Khoa học - Lịch sử 2013-03-31 08:13:41

Các nhân vật nổi tiếng là người đồng tính


Nguồn vozforums.com/showthread.php?t=3242877
Các nhân vật nổi tiếng là người đồng tính

Khái niệm đồng tính đã xuất hiện từ thời cổ đại. Và theo thời gian, rất nhiều người nổi tiếng còn được biết đến với câu chuyện giới tính khác thường.


Sappho (630 – 570 TCN)


Sappho từng phải che giấu giới tính thật bằng cách kết hôn với một người khác giới



Nữ nhà thơ đầu tiên của thế giới là một người đồng tính nữ. Thuộc dòng dõi quý tộc, Sappho đã phải che giấu giới tính thật và kết hôn với một người đàn ông giàu có. Là người khởi xướng một nhóm phụ nữ quý tộc đam mê âm nhạc và khiêu vũ, người ta đồn rằng Sappho có quan hệ đồng tính với nhiều cô gái trẻ. Từ lesbian - xuất phát từ việc Sappho sinh ra tại đảo Lesbos sau này được dùng để chỉ giới đồng tính luyến ái nữ.

Socrates (470- 399 TCN)


Socrates công khai ủng hộ tình yêu đồng giới


Triết gia Hy Lạp cổ đại, thầy dạy của đại hiền triết Platon từng công khai thể hiện tình yêu với người đồng giới. Thậm chí, ông còn thể hiện quan điểm ủng hộ và không cưỡng lại được mối quan hệ nguy hiểm này.

Alexander Đại đế (356-323 TCN)


Alexander Đại đế có mối quan hệ đồng giới với người bạn thời thơ ấu



Alexander Đại đế - Hoàng đế trẻ tuổi tài ba xứ Macédoine là một trong những thủ lĩnh viễn chinh lớn nhất thời cổ đại. Mặc dù kết hôn với một phụ nữ, người mà Alexander Đại đế yêu nhất lại là người bạn từ thời thơ ấu của ông, Hephaestion, cũng là chỉ huy đội kị binh. Tình cảm thân thiết khác thường của họ đã làm dấy lên tin đồn về quan hệ đồng giới. Khi Hephaestion qua đời, Alexander Đại đế đau buồn đến mức khóc thương và không ăn uống gì trong mấy ngày liền. Lane Fox, một giáo sư tại Oxford trong cuốn sách viết về Alexander Đại đế đã khẳng định mối quan hệ đồng tính giữa họ là có thực.

Leonardo da Vinci (1452-1519)


Năm 24 tuổi, Leonardo da Vinci từng trải qua một mối tình đồng giới



Các nhà khoa học sau nhiều thập kỷ nghiên cứu đã thống nhất rằng Leonardo da Vinci là người lưỡng tính. Thậm chí, nhiều người còn khẳng định năm 24 tuổi ông từng có quan hệ yêu đương với một thanh niên 17 tuổi. Ẩn dưới bức tranh nụ cười của nàng Mona Lisa còn được phân tích là có hình ảnh của Andrea Salai - người yêu của Leonardo da Vinci.

Richard Coeur de Lion (1157-1199)


Hai ông vua của hai nước Anh và Pháp từng có quan hệ trên mức tình bạn



Richard Coeur de Lion - Vua nước Anh từng trải qua một cuộc hôn nhân không hạnh phúc và không con cái. Ông và Vua Philip II của Pháp có mối quan hệ trên mức tình bạn. Thậm chí, họ còn bị đồn là đã có sex với nhau.

Louis XIII (1601-1643)


Vợ của Louis XIII bỏ đi ngay sau đám cưới


Louis XIII từng kết hôn với một phụ nữ Áo. Tuy nhiên, bà đã bỏ đi ngay sau đám cưới. Ông bị nghi ngờ có quan hệ đồng tính luyến ái với hàng loạt các cộng sự. 

Frédéric Chopin (1810-1849)


Vợ của Chopin vẫn là trinh nữ sau bảy năm lấy chồng?



Nghi án Frédéric Chopin rộ lên khi tiểu thuyết gia người Pháp George Sand - người bạn đời của Chopin công khai rằng bà như một trinh nữ trong suốt bảy năm sống với chồng. Và George Sandchưa bao giờ được yêu thương thực sự như vẫn hằng khao khát.

Gustave Flaubert (1821-1880)


Flaubert tự nhận mình chính là Madam Bovary



“Bà Bovary chính là tôi”, câu nói nổi tiếng của Flaubert giống như lời khẳng định giới tính của mình. 

