Sao thế giới 2012-07-13 00:16:01

Các thành viên Super Junior


THÀNH VIÊN



1. Lee Teuk:





* Tên thật: Park Jung Su

* Biệt danh: Peter Pan (do Heechul đặt), Angel

* Ngày sinh: 01 tháng 07 năm 1983

* vị trí trong nhóm: trưởng nhóm, giọng cao, nhảy chính

* Nghề nghiệp: ca sĩ, vũ công, mc, dj,diễn viên

* Quê quán:Seoul

* Ngôn ngữ: tiếng Anh, Tiếng Hàn

* Chiều cao: 1m78

* Cân nặng: 59Kg

* Nhóm máu: O

* Gia đình: ba mẹ và chị Park In Young

* Sở thích: Ca hát, viết nhạc, nghe nhạc và lên mạng,chơi piano

* Khởi nghiệp: Đóng một vai nhỏ trong phim Tình yêu trong sáng (Jang Dong Gun, Chae Rim, Kim So Yeon) của đài MBC năm 2000.

* Những thông tin khác: * Lee Teuk là trưởng nhóm Super Junior * Anh là bạn thân của Xiah Jun Su nhóm TVXQ * Trong chương trình Vui vẻ bên những người bạn, anh tiết lộ, vì muốn có một nghệ danh hay như Kang Ta (H.O.T), Hye Sung và Joon Jin (Shinhwa) mà anh chọn cái tên Lee Teuk (hoặc Eeteuk) có nghĩa là “đặc biệt” * Anh là thành viên đầu tiên của Super Junior được SM Entertainment thu nhận * Năm 2003, Lee Teuk được chọn vào một boyband 5 người cùng với Dong Hae, nhưng kế hoạch này không thành.Được các thành viên yêu quý gọi là \"mẹ\" của cả nhóm.Ngoài là ca sĩ, Leeteuk còn là mc thành công và đầy triển vọng.Làm MC cho nhiều chương trình tạp kĩ và gameshow,làm DJ (cùng Eunhyuk)cho chương trình SUKIRA (Super Junior's kiss the radior) của đài KBS từ 10h-12h đêm hàng ngày.Ngày 30/12/2009 Super Junior Leeteuk & Eunhyuk nhận “Rookie award” trong hạng mục “Variety show” tại lễ trao giải SBS Entertainment.




2.HeeChul





* Tên thật: Kim Hee Chul

* Biệt danh: Cinderella (Lọ lem),Hee Nim,Chulli

* Ngày sinh: ngày 10 tháng 7 năm 1983

* Chiều cao: 1,79 m

* Cân nặng: 60 kg

* Nhóm máu: AB

* Sở thích: làm thơ, vẽ truyện tranh, chơi games vi tính và ăn uống,thích xem phim kinh dị.

* Phim đã đóng: Sharp 2 (2005), Loveholic (2005), Chuyện tình cầu vồng (2005-2006), Gia đình hư hỏng (2006), Cô dâu vàng (2008)

* Khởi nghiệp:Hee Chul được phát hiện tại cuộc tuyển chọn tài năng mang tên “Starlight Casting System 2002”

* Những thông tin khác:





Trước khi chính thức ra mắt khán giả với nhóm Super Junior, anh cùng Kang In, Jae Joong và Yun Ho được lập thành một nhóm, gọi là \"Four season”, mỗi thành viên đại diện cho một mùa trong năm. Thế nhưng, “4 mùa” chưa bao giờ… được ra ánh sáng vì 2 thành viên Jae Joong và Yun Ho là thành viên của TVXQ . Hiện Hee Chul vẫn duy trì tình bạn thân thiết với Yun Ho . Hee Chul xuất hiện lần đầu tiên trên truyền hình qua bộ phim dành cho tuổi teen Sharp 2 . Bên cạnh đó, anh còn làm người mẫu quảng cáo, VJ và tham gia nhiều chương trình, như: Vitamin, Sponge, Love letter… . Hee Chul đóng vai chính trong phim sitcom Rainbow Romance . Ngày 10.8.2006 Kim Hee Chul bị tai nạn giao thông khi đang trên đường từ Mokpo – nơi anh đến tham dự tang lễ cha của thành viên Dong Hae – trở về Seoul. Bánh xe của Hee Chul bị bể trong khi anh đang tăng tốc để đổi sang làn đường khác, tai nạn xảy ra làm anh bị gãy xương đùi và nhiều vết thương khác. Bác sĩ khuyên Hee Chul phải tạm ngưng mọi hoạt động ít nhất trong 2 tháng.Heechul là người nổi bật với đôi mắt to và làn da trắng,anh là người có tính cách đặc biệt nhất nhóm(trông bề ngoài có vẻ lạnh lùng, kiêu căng,xinh như con gái nhưng thực ra có trái tim rất ấm áp, nghị lực và quan tâm tới các thành viên khác), và có tài ăn nói. Các thành viên khi có thời gian dỗi đều muốn tán dóc với anh. Trong nhóm anh thân với Hangeng và yêu quý chăm sóc Donghae,Kibum. Anh thích mèo và có một con mèo Nga màu xanh xám do fan tặng. Nó có tên là Han J Hebum ( tên ghép từ tên Hangeng, Heechul và Kibum )





3.Han Kyung (Han Geng)





* Tên thật: Han Geng (Hàn Canh)

