Ăn chơi 2012-06-22 12:04:43

Các món ăn chế biến từ thịt chó của người Việt




Thịt chó nuớng (còn goị là chả chó):Thịt nuớng thái mỏng, có mỡ có nạc độ 2, 3 đốt ngón tay, ăn nóng ăn kèm với giềng thái thật mỏng, lá mơ, mắm tôm.


Tái chó chấm muối tiêu chanh ớt





Thịt chó luộc và dồi lòng

Thịt luộc (biến thể là hấp): Đỏ tuơi, bì vàng, màu da đồng, thịt ngầy ngậy béo béo thơm ngọt

thịt nạc bao quanh miêng da mỏng đều, kèm gan luộckèm theo đó là chén mắm tôm với nhiều hương liệu pha chế như sả ớt băm, đường cát trắng, chanh và nửa muỗng café rượu trắng loại ngon, để đánh cho sủi bọt màu trắng. Kèm theo nữa là sả cây, vài lát riềng, lá mơ, lá ngò cưa, lá quế, rau ôm, chuối cây xắt mỏng,… nhiều nơi còn “chơi cả” củ tỏi, trái ớt, khế, chuối chát và bất kì rau gì ăn sống được, như đinh lăng, đọt xoài, rau thơm

Ăn kèm rau hung chó, riềng, chấm muối tiêu chanh, kèm ớt xanh
thịt luộc xắt thành miếng mỏng cả thịt, mỡ và da chấm với muối tiêu chanh hay mắm tôm. Thịt chó luộc phải ăn với húng chó (húng giổi) của làng Láng cùng vài lát riềng. Thịt chó vốn nóng, húng vừa thơm vừa điều chỉnh vị thịt chó làm cho dịu lại. Có khi dùng cả củ sả, lá mơ tam thể cho thêm phần long trọng.




Chả chià chó

Chả chìa: Riềng già giã cho thật kỹ, đấu với mẻ, gia thêm vào đủ mắm tôm, để đấy cho ba thứ cấu kết với nhau thành một khối chặt chẽ, rồi mới bóp vào với những miếng thịt thái không to không nhỏ, cứ độ vào một đốt ngón tay cái là vừa. Đừng lấy ra ngay. Hãy ướp tất cả chừng vài tiếng đồng hồ rồi hãy lấy ra xếp vào một cái cặp chả, đặt lên trên than hồng mà nướng.



Chả chìa chó



Những loại rau ăn kèm thịt chó


Rưạ mận






Rựa mận: (biến thể là xào lăn) Màu hoa sim, nấu với củ chuối xanh thái hình con bài, nuớc phải quánh mới ngon, gia vị gồm có mắm tôm riếng mẻ, them hành, muối uớp vào thịt bóp cho kỹ, để khoảng 1 tiếng, rồi mới lấy ra ninh nhừ, 0 cho them nuớc, nêm them bằng tiết chó.
Xúc với bánh đa, ăn kèm them bún


Thịt chó rựa mận



Nhựa hay rựa mận lại là một tuyệt chiêu khác! Cũng mắm tôm, gừng già, mẻ trộn với nhau. Thêm hành, muối vừa đủ. Cho thịt cầy vào bóp kỹ, để chừng một tiếng đồng hồ cho thấm rồi ninh. Trước khi ninh trộn thêm tiết chó vào. Ninh cho tới khi quánh lại “đưa bát rựa mận lên ngang mặt, nheo một con mắt lại mà không thấy nổi lên những rằn ri của bẩy sắc cầu vồng, thế là chưa biết nấu” như Vũ Bằng mô tả. Rựa mận sền sệt như nhựa cây, ăn với bún, bẻ thêm chút miếng bánh đa nướng thì tuyệt vời.


Chó thui rơm 3blingeye3

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)