Paul Gauguin (1848-1903)


Pau Gauguin thú nhận giới tính thật của mình trong nhật ký



Trong nhật ký của mình, Paul Gauguin đã bộc lộ khao khát được sống đúng với bản năng của mình. Điều này càng có cơ sở để xác nhận thông tin ông là người đồng tính.

Paul Verlaine (1844-1896) và Arthur Rimbaud (1854-1891)


Quan hệ yêu đương của Verlaine và Rimbaud đã được hiện thực hóa trong tác phẩm của họ



Không còn nghi ngờ gì nữa về quan hệ yêu đương giữa Verlaine và Rimbaud. Rất nhiều tác phẩm của họ không được xuất bản do chủ đề tình yêu đồng giới quá nhạy cảm.

Marcel Proust (1871-1922)


Marcel Proust có khuynh hướng đồng tính luyến ái do tuổi thơ quá dựa dẫm vào mẹ


Tác giả của Đi tìm thời gian đã mất là người có thể chất yếu đuối. Ông từng tự nhận xét mình là người có khuynh hướng đồng tính luyến ái do dựa dẫm quá nhiều vào người mẹ. Proust cũng từng công khai mối quan hệ thân mật với Lucien Daudet, con trai của Alphonse Daudet.

Colette (1873-1954)


Tác giả của Gigi từng quan hệ với nhiều người đồng tính sau khi ly dị chồng



Tác giả của Gigi từng có quan hệ với nhiều phụ nữ đồng tính sau khi ly dị chồng, nhà phê bình Henry Gauthier-Villars. Một số diễn viên đã trở thành bạn tình của Colette và chính bà cũng thừa nhận mình là người đồng tính nữ.

Virginia Woolf (1882-1941)


Virginia Woolf công khai âu yếm với người đồng giới



Một trong những nhân vật văn học hiện đại lừng danh nhất thế kỉ 20, Virginia Woolf- vợ của nhà văn Leonard Woolf được suy đoán là người đồng tính nữ. Bà từng có tình cảm sâu đậm với nhà thơ, tiểu thuyết gia Vita Sackville-West trong nhiều năm liền. Họ thậm chí còn có những cử chỉ âu yếm như những đôi tình nhân.

Francis Bacon (1909-1992)


Thời thơ ấu, có lần Francis Bacon bị bắt gặp thử đồ lót của mẹ



Những công trình của Francis Bacon đề cập nhiều đến giới tính thật của ông. Francis Bacon từng trải qua nhiều mối tình đồng giới, tiêu biểu là với người bạn George Dyer và Peter Lacy. Thời thơ ấu, ông cũng từng bị băt gặp thử đồ lót của mẹ.

Jean Genet (1910-1986)


Jean Genet viết rất nhiều về đề tài đồng tính



Rất nhiều tác phẩm văn học và điện ảnh của tiểu thuyết gia nổi tiếng người Pháp ẩn ý về những chi tiết xung quanh thế giới người đồng tính. Điều đó càng khẳng định tâm sinh lý khác thường của Jean Genet.

Alan Turing (1912-1954)


Arnold Murray từng buộc phải tiêm hormone estrogen để trừng phạt vì có quan hệ đồng giới



Cha đẻ của ngành khoa học máy tính là một người đồng tính luyến ái. Vào thời của ông, điều đó được coi là vi phạm pháp luật. Ông đã từng bị tố giác có quan hệ đồng tính với Arnold Murray và buộc phải tiêm hormone estrogen một phương pháp điều trị nhằm ức chế khát khao tình dục (libido). Cái chết của ông cũng được cho là liên quan đến giới tính không được công nhận thời bây giờ.

Michel Foucault (1926-1984)


Sinh thời, Michel Foucault thường lui tới các bar đồng tính


Sinh thời, triết gia người Pháp thường xuyên lui tới các bar đồng tính. Ông cũng từng bị ám ảnh vì bị phát hiện là người đồng tính, thậm chí có ý định tự tử vì mặc cảm giới tính.

Joan Baez (1942 -)


Joan Baez từng có quan hệ đồng giới năm 19 tuổi


Ca sĩ nhạc dân gian người Mỹ, từng là ca sĩ phản chiến biểu diễn ở Hà Nội cũng từng có những sáng tác bênh vực người đồng tính. Năm 1972, cô thú nhận từng có mối quan hệ với người đồng tính năm 19 tuổi. Nhưng rồi sau đó, Joan Baez đã may mắn có lại cảm xúc với người khác giới.
libero.vn/living/cac-nhan-vat-noi-tieng-la-nguoi-dong-tinh-n20121105025629425.htm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)