* Biệt danh:Hoàng tử Đại Lục, hoàng tử cơm chiên

* Ngày sinh: ngày 09 tháng 02 năm 1984

* Vị trí trong nhóm: giọng cao, nhảy chính

* Nghề nghiệp:ca sĩ, vũ công, diễn viên, người mẫu

* Quê quán: tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc

* Ngôn ngữ: tiếng hàn, tiếng Trung, tiếng Anh

* Chiều cao: 1m81

* Cân nặng: 60kg

* Nhóm máu:O

* Gia đình: ba mẹ

* Sở thích: tập võ, nhảy, múa cổ truyền Trung Quốc và ballet

* Châm ngôn: Mỗi ngày đều không ngừng cố gắng

* Học vấn: trường đại học quốc gia Trung quốc, chuyên nghành múa và balle

* Khởi nghiệp: Xuất hiện lần đàu tiên trong Show thời trang Thu Đông của nhà thiết kế Bum Suk năm 2005. Hang Kyung là thành viên duy nhất đến từ Trung Quốc, được phát hiện tại cuộc thi tuyển thành viên nhóm H.O.T tại Trung Quốc vào năm 2001 – một cuộc thi gay go, chỉ chọn 1 trong số 3.000 thí sinh tham gia.

* Những thông tin khác: Cuối năm 2003 – đầu năm 2004, Hang Kyung mới đến Hàn Quốc để được đào tạo ca hát, nhảy múa và diễn xuất . Hang Kyung là một trong số ít thành viên của Super Junior tích cực tham gia nhiều chương trình giải trí khác nhau, bất kể Visa của anh gặp nhiều rắc rối, khiến anh không thể xuất hiện trong một số chương trình. Có tin đồn cho rằng Hang Kyung mang quốc tịch Trung Quốc nhưng là Hàn Kiều. Tuy nhiên, anh là người Trung Quốc 100% . Hiện Han Kyung đang học tại Trung tâm đại học đa quốc gia . Trước đây anh sống chung nhà với Hee Chul và Ki Bum . Thần tượng của anh là Lưu Đức Hoa, bên cạnh đó, anh còn ngưỡng mộ Vương Lực Hoành và Jang Dong Gun. Han Kyung học võ thuật, balê và múa truyền thống từ bé và đã đổ rất nhiều mồ hôi, nước mắt và cả máu cho niềm đam mê của mình. Anh là một người có í chí rất mạnh mẽ,tích cực tham gia hoạt động xã hội. Fan của anh ca ngợi Hangeng như một thần tượng có vai trò quan trọng trong xã hội, mọi hành động của anh đều được mọi người xem như kiểu mẫu. Sau khi Super Junior M (2008) được thành lập thì sự nổi tiếng của Han ở Trung Quốc càng ngày ra tăng.





[sửa] 4.

Ye Sung

(ý nghĩa:giọng hát điêu luyện)





* Tên thật: Kim Jong Woon

* Biệt danh: cloud prince,Cloud (Mây)

* Ngày sinh:24 tháng 8 năm 1984

* Vị trí trong nhóm: hát chính

* Quê quán: Chunahn, Choongchungnamdo

* Tôn giáo: Thiên chúa giáo

* Chiều cao: 1,78m

* Cân nặng: 64 kg

* Nhóm máu: AB

* Gia đình: Ba, mẹ và em trai Kim Jong-jin (1987)

* Thú nuôi: Hiện đang nuôi 1 con rùa đất là Ttangkkoma (땅꼬마)

* Sở thích: Âm nhạc, hát, đọc sách,xem phim

* Điểm hấp dẫn: đôi mắt long lanh rất có thần

* Màu yêu thích: đỏ, đen, trắng.

* Bộ phim yêu thích: Cô dâu bé nhỏ, Sự quyến rũ nguy hiểm.

* Trung bình một ngày ngủ: 4-5 tiếng

* Châm ngôn: Yêu tất cả những gì trên thế giới này.

* Vật luôn mang theo: sổ ghi chép, ví tiền

* Thứ quan trọng nhất: tất cả những bạn bè mà mình yêu quý.

* Câu tiếng Trung viết tốt nhất: Chào mọi người!

* Điều muốn nói với các fans: xin hãy ủng hộ Super Junior. Ye Sung cũng sẽ tiếp tục nỗ lực để hát ngày càng hay hơn nữa. Chúng tôi rất cần tình yêu của các bạn.

* Học vấn: đang theo học tại Đại học Seonmun (선문대학교)

* Khởi nghiệp: Yesung được phát hiện: qua cuộc tuyển chọn tài năng Starlight Casting System 2001 .Tháng 11 năm 1999, Yesung đoạt giải vàng cuộc thi Liên hoan âm nhạc Cheonan của thành phố Cheonan. Năm 2001, anh được phát hiện qua Starlight casting system và trở thành học viên của SM. Trong cuộc thi tuyển chọn tài năng trẻ của SM năm 2001, anh cũng đoạt giải giọng hát hay nhất.

* Những thông tin khác: 06/11/2005: Debut cùng Super Junior.05/11/2006: Ra mắt với tư cách là leader của nhóm nhỏ đầu tiên của Super Junior: Super Junior K.R.Y. tại KBS Music Bank cùng ca khúc 한 사람만을 (The One I Love).07/06/08: Ra mắt trong nhóm nhỏ thứ 4 của SJ: Super Junior Happy trên sân khấu Dream Concert.Tháng 9/2008: Thể hiện ca khúc 사랑 참 아프다 (Love Really Hurts) trong OST của phim Tazza (타짜).





