Sao Việt 2009-01-28 00:52:00

Ca sĩ Việt chơi Tết ra sao?


(Zing) - Mỹ Tâm có một cái Tết trọn vẹn cho gia đình ở Đà Nẵng, 'Sao Mai' Ngọc Anh thì đi chợ hoa và làm những món ăn ngon cho cả nhà.


Quang Hà, Mỹ Tâm, Quách An An
Mỹ Tâm về Đà Nẵng ăn Tết

Mỹ Tâm có một thói quen đặc biệt là không đi hát vào những ngày tết, năm nay cũng vậy, sau khi tổng kết thành công của dự án âm nhạc Thời gian và tôi thì xem như “họa mi tóc nâu” tạm thời nghỉ tết chứ không nhận show ào ạt vào các ngày xuân như nhiều ca sĩ khác.

Mỹ Tâm tiết lộ một kế hoạch “tuyệt mật” là năm nay sẽ về quê trong dịp tết, dù Sài Gòn rất nhộn nhịp nhưng Mỹ tâm vẫn thích không khí tết ở Đà Nẵng hơn nên tết năm nay sẽ ăn tết tại Đà Nẵng với gia đình và sống những khoảnh khắc “ngoài âm nhạc” bên những người thân. Không chỉ thế mà năm nay Mỹ tâm còn trổ tài “nữ công gia chánh” bằng việc tự tay trang hoàng nhà cửa từ hoa quả đến bánh mứt cũng sẽ được bày biện theo phong cách “rất Mỹ Tâm”.

Quang Hà ăn chay ngày mùng 1 Tết

Việc đầu tiên Hà làm trong năm mới là đi chùa và ăn chay….Năm nào cũng thế. Mùng 1 Tết, Hà dậy thật sớm ăn bữa cơm chay với gia đình rồi cùng các anh em trong công ty của mình đi lễ chùa, thắp hương cầu chúc mọi đều may mắn sẽ đến với tất cả mọi người trong gia đình và bạn bè. Xong việc này rồi Hà mới an tâm đi hát để lấy "hên" cho cả năm.

Năm nay bố mẹ Hà cũng đã vào Sài Gòn sinh sống hết rồi nên Hà sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Mọi năm lo chạy show nhiều quá nên toàn đón giao thừa trên xe. Hà quyết định năm nay sẽ ăn một cái Tết thật hoành tráng. Và nếu không có gì thay đổi, sau những ngày đầu năm tận hưởng sự ấm áp cùng gia đình thì Hà sẽ bay ra Hà Nội đi lễ Chùa Hương và thăm viếng họ hàng cùng bạn bè của mình.

Hà rất sợ đốt pháo trong những ngày Tết. Nhớ Tết năm lên 7, Hà và anh trai quấn pháo để đốt chơi. Dạo đó ở Hà Nội, cứ đến Tết là nhà nhà đều đốt pháo nên hai anh em Hà cũng hí hửng quấn pháo. Đến lúc đốt, nghe tiếng pháo nổ hai anh em lại ngồi cười sung sướng. Trong cả dây pháo bỗng có một viên không nổ, anh của Hà chạy đến cầm lên xăm soi. Hà cũng cầm viên pháo lên xem thử thì đột nhiên pháo lại nổ làm Hà mất hết cả hồn. Nhìn lại thì thấy tay mình máu chảy ròng ròng. Từ đó đến giờ Hà chạy xa mỗi khi nhìn thấy pháo. Cũng may là bây giờ mọi người chỉ đốt pháo hoa vào ngày Tết.



Ngọc Anh
Ngọc Anh năm nào cũng đi chợ hoa Tết

Năm ngoái Ngọc Anh diễn ở Hà Nội đến tận tối 30 Tết mới về Quảng Ninh, đón giao thừa luôn trên ôtô và mãi 1h sáng mới về đến nhà bố mẹ chồng thế là xông nhà luôn. Năm nay có con nhỏ nên Ngọc Anh chỉ diễn ở Hà Nội đến 27, 28 thôi rồi về nhà đón giao thừa cùng bố mẹ chồng. Nhà bố mẹ đẻ Ngọc Anh cũng gần nhà bố mẹ chồng nên có thể chạy qua chạy lại được. Bận mấy thì bận, kể cả khi có gia đình, con cái rồi nhưng Ngọc Anh vẫn duy trì sở thích đi chợ hoa Tết. Ngọc Anh thường dành phần mua đào, quất và cây cảnh cho cả 2 gia đình. Vì con nhỏ lại bận nên gần như mọi việc sắm Tết cho gia đình Ngọc Anh đều nhờ mẹ chồng giúp đỡ, tất nhiên Ngọc Anh cũng phụ giúp mẹ chồng làm cơm cúng tất niên.

