Bóng đá 2013-12-18 23:52:13

Bóng đá nữ phục thù cho nam,tuyển nữ Việt Nam vào chung kết


Trận bán kết thứ nhất môn bóng đá nữ SEA Games 27 diễn ra với ưu thế nghiêng hoàn toàn về phía các cô gái áo đỏ và khép lại với tỷ số 4-0.
Tuyển nữ Việt Nam thẳng tiến vào chung kết sau ba trận toàn thắng. Ảnh: Đức Đồng
Kết quả này giúp thầy trò HLV Trần Vân Phát đoạt tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết. Tuyển nữ Việt Nam đồng thời đạt thành tích tốt nhất trong số các đội tham dự, với 12 bàn thắng và 0 bàn thua.
Trái với những đánh giá trước trận, đối thủ Malaysia tỏ ra quá yếu trước các cô gái áo đỏ. Suốt 90 phút, họ chỉ có tình huống đáng chú ý nhất là pha lốp bóng trúng xà ngang cuối hiệp một.
Trong khi đó tuyển Việt Nam có tới hàng tá cơ hội cùng một thế trận áp đảo. Sau khi có bàn mở tỷ số, các học trò của HLV Trần Vân Phát điều khiển trận đấu theo ý mình. Họ chơi chậm trong hiệp một và tăng tốc đột ngột đầu hiệp hai khiến Malaysia không kịp trở tay. Hai bàn thắng liên tiếp sau giờ nghỉ đã đánh gục tinh thần đối phương và bàn ấn định tỷ số của Như Huỳnh là kết quả tất yếu.
 
Minh Nguyệt có một cú đúp và đây cũng là các bàn thắng thứ ba và thứ tư của tiền đạo mang áo số 8 tại giải năm nay. Bên cạnh Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Xuyến cũng gây ấn tượng mạnh. Cô thường xuyên có những pha băng lên dũng mãnh bên cánh phải và căng ngang cho đồng đội. Nếu tận dụng hết các tình huống nguy hiểm do Xuyến tạo ra, tuyển nữ Việt Nam có thể đã thắng đến 7-0.
Trong khi đó Như Huỳnh khiến người hâm mộ có chút lo lắng khi cô chỉ có được một bàn thắng sau rất nhiều cơ hội. Tiền đạo mang áo số 9 đá cao nhất nhưng có nhiều tình huống dứt điểm thiếu nhạy cảm.
Đối thủ của Việt Nam ở chung kết sẽ được quyết định sau trận bán kết thứ hai giữa Myanmar và Thái Lan ngày mai.
Bàn thắng: Minh Nguyệt (11', 64'), Tuyết Dung (55'), Huỳnh Như (77').
 
Sự bất công trong bóng đá:
- Đối với các trận đấu của nam, lúc nào trước và sau trận cũng đều có Bình Luận - Phân tích. Còn nữ thì không.
- Các trận đấu của nam, lúc nào cũng mời chuyên gia phân tích, 2 Bình luận viên thay nhau bình luận. Còn nữ thì chỉ có 1 anh từ phút thứ 1 đến phút 90.
- Cách đối xử của liên đoàn: đội nữ giống như có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Còn đội nam thì: "Ôi, con trai cưng, con gái cưng của Mẹ"
- Thành tích: Luôn luôn là sự đối lập với 3 vế ở trên.
Kết luận: Nhìn sự lặng lẽ trong và ngoài sân tập của các chị, nhìn sự cặm cụi cần mẫn trong từng bước chạy, từng đường bóng, tôi đã rơi nước mắt. Họ biết họ không được đối xử tốt đó chứ, nhưng họ vẫn giành tình yêu và quyết tâm cao nhất giành chiến thắng cho Tổ Quốc, cho Người Dân và cho Liên Đoàn. Dù kết quả trận chung kết có như thế nào, thì họ cũng đã là những nhà Vô Địch, ít nhất là riêng tôi. Thiết nghĩ, không cần phải chờ đến lúc nâng cao Cúp Vô Địch, 2 tỷ nên trao ngay cho các chị, không phải vì thành tích đạt được, mà vì sự cống hiến và sự hy sinh mà họ đã bỏ ra
 

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)