Yesung là người nói rất nhiều (nhưng trong các chương trình thì nói rất ít)và hay cằn nhằn ^^.Nổi tiếng là camwhore aka thiên tài trong việc chụp ảnh tự sướng. Yesung rất yêu ba mẹ, anh ấy luôn nhắc đến mẹ khi có thể. Thích ôm người khác và sờ vào môi của các thành viên. Luôn cắn móng tay. Viết bằng 4 ngón tay .Yesung có 1 birthmark hình đảo Jeju ở bụng, anh ấy từng ngại về điều đó nhưng giờ thì không ^^. Hầu hết các đoạn ngẫu hứng trong bài hát của Super Junior là do anh ấy nghĩ ra.Anh thích chơi trống nhưng không có thời gian để học.Rất hâm mộ Moon Geun Young và Vivian Hsu. Anh ở chung phòng với Ryewook. Năm 2009 lần đầu tiên anh tham gia vở nhạc kịch Nanhansansung và giành vị trí thứ 2 tại “Golden Ticket Award”.Từ 18/02 đến 18/04/2010 Yesung anh sẽ đóng vai Hong Gil Dong vở nhạc kịch cổ trang cùng tên





5. Kang In ( ý nghĩa : tình cảm nhân ái sâu sắc )





* Tên thật: Kim Young Woon – 김영운

* Biệt danh: raccoon, gấu chồn, gấu trúc, E.L.F's appa

* Ngày sinh: 17 tháng 1 năm 1985

* Vị trí trong nhóm: giọng nam trung

* Tôn giáo : Kang In không theo đạo

* Chiều cao: 1,80 m

* Cân nặng: 70 kg

* Nhóm máu: O

* Sở thích: bơi lội, nghe nhạc

* Sở trường : âm nhạc, thể thao (vật), diễn xuất

* Màu yêu thích: trắng

* Món ăn yêu thích : thích tất cả

* Bộ phim yêu thích : A Perfect World

* Trung bình mỗi ngày ngủ : 4 tiếng

* Châm ngôn : Luôn cố gắng trở thành người hoàn hảo.

* Vật luôn mang theo : điện thoại di động

* Thứ muốn có nhất : thành công của Super Junior

* Thứ quan trọng nhất : người thân và các thành viên Super Junior

* Câu tiếng Trung viết tốt nhất : Chào mọi người, chúng tôi là Super Junior

* Học vấn : đang theo học Đại học Sang Myeong (상명대학교)

* Khởi nghiệp :Kang In bắt đầu luyện tập trong SM sau khi đoạt giải nhất hình tượng ( best outward appearance ) trong cuộc thi tuyển chọn tài năng trẻ lần 4 của SM vào năm 2002

* Những thông tin khác:. Tháng 5 trong cùng năm này anh đã ra mắt khán giả lần đầu tiên với một vai trong bộ phim truyền hình “Men and women” của đài truyền hình SBS. Cùng với Hee Chul, anh từng được xếp vào 1 nhóm tên là Four Seasons với JaeJoong và Yunho nhưng kế hoạch này không thực hiện, JaeJoong và Yunho sau này ra mắt với DBSK vào năm 2003





Có thể nói ngoài vai trò một ca sĩ thành viên của Super Junior thì MC được xem là lĩnh vực hoạt động mạnh nhất của Kang In. Vào tháng 9 năm 2005, anh làm MC cho hai chương trình “BoA fan meeting” và “DBSG Showcase”. Tháng 11 năm 2005, anh dẫn chương trình “Park Gyeong Nim’sNgàycast” của đài MBC. Cũng từ tháng 11 năm 2005, anh là đồng dẫn chương trình cho M!Countdown của kênh truyền hình cable Mnet KMTV cùng với Ee Teuk và Shin Dong. Năm 2006 Kangin làm DJ cho \"Chunbangjichuk Radio\", một chương trình radio mà các thành viên của Super Junior thường xuyên tham gia với tư cách khách mời.Sau đó chuyển sang làm DJ cho \"Chinchin radio\" đến ngày 15/04/2009. Ngoài ra, trong các cuộc họp báo hoặc fan meeting, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy Kang In và Leeteuk luôn đóng vai trò là người phát ngôn cho Super Junior.Với tính cách mạnh mẽ,các thành viên coi anh là \"cha\" của cả nhóm.





Kang In cũng là một trong những thành viên của Super Junior rất tích cực tham gia các gameshow và các chương trình truyền hình. Ấn tượng anh để lại cho khán giả là một anh chàng hoạt bát, lém lỉnh và vui tính.





6.Shin Dong





* Tên thật: Shin Dong Hee ( có nghĩa là thần đồng)

* Biệt danh: Dongdong

* Ngày sinh: 28 tháng 9 năm 1985

* Vị trí trong nhóm: nhảy chính, rap chính

* Chiều cao:1,78 m

* Cân nặng: 90 kg

* Nhóm máu: O

* Sở thích: hát, thể hiện tình cảm, diễn hài, nhảy

* Khởi nghiệp: Shin Dong được phát hiện qua cuộc thi diễn viên hài xuất sắc nhất và giải toàn năng trong cuộc thi tuyển chọn tài năng trẻ lần thứ 9 của SM năm 2005.

* Những thông tin khác: vào tháng 7.2002 và tháng 7.2003, anh đoạt giải dance xuất sắc nhất trong cuộc thi âm nhạc dành cho thanh thiếu niên của thành phố Goyang. Tháng 10.2004, anh tham gia và đoạt giải vàng và gỉai phong cách trong cuộc thi tuyển chọn FP của Mnet. Shindong cũng làm mc cho các chương trình gameshow( nhất là các chương trình cho trẻ con và lớn tuổi).Anh làm DJ cho chương trình Shimshimtapa của đài MBC. Ngày 30/12/2009 Shindong nhận giải “Rookie Award” hạng mục radio MBC Drama award.





