Sức khoẻ 2013-05-12 11:09:38

<><><>Các bệnh "rình rập" XX sau khi quan hệ tình dục<><><>


[size=6]Nếu không biết cách chăm sóc, nữ giới dễ mắc phải nhiều chứng bệnh quái ác "hậu" quan hệ tình dục đấy![/size]
Bệnh giang mai
 
Đây là một trong những căn bệnh dễ mắc phải nhất khi quan hệ tình dục do xoắn khuẩn nhạt (Treponema pallidum) gây nên. Biểu hiện ban đầu của bệnh là những nốt loét ở vùng kín, hậu môn, thậm chí có cả ở miệng, môi hoặc ngón tay… Kèm theo đó là các triệu chứng như sốt, đau họng, nhức đầu, đau khớp… Bệnh tiến triển qua nhiều thời kỳ và có thể ảnh hưởng rất lâu dài.
 
Mặc dù giang mai có thể xảy ra ở cả hai giới nhưng các XX thường dễ mắc bệnh hơn do “cô bé” thuộc dạng mỡ, khiến nguy cơ nhiễm khuẩn cao hơn. Đồng thời, nó cũng ảnh hưởng đến các XX nhiều hơn, thậm chí còn đe dọa khả năng sinh sản của các bạn nữa đấy!
 



Lậu và chlamydia
 
Lậu và chlamydia là hai căn bệnh tương tự nhau và đều là những bệnh dễ mắc nhất khi quan hệ tình dụckhông an toàn hiện nay. Lậu thường bắt đầu sớm hơn chlamydia nhưng chlamydia lại gây ra hậu quả nặng nề hơn. Những triệu chứng khi mắc bệnh ở các XX thường là tiết dịch bất thường ở vùng kín, đau rát khi đi tiểu, thậm chí, một số trường hợp còn không có biểu hiện ra ngoài.
 
Lậu và chlamydia đều là những căn bệnh nghiêm trọng nhưng có thể chữa khỏi nếu được điều trị sớm. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện kịp thời, nó có thể gây viêm buồng trứng, vòi trứng, gây tắc và thậm chí làvô sinh ở các XX.
 
Mụn rộp sinh dục
 
Mụn rộp sinh dục là bệnh do virus Herpes gây ra. Nó khiến cho bệnh nhân có các triệu chứng như sốt, đau đầu, mệt mỏi, đau rát khi đi tiểu, âm đạo hoặc đường tiết niệu tiết dịch nhiều, sưng hạch, nổi mụn rộp ở cơ quan sinh dục và hậu môn gây ngứa và rát…
 
Do ở nữ giới, “cô bé” nhạy cảm và dễ bị nhiễm khuẩn hơn nên căn bệnh này cũng dễ dàng lây nhiễm hơn ở các XX. Nó không chỉ gây ra sự khó chịu, ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày mà còn có thể dẫn đến đẻ non hoặc truyền cho con khi mang thai, khiến đứa trẻ sinh ra yếu ớt, dị tật…
 



Rận mu, ghẻ
 
Rận, ghẻ là các ký sinh trùng sống ký sinh trên cơ thể. Nó có thể lây nhiễm qua da thông qua tiếp xúc khiquan hệ tình dục, nhất là đối với XX vì “cô bé” thường xuyên ẩm ướt, tạo điều kiện cho các ký sinh trùng này tiếp cận và gây bệnh.
 
Bệnh không dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng, tuy nhiên, nó gây ra các triệu chứng lở loét, ngứa ngáy khó chịu khiến các hoạt động trong sinh hoạt hàng ngày bị ảnh hưởng không nhỏ. Thậm chí, nó còn có thể lan truyền sang các bộ phận khác và sang các thành viên trong gia đình.
 
Viêm gan B, HIV
 
Đây là những căn bệnh nguy hiểm lây nhiễm mà chưa có thuốc đặc trị. Virus gây bệnh có thể lây lan qua dịch sinh dục hoặc qua máu khi quan hệ tình dục. Nó thường không có biểu hiện sớm mà chỉ phát bệnh sau một thời gian khá dài thông qua xét nghiệm máu. Vì thế, các bạn nên kiểm tra định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời.
 



Cách phòng tránh các căn bệnh dễ lây nhiễm khi quan hệ tình dục
 
- Sử dụng bao cao su đúng cách trong mỗi lần XXX.
 
- Vệ sinh vùng kín bằng dung dịch chuyên dụng trước và sau khi quan hệ tình dục.
 
- Đặc biệt, các bạn cần kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời nhé!
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)