoạch nhân sự tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư và chuẩn bị Đại hội Đảng mà thông tin xuyên tạc về lãnh đạo, cán bộ cấp cao lại lộ lên.
Đại tướng Phùng Quang Thanh cho biết, ngay những chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước, “tứ trụ” cũng có thông tin nói xấu, bôi nhọ trên các trang mạng, diễn đàn, gây dư luận không tốt, phân tâm trong quần chúng nhân dân.
“Anh em quân đội chúng tôi có giáo dục, định hướng nhưng dời đơn vị, khi về nhà, nếu đọc những thông tin kiểu đó thì cũng khó kiểm soát. Lực lượng bảo vệ biên giới, vùng trọng yếu mà đọc những thông tin này thì cũng ảnh hưởng tinh thần, rất khó. Cần có biện pháp kiểm soát chứ không thể thả như này” – Bộ trưởng Quốc phòng lo lắng.
Ngoài ra, người đứng đầu ngành cũng cảnh báo, năm 2015 sẽ còn nhiều thách thức, khó khăn, công tác tổ chức, cán bộ phải làm sao để những người đứng đầu không bị trùng xuống vì sợ mất phiếu, mất điểm, chọn cách “đi nhẹ nói khẽ” cho… an toàn trước Đại hội Đảng.
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)