7.Sung Min





* Tên thật: Lee Sung Min (Ánh sáng rực rỡ)

* Biệt danh: sweet pumkin (bí ngọt), Pink boy, cáo xa mạc,pikachu

* Ngày sinh: ngày 1 tháng 1 năm 1986

* Vị trí trong nhóm: hát chính, nhảy chính

* Gia đình: ba, mẹ và em trai Lee Sung Jin

* Tôn giáo: cơ đốc giáo

* Chiều cao: 1,75 m

* Cân nặng: 57 kg

* Nhóm máu: A

* Sở thích: xem phim, tập võ (thương thuật và chơi nhị khúc côn), chơi nhạc cụ(guitar và piano)

* Màu yêu thích : đen, trắng, vàng, hồng

* Châm ngôn: Cùng nhau tiến bộ ! Luôn nỗ lực ! Không bao giờ bỏ cuộc !

* Học vấn:Hiện đang theo học Đại Học nghệ thuật Seoul- Khoa phát thanh truyền hình

* Khởi nghiệp: Sung Min trở thành học viên của SM Entertainment sau khi đoạt giải nhất hình tượng trong cuộc thi tuyển chọn tằi năng trẻ lần thứ nhất của SM năm 2001

* Những thông tin khác: Sở thích khoái ăn bí đỏ đã mang đến cho Sung Min biệt danh này . Anh bắt đầu tập võ khi lên trung học . Trước khi TVXQ và Super Junior ra đời, Sung Min cùng với Eun Hyuk và Xiah Jun Su (TVXQ) được SM Entertainment sắp xếp thành nhóm tam ca R&B tên Daeneb, nhưng kế hoạch này cũng không thành.





Trong phim \" Sea of sister\" Sung Min đã yêu cầu 1 cô gái hấp bí đỏ cho mình. Các fan sau khi xem đã phát hiện anh rất đáng yêu và yêu cầu anh nói lại lời thoại đó trên radio show v.v.., từ đó Sung Min có nickname là danhobak sweet pumkin (bí ngọt). SungMin bắt đầu học võ thuật ở trường trung học và tự học côn, sở trường của anh là côn nhị khúc. Sung Min đặc biệt thích màu hồng. Những vật dụng anh có hầu hết đều là màu hồng. Anh giải thích rằng tuy màu hồng thường là tượng trưng cho nữ tính nhưng anh không quan tâm tới điều đó, anh thích màu hồng chỉ đơn giản là thích và thấy nó hợp với mình. Sungmin làm DJ cho chương trình Chunji Radio đến ngày 30/07/2008. Sungmin là người có nhiều tài lẻ,diễn xuất,võ thuật,chơi nhạc cụ và làm ảo thuật. Năm 2009 anh tham gia vở nhạc kịch Akila và năm 2010 tiếp tục tham gia đóng vai Hong Gil Dong cùng với Yesung, trong vở nhạc kịch cùng tên. Sungmin ở cùng phòng với maknae Kyuhyun.





8.Eun Hyuk





* Tên thật: Lee Hyuk Jae

* Biệt danh: monkey,dancing machine,anchovy.

* Ngày sinh: 4 tháng 4 năm 1986

* Vị trí trong nhóm: nhảy chính, rap chính, solo chính

* Chiều cao: 1,75 m

* Cân nặng: 57 kg

* Nhóm máu: O

* Tôn giáo: Cơ Đốc giáo.

* Gia đình: ba, mẹ và một chị gái.

* Sở thích: xem phim, hát, nhảy, diễn xuất, đá bóng, nghe nhạc

* Điểm hấp dẫn: đầy ý chí, dáng vẻ sinh động.

* Màu sắc yêu thích: trắng, xanh lam, hạt dẻ.

* Món ăn yêu thích: kim chi xào và Pizza.

* Loại phim yêu thích: chỉ cần là phim là thích xem.

* Trung bình mỗi ngày ngủ: 5 tiếng

* Châm ngôn: Hãy cùng nhau cầu nguyện.

* Vật luôn mang theo mình: điện thoại di động và CD walkman.

* Thứ muốn có nhất: sự quan tâm của mọi người dành cho Super Junior

* Câu tiếng Trung viết tốt nhất: Hyuk Jae.

* Học vấn: đang theo học Đại học, chuyên ngành Drama & Cinema (không xác định được tên trường)

* Những thông tin khác:





Eun Hyuk được phát hiện qua Starlight Casting System năm 2000. Lần đầu tiên anh xuất hiện trước công chúng là khi đoạt giải vàng trong cuộc thi nhảy dành cho thanh thiếu niên của thành phố Goyang tổ chức năm 2000 (Shin Dong cũng đã đoạt hai giải trong cuộc thi này vào các năm 2002 và 2003).





Eun Hyuk được xem là một trong những thành viên nhảy giỏi nhất của Super Junior. Anh có thể nhảy được mọi thể loại. Trong các bài biểu diễn của nhóm anh thường có một phần nhảy solo rất ấn tượng. Ngoài ra, Eun Hyuk còn là một tay rap cừ khôi, phần lớn các đoạn rap trong các bài hát của nhóm là do anh thể hiện.Eun Hyuk là người viết lời toàn bộ phần rap trong album vol.1 và ca khúc U của Super Junior. Phần rap của bài Show Me Your Love (ft. DBSG) cũng là do anh viết lời cùng với Hee Chul và Shin Dong. Trong single của Super Junior T, anh viết lời rap cho hai ca khúc Rokkugeo và Chutcha, viết cùng với Hee Chul cho ca khúc Is There No One Like Me Anymore và sáng tác bài One love.





