Tin tức - pháp luật 2014-06-27 13:52:50

ca sĩ "Lệ Rơi" từng bị... lừa tiền.


[size=6]Trong một thời gian ngắn, bằng những đoạn clip tự quay thô sơ của mình, Lệ Rơi đã trở thành cái tên cực hot trong cộng đồng mạng.[/size]
- Chào anh Lệ Rơi! Anh có biết Lệ Rơi bây giờ là một cái tên rất "hot" trên cộng đồng mạng không?
Thú thật ban đầu mình chỉ hát cho yêu đời, hát thể hiện tình yêu quê hương đất nước thôi. Những video clip đầu tiên mình làm là để hát tặng các chiến sĩ ngoài hải đảo.
Sau khi clip được đăng lên, mọi người thấy mình vui tính nên kết bạn với mình để giao lưu. Mình hát tặng mọi người. Rồi nhiều người cứ up lên các trang mạng khác, được nhiều người biết đến hơn, yêu cầu được gửi đến nhiều hơn…


- Sự say mê hát hò của Lệ Rơi đến từ đâu?
Thời ông cha ta đã nói câu "trai trẻ không hát thì già, già hát thì trở thành trai trẻ". Thế nên âm nhạc giúp người đời nhiều lắm. Thời nào người ta cũng cần đến âm nhạc.
Hiện nay cuộc sống của ai cũng có những có những bất ổn. Ở thành phố người ta đi làm suy nghĩ nhiều mệt đầu óc, người nông dân ở quê đi làm vất vả mồ hôi nhễ nhại. Những khi đó, văn nghệ giúp họ vơi đi những vất vả trong cuộc sống và thấy yêu đời hơn.
Mình chỉ hát cho bạn bè, anh em chơi với mình thôi, không ngờ được mọi người hưởng ứng. Mình hát rất là dở, bạn nghe những video clip của mình thì biết, mà dân Hải Dương bao giờ chẳng nói ngọng.
- Ngoài sự yêu mến cho anh, còn có rất nhiều người sẵn sàng ném đá, gửi đến anh những lời bình luận thiếu thiện cảm, khiếm nhã. Trước những lời "phũ phàng" như thế, Lệ Rơi cảm thấy thế nào?
Mình đọc nhiều báo rồi, cũng nghe nhiều người nói thế này thế kia rồi nhưng mình kệ. Cũng chẳng ảnh hưởng gì đến ai. Mình chẳng xin bát cơm bát gạo của người ta. Người ta cũng chẳng xin bát cơm bát gạo gì của mình. Mình hát thì mình cứ hát, còn người ta muốn viết gì cứ viết.
- Nhưng có vẻ sức ép từ dư luận đã khiến không dưới 2 lần Lệ Rơi tuyên bố giải nghệ. Nhưng tại sao sau đó những clip mới vẫn tiếp tục ra đời?
Mọi người gọi mình là thảm họa nhạc vì hát rất buồn cười. Mình đem lại tiếng cười cho mọi người. Chính vì thế mà sau khi mình tuyên bố không hát nữa mà chuyển sang đóng phim, rất nhiều bạn nhảy vào nói "anh ơi anh cứ vừa đóng phim vừa hát cho bọn em vui đi, hay là anh cứ hát xong lồng vào phim cũng được".
Mọi người nhiệt tình quá nên mình cũng không chối từ được sự nhiệt tình đó. Mình cố gắng hát up lên cho mọi người vui.