Giao thừa năm nay Ngọc Anh cùng ông xã đi chùa Long Tiên và Cẩm Phả, đây là hai ngôi chùa mà người dân Quảng Ninh hay đến xin lộc và cầu cho một năm gặp nhiều thuận lợi. Sau đó hai vợ chồng đi xem bắn pháo hoa rồi về xông đất luôn. Ngọc Anh cũng rất thích không khí của buổi sáng mùng 1 Tết, vắng người, thông thoáng và dễ chịu, nhất là khi được rửa mặt bằng nước mùi, cảm giác rất thư thái, nhẹ nhõm. Ngọc Anh vẫn duy trì được thói quen khai bút vào sáng mùng 1. Thường vào sáng mùng 1, gia đình bên chồng thường tập trung rất đầy đủ để ăn bữa cơm tất niên. Sau đó bố mẹ chồng đi chúc Tết họ hàng nhưng Ngọc Anh lại chỉ thích ở nhà để nghỉ ngơi. Mùng 3 Tết có một chương trình nghệ thuật khá lớn ở Đà Nẵng, Ngọc Anh đang đắn đo không biết có đi hay không vì muốn dành trọn cái Tết cho gia đình. Tết năm nay chắc chắn cả nhà Ngọc Anh đều rất vui vì bà ngoại đã khỏi bệnh và lâu lắm rồi đây là cái Tết mà mọi người trong gia đình tập trung đông đủ nhất.

Ngày Tết, Ngọc Anh hay ăn những món chống ngấy như gà xé phay, miến măng hoặc miến gà, súp gà khoai tây ăn kèm với bánh mì thế nhưng vẫn lên cân. Ngọc Anh cho biết hiện đang ấp ủ rất nhiều dự dịnh cho sự nghiệp nhưng chưa thể bật mí được. Hiện tại Ngọc Anh đang lên kế hoạch để làm thành một chùm băng đĩa, gồm cả CD, VCD và DVD.

Phạm Thanh Thảo chưa bao giờ được ăn Tết trọn vẹn

Đúng là như vậy vì Tết là dịp bận rộn nhất trong năm của các nghệ sĩ. Thảo có rất nhiều show khắp trên cả nước, cũng đã từ chối nhiều nhưng lịch diễn vẫn kín mít các ngày Tết. Hiện tại Thảo đã có lịch diễn từ nay đến tận ngày 20 Tết tại miền Tây, miền Trung và có thể sẽ ra Bắc diễn một vài nơi. Ngoài ra Thảo còn phát hành album Công chúa Thỏ trước Tết. Đó là album vol.6 của Thảo gồm các ca khúc nhẹ nhàng, trong sáng, trẻ trung và dễ thương.



Phạm Thanh Thảo
Từ lúc bắt đầu đi hát đến giờ, chưa bao giờ Thảo được ăn một cái Tết trọn vẹn với gia đình. Tết năm nay cũng như mọi năm Thảo chỉ đón Tết cùng gia đình được nửa ngày mùng 1 vì tối đã phải đi miền Tây diễn. Vì có ít thời gian như thế nên dù tối 30 Tết đi diễn đến 1, 2h sáng mới về nhưng sáng mùng 1 Thảo phải cố gắng dậy sớm để mừng tuổi bố mẹ và nhận tiền lì xì của mọi người trong gia đình. Sau đó cả nhà cùng đi chúc Tết ông bà ngoại và một số nhà họ hàng thân thiết. Về đến nhà Thảo chỉ kịp ăn cơm trưa với bố mẹ và nghỉ ngơi một chút lại phải đi diễn.

Đi diễn suốt và khá bận rộn nên mọi việc sắm Tết đều do mẹ Thảo làm giúp. Ngày Tết, Thảo thích ăn bánh chưng rán cùng với thịt kho trứng hay với ruốc và củ kiệu hoặc dưa món. Sau Tết Thảo sẽ sang Mỹ diễn 2 tháng.

Quách An An chạy show dịp Tết

Năm nào cũng vậy, mỗi khi gần đến Tết lòng An cũng rạo rực một niềm vui. An không hiểu tại sao nữa. An cảm thấy mình rất sung sức, muốn làm được nhiều điều mới lạ hơn để thấy mình sống vẫn có ích. Vào đêm giao thừa, An thấy một chút nuối tiếc, có lẽ vì nghĩ đến những công việc mình đã làm trong suốt một năm qua. Tuy nhiên, sau đó An lại thấy phấn khởi và lạc quan khi đồng hồ đã chuyển sang năm mới.

Trước thời khắc giao thừa, An đi diễn một số điểm trong thành phố, sau đó về nhà thật nhanh để thắp hương cúng giao thừa. An muốn dành nhiều thời gian đi chạy show hơn vì An muốn tận dụng mọi cơ hội để mình gặp gỡ, giao lưu với khán giả. An đi diễn nhiều cũng để bù lại thời gian trong suốt năm qua An chỉ lo đi đóng phim.

Điều đầu tiên An làm trong năm mới bao giờ cũng là đi chùa lễ Phật cùng những bạn bè thân. Năm nay An cùng bạn bè đi từ thiện tại các trại dưỡng lão, trại trẻ mồ côi, khuyết tật vào ngày đầu năm.

Tâm Anh-Quỳnh Như
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)