Tháng 2 năm 2007, Eun Hyuk cùng với Ee Teuk, Hee Chul, Kang In, Shin Dong, Sung Min được lập thành Super Junior - T. Nhóm quyết định đi theo dòng nhạc trot( một thể loại nhạc của Hàn Quốc) vốn là một thể loại kén người nghe. Tuy vậy nhóm cũng đã có một thành công nhất định.





Vì tên thật của Eun Hyuk giống với tên một diễn viên hài nổi tiếng của Hàn Quốc (Lee Hyuk Jae, co-MC cho chương trình Xman của đài SBS) nên SM đã đặt cho anh nghệ danh là Eun Hyuk. Anh cùng với Ki Bum từng được dự tính sẽ cho gia nhập DBSG thay cho Micky và Max nhưng cuối cùng SM đã không làm như vậy và anh trở thành thành viên của Super Junior.





Anh là bạn rất thân của Xiah Junsu (DBSG), họ học cùng nhau từ tiểu học. Tuy nhiên hai người cũng hay bày trò trêu chọc và nói đùa về các tật xấu của nhau bất cứ khi nào có cơ hội. Trong Super Junior thì anh thân nhất với Sung Min và Dong Hae.





Ngoài ca hát thì công việc chính hiện nay của anh là DJ cho chương trình “Super Junior’s Kiss the Radio” của kênh KBS2 FM cùng với trưởng nhóm Ee Teuk và tham gia các chương trình gameshow(star king,dream team,strong heart, super junior miracle…)





Tuy không phải là người nói nhiều nhưng Eun Hyuk là người vui tính, có khiếu nói đùa. Anh “được” công nhận là thành viên… ở dơ nhất nhóm do 12 thành viên còn lại bình chọn sau một cuộc thi tắm nhanh trong nội bộ nhóm!!!Nhưng thực ra anh là người sạch sẽ và ngăn nắp.






9. Dong Hae





* Tên thật: Lee Dong Hae ( Lí Đông Hải)

* Biệt danh: Pinocchio(Heechul đặt), fishie, cá ngố

* Ngày sinh: ngày 15 tháng 10 năm 1986

* vị trí trong nhóm: nhảy chính, rapper, giọng nam trung

* Quê quán: Mokpo, Jeonlanamdo

* Gia đình: mẹ và anh trai Lee Dong Hwa

* Chiều cao: 1,75 m

* Cân nặng: 60 kg

* Nhóm máu: A

* Sở thích: nhảy, chơi thể thao, hát ,mua sách và xem phim

* Được phát hiện: đoạt giải nhất hình tượng và tài năng trẻ SM lần 3 tổ chức năm 2001

* Những thông tin khác:





Khi ở cùng với EunHyuk, anh ấy rất ham vui. Họ là bạn rất thân. Anh cũng là bạn thân của U-Know Yun Ho (TVXQ). Anh từng không có bạn trong SM suốt một năm vì anh từng sống nội tâm khi đó và anh không biết ai đến từ Mokpo. Sau đó anh gặp U-Know của DBSK muộn trong khi cậu ấy ngay lập tức trở nên thân thiết với anh vì họ đều đến từ Mokpo.





Anh thường khóc khi gọi điện về nhà. Dù anh vẫn luôn cố kiềm nước mắt của mình. Khi lần đầu tiên nhận được giải thưởng đầu tiên, anh đã nói, \"Bố, con mong bố luôn khỏe mạnh.\" Bố của Dong Hae qua đời ngày 8.8.2006 do một căn bệnh mãn tính.





Anh sớm gia nhập vào SM - nơi anh đã được train về lĩnh vực ca hát, diễn xuất và nhảy - sau khi thắng giải nhất ở 3rd SM Youth Best Selection Best Outward Appearance vào năm 2001. Sau 4 năm training, tháng 11.2005, SM Ent. chính thức công bố Lee DongHae là một thành viên của Super Junior. Vài ngày trước khi anh chính thức debut, anh đã xuất hiện chút xíu trong “Shin DongYeop’s There Is There Isn’t” của đài SBS. Anh từng được xếp vào một nhóm hát gồm 5 thành viên, cùng với Lee Teuk, nhưng sau đó, cả hai đều trở thành thành viên của Super Junior.





Anh yêu cún con và có 1 chú cún tên là \"Bada\", cũng có nghĩa là \"biển\". Anh yêu trẻ con và hy vọng mình sẽ được làm bố càng sớm càng tốt. Anh thích cái tên \"Bada\", anh đặt tên cho cún của mình là \"Bada\" và nói rằng khi anh có con anh cũng sẽ đặt tên cho đứa trẻ là \"Bada\".





Anh yêu mỗi thành viên của SuJu và chăm sóc họ rất tốt. Khi thấy các hyung buồn ảnh sẽ đi nấu mì cho họ. Anh chăm sóc các em rất nhiều, khi KyuHyun ở trong bệnh viện, anh là người tới thăm cậu ấy nhiều nhất. Anh luôn nhớ sinh nhật của các thành viên. Anh không thường chăm trang Cy của mình cho lắm, nhưng cứ đến sinh nhật của bạn mình, anh ta lại post ảnh và mess lên Cy.Khi KiBum trở về Hàn Quốc anh là người đầu tiên chay ra ôm.