- Ngoài mục đích hát để mang lại niềm vui đến cho mọi người, Lệ Rơi còn muốn qua đó nhắn gửi đến cô gái nào không?
Ngoài đời mọi người nhìn vào thì cứ tưởng là mình vui vẻ. Nhưng không phải ai cũng hiểu là trong nội tâm có nhiều cái không thể nói lên được bằng lời, chỉ có thể dùng lời ca tiếng hát để thể hiện thôi. Bạn đã nghe câu "buồn lòng tôi hát câu dân ca xưa chưa?"
Mình 28 mùa khoai ngứa rồi mà đã yêu ai đâu. Mới có "nửa mối tình vắt vai" nhưng mà khổ quá, đỉnh núi cao quá, cô ấy nặng quá mình không đeo qua được.
- Anh từng chia sẻ sử dụng cái tên Lệ Rơi khi hát là do cuộc đời có nhiều u sầu. Vậy những chuyện u sầu đó là gì vậy?
Trước nick của mình là "Nhìn đời rơi lệ". Từ khi mình biết nghĩ về sự đời, mình thấy rất nhiều sự việc, rất nhiều cái bất hạnh xảy đến với người này người kia. Mình cũng là một người không phải may mắn, nhưng cũng đã hơn những người khác rất nhiều.
Đặc biệt một người em mình chơi cùng có nghị lực sống rất mãnh liệt. Em ấy bị tật nguyền từ nhỏ, không đi lại được, cũng không chống được gậy. Nhưng em ấy giỏi lắm, yêu đời lắm. Mình rất phục em ấy.
Qua những điều đã trải qua, đã nhìn thấy nên mình đổi tên đó và mong muốn mang lời ca tiếng hát để xoa dịu những khó khăn, mệt nhọc của mọi người.
- Nghe nói anh có 2 bằng Đại học?
Mình chỉ có 1 tấm bằng Cao đẳng thôi. Mình học Cao đẳng Công nghiệp sau liên thông lên. Rồi cũng có học thêm 1 trường nữa.
Nhưng khi lấy được bằng thì bị 1 chị sinh năm 87, tên Hằng ở Thanh Trì (Hà Nội) lừa lấy tất cả: 2 tấm bằng, toàn bộ hồ sơ giấy tờ và 12 triệu tiền mặt.
Bây giờ mình vẫn còn giấy nợ và số chứng minh của chị. Lúc mình đến nhà chị ấy thấy rất nhiều bạn trẻ cũng đang đến và công an đang điều tra.
Giờ mình chỉ còn cái bằng cao đẳng ở nhà thôi. Mình cũng đi làm ở nhiều nơi, chuyển rất nhiều công việc. Mình cũng từng được qua Lào, Campuchia, Thái Lan làm việc…
Nhưng sự đời không như ý muốn, ra đời kiếm ăn nhiều khó khăn lắm. Mảnh đất ngoài đó bon chen mà mình không thích hợp, cũng không muốn bon chen với sự đời nên quyết định về quê để canh tác, làm giàu trên mảnh đất quê hương.


- Vậy anh quyết định sẽ gắn bó với vườn ổi của mình chứ?
Đến khi có 1 dự định nào đó trong đầu, thời cơ nào đó đến, có thể mình sẽ rời lũy tre làng yêu dấu và ra đi.
- Có vài ý kiến cho rằng Lệ Rơi đã phá nát các ca khúc đình đám, nhất là khi hát nhạc của Sơn Tùng M-TP. Anh nghĩ sao về điều này?
Mình không phá nát, cũng không dìm hàng. Mình nói thật là mình không thích nhạc của Sơn Tùng, cũng không thích nhạc trẻ đâu. Mình thích nhạc vàng, dân ca, nhạc trữ tình thôi. Nhưng các bạn yêu cầu nhiều quá. Thế là mình cố gắng hát cho các bạn vui không thì các bạn lại buồn. Các bạn có lòng mình có dạ, trước giờ, với ai mình cũng thế.
- Anh đã bị fan nào của Sơn Tùng "làm phiền" chưa?
Mình cũng không biết "phen" hay "phan" gì cả. Sau khi video clip đó đăng lên, nhiều bạn cũng cho là hay, nhiều bạn lại chế giễu.
Nhưng quả thật là tôi không cố tình quay bài "Cơn mưa ngang qua" đâu. Mình hát vui thôi nhưng có 1 bạn quay lại. Rồi có một bạn lồng vào clip của mình một câu là "nói rõ ra ông muốn dìm thằng Sơn Tùng". Nhưng không phải như thế.
Tôi hát xong anh em cũng bình luận, có người nói "gớm tôi nghe Sơn Tùng có tu 9 kiếp 10 đời cũng không hát bằng ông được. Ông hát còn đem lại tiếng cười chứ nó hát thì có đem lại tiếng cười đâu".
- Vậy Lệ Rơi sẽ định hát đến bao giờ?
Mình vui thì mình hát chứ không dự định hát đến bao giờ. Mình chỉ mang lại niềm vui tiếng hát cho mọi người thôi. Nhưng mình bị chỉ trích nhiều quá. Mọi người bảo mình là thủ phạm, là vùi dập này nọ. Nhưng mình khẳng định mình không "dìm hàng" ca sĩ nào cả.
Cảm ơn Lệ Rơi về cuộc trò chuyện này!
Theo Trí thức trẻ

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)