Chuyện shock 2012-05-21 20:14:16

Cá mập “ăn chay” đầu tiên trên thế giới


Con cá mập ở Trung tâm sinh vật biển quốc gia ở Birmingham (Anh) là con cá mập ăn thực vật đầu tiên trên thế giới.


Florence, con cá nhám dài 1,8m, lúc đầu cũng ăn thịt, nhưng sau khi trải qua cuộc phẫu thuật năm 2009 để loại bỏ một móc câu hoen gỉ găm trong mồm thì nó đã ngừng “ăn mặn”.

Những người nuôi cá phải dùng tới nhiều cách để bổ sung protein vào chế độ ăn của Florence, như giấu những miếng cá nhỏ trong rau cần tây, thậm chí họ nhét cả vào dưa chuột.

Mồm của Florence có nhiều răng nhọn, răng cưa để nhai cá và các loài giáp xác. Nhưng Florence lại dùng chúng để nhai bắp cải hoặc bất kỳ loại rau xanh nào mà nó lấy được từ chú rùa xanh Molokai cùng sống trong bể.


Đây không phải lần đầu tiên Florence khiến những người trông nom phải lo lắng. Khi mới đến từ Florida, Florence bỏ ăn một thời gian. Sau khi được kiểm tra sức khỏe, các chuyên gia phát hiện Florence bị một chiếc móc câu găm trong mồm.

Vì thế, Florence đã được phẫu thuật để loại bỏ chiếc răng khó chịu. Sau ca phẫu thuật, các chuyên gia thú y nhận ra rằng họ cần phải duy trì chế độ ăn uống phù hợp để Florence không ốm lại. Do đó, họ luôn tìm mọi cách để bổ sung cá vào bữa ăn “đạm bạc” của Florence.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)