Anh sợ ma nên thường bật đèn ngủ khi ngủ. Anh dễ bị ảnh hưởng bởi xung quanh, anh dễ dàng thức trắng đêm nếu phải ngủ ở một nơi không phải nhà mình. Đó là vì anh cảm thấy bất an khi không nhìn thấy được cái gì quen thuộc ở xung quanh mình. Anh thực sự sợ tiếng ngáy của ShinDong, và tiếng thở tô khi ngủ của cậu ta cũng khiến anh sợ. Nó hầu như khiến anh không thể ngủ được. Anh có sức khỏe khá yếu,thường bị mất ngủ.Trước đây khi sống với SungMin - có thể ngủ dề dàng trong tiếng đếm thứ ba, bỏ lại anh lăn qua lăn lại trên giường để cố ngủ.Bây giờ Donghae sống cùng phòng với Leetuek.





Anh ấy thích cảm giác được bảo vệ, được chăm sóc. Và vì anh dễ có cảm giác cô đơn nên anh không bao giờ ăn một mình. Anh cần có ai đó đi ăn với mình. Vì thế nên anh thường ngồi chờ các thành viên hoàn tất công việc của họ để đi ăn cùng.Donghae là người nhạy cảm khi bị các thành viên khác trêu thì chỉ biết ngồi quay mặt ra cửa sổ khóc. Khi bố anh mất, ông đã giao anh lại cho trưởng nhóm Leetuek chăm sóc thay ông.





Anh thực sự khâm phục những tài xế taxi và tài xế phương tiện giao thông công cộng. Không chỉ vì bố anh từng là một tài xế taxi, mà còn vì anh cảm thấy mệt và đau nhức chỉ sau khi lái xe nửa tiếng đồng hồ nên anh rất ấn tượng những người có thể lái xe cả ngày trời như họ.





Khi vẫn thuộc nhóm O-Kay, EunHyuk và JunSu từng nói đùa với anh rằng khi anh chính thức trở thành một người nổi tiếng, con người anh sẽ thay đổi. Nghe vậy, anh im lặng bỏ đi. Họ tìm thấy anh trong toilet đang khóc và đấm mạnh vào tường \"TÔI SẼ KHÔNG THAY ĐỔI!\".





Anh nói rằng anh ghét được tổ chức sinh nhật. Vì có năm, SuJu đến somewhere để perf. Anh đã chờ đến 12 giờ để được tất cả các thành viên tặng quà nhưng họ đều bận rộn với việc riêng của mình, khiến anh rất buồn, nên mỗi lần nhắc đến sinh nhật anh luôn phàn nàn.





Anh thường để quên mũ, di động và những thứ tương tự. Anh sẽ tìm mũ của mình khắp nơi ngay cả khi anh đang đội nó. Có lần anh nói chuyện điện thoại với thành viên khác mà bảo rằng : \"Tôi để quên điện thoại rồi, tôi đang định đi lấy nó.\" Donghae là người cũng có khả năng sáng tác. Anh sáng tác và biểu diễn solo bài \"Beautiful\"( trong Super Show 2)




10.Si Won





* Tên thật: Choi Si Won – 최시원

* Biệt danh: Horse, Simba ( do Heechul đặt)

* Ngày sinh: ngày 10 tháng 02 năm 1987

* Ngày sinh thật: ngày 07 tháng 04 – 1986

* Tôn giáo: Cơ Đốc giáo

* Chiều cao: 183 cm.

* Cân nặng: 62 kg.

* Nhóm máu: B

* Gia đình: cha ,mẹ và 1 em gái

* Sở thích: thể thao, chơi trống, hát, diễn xuất, xem phim.

* Sở trường: diễn xuất, ca hát, tiếng Trung, taekwondo(học từ 6 tuổi), chơi trống.

* Điểm hấp dẫn: nụ cười có lúm má đồng tiền

* Màu yêu thích: trắng, đen.

* Món ăn yêu thích: món ăn Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, món châu Âu… đều thích.

* Loại phim yêu thích: mọi thể loại.

* Trung bình mỗi ngày ngủ: 5 tiếng

* Châm ngôn: Nghe theo sự an bài của thượng đế.

* Vật luôn mang theo bên mình: điện thoại di động, ví tiền.

* Thứ muốn có nhất: Sự quan tâm và yêu mến của mọi người.

* Thứ quan trọng nhất: những bạn bè thân thiết như gia đình.

* Học vấn: đang theo học Đại học Inha, chuyên ngành Thể dục nghệ thuật (인하대학교 – 예술체육학부)

* KHởi nghiệp: Si Won được phát hiện bởi một người chuyên tìm kiếm tài năng khi đang đợi bạn trước cổng trường trung học vào năm 2002 và sau đó trở thành học viên ở SM. Năm 2003 anh xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên khi tham gia đóng MV “What is love” của nữ ca sĩ trẻ Dana (hiện giờ là một thành viên của Cheonsangjihee The Grace).

* Những thông tin khác: Siwon là con trai của chủ tập đòan siêu thị lớn thứ nhì ở Hàn Quốc





Trước khi chính thức ra mắt như là một thành viên của Super Junior, Si Won đã tham gia đóng vai phụ trong một số bộ phim của Hàn Quốc, trong đó đáng chú ý nhất là vai diễn thời trung học của Kang Sangyong trong “18 vs 29” của đài KBS trình chiếu vào tháng 3 năm 2005. Thời gian này, đã có một kế hoạch đưa Si Won trở thành một thành viên của TVXQ, tuy nhiên nó đã bị dừng lại và TVXQ đã ra mắt mà không có Si Won.





Mặc dù bị cho là có giọng hát yếu hơn các thành viên khác nhưng Si Won vẫn là một trong số các thành viên nổi tiếng của Super Junior. Si Won vẫn tiếp tục diễn xuất sau khi Super Junior chính thức ra mắt. Si Won đã tham gia vào một series phim truyền hình tên “Spring Waltz” của đài KBS hồi đầu năm 2006. Si Won cũng đã có một vai diễn khá nổi bật trong bộ phim sử thi “Battle of Wits” diễn chung những tên tuổi lớn như Lưu Đức Hòa, An Sung Ki. Đây là một bộ phim hợp tác với số vốn đầu tư lớn của Trung Quốc, Hàn Quốc, Hongkong và Nhật Bản,trình chiếu ở nhiều nước châu Á vào cuối năm 2006.





Trong quá trình được đào tạo, Si Won đã sang Trung Quốc sáu tháng (từ tháng 3 đến tháng 9 năm 2004) để học tiếng Trung tại trường trung học trực thuộc Đại học Sư phạm tại Bắc Kinh. Nhờ vậy mà anh đã có thể hoàn thành khá tốt vai diễn đòi hỏi phải sử dụng 100% tiếng Trung trong quá trình quay “Battle of Wits”. Anh thường trò chuyện bằng tiếng Trung với Han Kyung để trau dồi khả năng của mình. Ngược lại, Han Kyung cũng sử dụng tiếng Hàn với anh như một cách luyện tập Hàn ngữ.





Si Won còn là một tay trống rất khá. Vào tháng 9 năm 2006, anh đã biểu diễn cùng The Trax, cũng là một ban nhạc của SM, trong chương trình SBS Inki-gayo khi Rose – tay trống của ban nhạc này – rời nhóm.





Si Won là một chàng trai trầm tĩnh, chín chắn và rất biết quan tâm đến người khác, là \"ông hoàng của điệu bộ và nét mặt\". Anh cũng là một thành viên của bộ tứ Disney Brothers, được Hee Chul đặt cho nickname là Simba. Hee Chul thường đùa rằng Si Won là vệ sĩ của anh, giống như sư tử Simba bảo vệ cho công chúa Cinderella.





11 Ryeowook





* Tên thật: Kim Ryeo Wook – 김려욱(Ý nghĩa: ánh nắng ban mai rực rỡ)

* Biệt danh: litter pea, đậu

* Ngày sinh: ngày 21 tháng 06 năm 1987.

* vị trí trong nhóm: hát chính

* Nhóm máu: O.

* Chiều cao: 173 cm.

* Cân nặng: 58 kg.

* Tôn giáo: Cơ Đốc giáo.

* Sở thích: chơi điện tử.

* Sở trường: hát, chơi dương cầm,sáng tác nhạc.

* Màu yêu thích: tím.

* Món ăn yêu thích: Kimchi xào.

* Phim ưa thích: phim hành động.

* Trung bình mỗi ngày ngủ: không vượt quá 5 tiếng.

* Châm ngôn: luôn nỗ lực làm tốt từng công việc.

* Thứ quan trọng nhất: người thân, bạn bè và các thành viên Super Junior.

* Câu tiếng Trung viết tốt nhất: 我叫丽旭 – Tên tôi là Ryeo Wook.

* Học vấn: hiện đang theo học Đại học Inha, khoa Phim nhựa và phim truyền hình (인하대학교 – 연극영화과)

* Những thông tin khác:





Tháng 6 năm 2004, Ryeo Wook đoạt giải nhất trong cuộc thi “Starry Night” do đài MBC tổ chức. Đó cũng là lần xuất hiện đầu tiên của anh trước công chúng. Đến tháng 10 cùng năm anh đoạt giải bạc tại Liên hoan âm nhạc thanh thiếu niên Chin Chin CMB (CMB Youth Chin Chin Festival Popular Reward 2004).





Khi mới thành lập Super Junior với 12 người thì Ryeo Wook được xem là em út của nhóm (mặc dù anh lớn hơn Ki Bum 2 tháng tuổi) vì anh là người được chọn vào nhóm cuối cùng. So với các thành viên còn lại thì thời gian luyện tập của anh ngắn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, không vì thế mà anh tỏ ra thua kém. Trong một chương trình SBS Inkigayo, khi Super Junior đang biểu diễn “Miracle”, một sự cố nho nhỏ đã xảy ra với Ryeo Wook, đó là anh lỡ làm rơi một chiếc giày khi đang nhảy. Nhưng anh không mất bình tĩnh, đã chọn thời điểm thích hợp để nhặt lại giày mà không làm xáo trộn sân khấu. Điều này đã chứng tỏ được phong cách làm việc chuyên nghiệp của anh.





Cùng với Ye Sung và Kyu Hyun, Ryeo Wook được xem là giọng hát trụ cột của Super Junior. Ba người được lập thành một nhóm với tên gọi Super Junior – K.R.Y, định hướng phát triển thành một nhóm hát chuyên nghiệp song song với những hoạt động cùng Super Junior. Nhóm Super Junior KRY chuyên hát nhạc phim và balat.





Ryeo Wook có vóc người khá nhỏ nhắn, và được coi là trẻ con nhất nhóm mặc dù anh lớn tuổi hơn cả Ki Bum và Kyu Hyun. Anh rất giỏi nấu ăn, thường xuyên nấu ăn cho các thành viên khác, luôn quan tâm tới bữa ăn của các thành viên,hay nấu cho Donghae ăn khi họ ở Trung Quốc,có hôm Donghae ốm nặng anh còn đút cho Donghae ăn. Ryeowook chơi piano rất giỏi và có khả năng sáng tác. Hầu hết nhạc nền chương trình radio của các thành viên đều do anh sáng tác. Bài \"Love You More\" trong album \"Sorry sorry\" do anh và Sungmin sáng tác.





12.Ki Bum





* Tên thật: Kim Ki Bum

* Biệt danh: snow white (bạch tuyết ,do có nước da trắng như… nàng Bạch Tuyết!) Ki bambi

* Ngày sinh: ngày 21 tháng 8 năm 1987

* Vị trí trong nhóm: rapper chính

* Nghề nghiệp: ca sĩ, diễn viên

* Tôn giáo: cơ đốc giáo

* Chiều cao: 1,79 m

* Cân nặng: 58 kg

* Nhóm máu: A

* Gia đình: ba, mẹ và em gái Kim Se Hee

* Sở thích: luyện giọng hát, chơi games vi tính, luyện tập các biểu hiện trên gương mặt và đấm box

* Sở trường: diễn xuất

* Màu yêu thích: trắng

* Châm ngôn: Luôn sống theo những điều kinh thánh dạy

* Học vấn: Kibum đã sống 5 năm ở Mỹ và học tại trường trung học Santa Monica ở California. Hiện giờ không rõ anh có theo học đại học hay không.

* Khởi nghiệp: Kibum được phát hiện: qua cuộc thi Starlight Casting System 2002. Anh luyện tập ở SM đến năm 2003 thì quay trở lại Mỹ. Một năm sau , anh trở về Hàn Quốc, vừa tiếp tục luyện tập vừa tham gia đóng phim .Tháng 4 năm 2004 anh tham gia đóng phim: \"April's kiss\" của đài KBS

* Những thông tin khác: Trước đây Ki Bum sống chung nhà với hai thành viên Hang Kyung và Hee Chul. Chỉ số IQ của anh là 138. KiBum có thói quen kì lạ là mỗi lần bị stress, anh lại cảm thấy buồn ngủ. Anh là người ít nói nhất nhóm, nhưng khi đùa thì rất biết cách. Trong nhóm anh thân nhất với Heechul,Donghae và Siwon. Mặc dù là thành viên của SUJU nhưng ước mơ của anh là phát triển sự nghiệp diễn viên. Năm 2009 gần như Kibum không tham gia hoạt động quảng bá album thứ 3 của cả nhóm, mà tập trung cho diễn xuất, với bộ phim điện ảnh \"Jumụnjin\".





13.Kyuhyun





* Tên đầy đủ: Cho Kyu Hyun (Đức hiền sáng như sao khuê)

* Ngày sinh: ngày 3 tháng 2 năm 1988

* Sở thích: Chơi game và đọc sách

* Biệt danh:Bedkyu,Drakyu,Bekyu,Gamekyu.

* Tôn giáo: Cơ Đốc giáo

* Vị trí trong nhóm: hát chính

* Chiều cao: 1,80 cm

* Cân nặng: 68 kg

* Nhóm máu: A

* Gia đình: Bố, mẹ và chị gái Cho Ah Ra

* Được phát hiện: qua cuộc thi hát Chin Chin, hạng 3

* Những thông tin khác: Kyu Hyun gia nhập Super Junior trước ngày nhóm kỷ niệm ngày thứ 200 khởi nghiệp. Sau khi giành giải 3 cuộc thi Chin Chin, anh xuất hiện trong video clip chơi lại ca khúc Hi Ya Ya của TVXQ, cùng với những thí sinh khác . Hiện Kyu Hyun đang học chuyên ngành âm nhạc tại đại học Kyung Hee.Anh là giọng ca chính của nhóm, có chất giọng ấm áp truyền cảm. Kyuhyun học toán rất giỏi, từng đoạt giải toán Olympic châu Á. Anh rất thích chơi game, và đạt đến trình độ game thủ, được các thành viên gọi là Gamekyu.Là maknae(nhỏ tuổi nhất nhóm) nhưng lại nổi tiếng hay trêu trọc các thành viên như Ryewook.Kyuhyun tâm sự trên Bugs rằng:\" Tôi rất nổi tiếng với các thành viên vì món\" ramen Hankang\" (món mì) của mình. Tôi có nickname đó vì chúng tôi sống trong kí túc xá, khi tôi lần đầu chuyển vào, tôi phải nấu ramen vì tôi là em út. Nhưng tôi lại không biết lượng nước bao nhiêu là đủ. Sau đó, không có thành viên nào nhờ tôi nấu ramen nữa. Có cả một giai thoại về chuyện đó. Có lần tôi muốn ăn giăm-bông, nên tôi đã hỏi anh Ryeo Wook, người rất giỏi nấu ăn trong nhóm, về cách làm. Anh ấy bảo tôi phải dùng dầu để rang, nhưng sau đó tôi mới biết là tôi đã dùng dầu vừng, Kể từ đó thì không một thành viên nào bảo tôi nấu ăn nữa cả\". Năm 2009 anh được mời hát solo bài\" 7 years of love\" trong liveshow kỉ niêm 20 năm hát của nhạc sĩ nổi tiếng Yoo Young Seok. Đầu năm 2010 anh hát bài \"Listen to…you\" cho nhạc phim \"Pasta\".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)