Tin tức - pháp luật 2012-08-05 14:49:51

Các thể loại phim sex tiết lộ gì về chúng ta ???


TheoStanley Siegel
Những cảnh trong phim sex có thể mở ra cánh cửa đi vào thế giới nội tâm của bạn.
Bạn đang ngồi trước máy tính, lướt qua các trang web sex . Bạn trở nên phấn khích, năng lượng thể chất và tinh thần của bạn tập trung vào bộ phim, bạn dừng suy nghĩ. Cuối cùng, bạn đạt cực khoái.
Phần đông chúng ta không phân tích tỉ mỉ về cái gì đã xảy ra với ta. Tại sao 1 số thể loại phim sex lại thu hút chúng ta. Tại sao 1 số cảnh cụ thể của phim sex lại kích thích chúng ta ? Ví dụ như cảnh cưỡng bức với 1 phụ nữ lại thu hút ta nhiều hơn những cảnh khác ?
Những hình ảnh gợi tình kết nối với vô thức của bạn.
Thông qua những tưởng tượng về tình dục (sexual fantasies), chúng ta cố gắng chế ngự, làm chủ những cảm xúc như bất lực, xấu hổ, tội lỗi , sợ hãi và cô đơn đã theo chúng ta vào thời thanh niên. Sự mã hóa trong những cảnh phim sex dẫn chúng ta đến cực khoái là thuốc giải độc ( về mặt tâm lý ) cho những cảm xúc đó. Khi chúng ta tưởng tượng mình trong những tình huống của phim sex ( như bị làm nhục, cảnh lãng mạn, hoặc mạo hiểm ), nó giúp chúng ta chống chọi lại những cảm xúc đau đớn bằng cách chuyển nó thành những cảm xúc dễ chịu, thoải mái.
Về mặt tâm lý, điều này xảy ra ngoài ý thức của chúng ta , giống như cách mà những tế bào máu chữa lành vết đứt của ngón tay mà chúng ta không hề nhận ra.
Để giải mã những cảm xúc khiêu dâm, chúng ta phải nhìn vào lịch sử gia đình mình. Những xung đột thời thơ ấu tạo ra những cảm xúc mạnh mẽ mà nó không bao giờ biến mất hoàn toàn. Ảnh hưởng của nó kéo dài đến tận thời thanh niên , đi vào trong những tưởng tượng của ta, ngay cả khi chúng ta phủ nhận nó. Những gì kích thích chúng ta không đơn giản chỉ là sự ngẫu nhiên hoặc vô nghĩa. Những kiểu phim sex mà chúng ta chọn để xem bị kiểm soát bởi lịch sử tâm lý của chúng ta.
Bạn hãy xem những câu hỏi dưới đây khi bạn ngẫm về bộ phim sex bạn xem.



    [*]Kinh nghiệm **ng sợ nhất của bạn ?
    [*]Bạn có sợ bố mẹ mình không ?
    [*]Những lúc nào bạn cảm thấy mình không được chấp nhận hoặc bị phớt lờ bởi bố/mẹ , anh chị em hoặc bạn bè ?
    [*]Những lúc nào bạn cảm thấy bị kiểm soát bởi bố mẹ ?
    [*]Bạn có thể thảo luận về cảm xúc giận dữ của mình với họ hoặc không đồng ý với họ ?
    [*]Bạn có thường xuyên bị kỷ luật khi còn là 1 đứa trẻ ?

Và câu hỏi cơ bản dành cho bạn là : Những cảm xúc bạn có khi xem bộ phim sex ưa thích của mình có giống với những cảm xúc mà bạn có trong 1 cuộc xung đột thời bé của bạn ? (How is the feeling in your favorite porn video like the feeling you had during a conflict in your childhood?)
Giả sử rằng bố mẹ, thầy cô giáo sử dụng quá mức những cảm xúc như xấu hổ, hoặc tội lỗi để giáo dục bạn hoặc kiểm soát bạn. Và để xử lý với cơn tức giận của chúng ta, chúng ta mã hóa cảm xúc xấu hổ đó vào trong những tưởng tượng của mình, và ta trở nên bị kích thích khi nghĩ về bản thân mình là hư hỏng hoặc đang có bí mật hoặc những hành vi tình dục bị cấm đoán. Chúng ta cảm thấy phấn khích, ví dụ, khi bị trừng phạt hoặc bị kỷ luật vì những hành vi hư , bằng cách bị cưỡng hiếp tình dục. Khi tưởng tượng mình trong cảnh phim sex- bạn đóng vai đầu hàng trước kẻ cưỡng bức tình dục , bạn có thể cho phép mình hưởng thụ tình dục trong khi có thể trốn thoát khỏi cảm giác tội lỗi đã từng ám ảnh bạn thời thơ ấu.
Mặt khác, vài người trong số chúng ta **p lại những cảm xúc xấu hổ, tội lỗi ẩn sâu bên dưới bằng những ý nghĩ tình dục là trở thành kẻ cưỡng hiếp, quan tâm đến những thể loại phim loạn luân hoặc những hành vi tình dục cực đoan khác để gắn niềm vui vào những hành vi không thể tưởng tượng nổi.
Khi còn bé, cảm giác về giá trị bản thân ( self-worth ) của chúng ta phụ thuộc rất lớn vào những **nh giá của bố mẹ đối với chúng ta. Lòng tự trong và cảm nhận về năng lực của chúng ta và khả năng đương đầu với thế giới của chúng ta được tạo nên bởi những động lực của gia đình (family dynamics)
Khi chúng ta thường xuyên bị bố mẹ so sánh 1 cách tiêu cực , nó sẽ gây ra những cảm giác khiếm khuyết của chúng ta và nguy hiểm nhất là cảm giác không được yêu thương. Việc chúng ta có chấp nhận thất bại như 1 điều không thể tránh khỏi hoặc chống lại nó và trở thành người quá thành đạt ( overachiever ), thì sự thiếu hụt cảm nhận giá trị bản thân ảnh hưởng đến tất cả những tương tác của chúng ta với thế giới. ( Xem thêm bài Toxic parent – cha mẹ gây tổn thương – để hiểu rõ về những ảnh hưởng sâu sắc của cha mẹ đến con cái sau này ).Và chắc chắn nó ảnh hưởng đến vấn đề tình dục của chúng ta. Những cảm xúc khiếm khuyết dẫn đến những tưởng tượng liên quan đến sự phục tùng, chấp nhận bị làm nhục, bị bạo hành ngôn ngữ , tôn thờ đối tác. Chúng ta cảm thấy bị kích thích khi bị người khác đối xử như thể mình vô dụng, vô giá trị hoặc yếu đuối.
Và bằng cách tưởng tượng về cảnh sex bị làm nhục, chúng ta sẽ chịu trách nhiệm về nó và thông qua những khoái cảm tình dục chúng ta nhận được, nó sẽ làm suy yếu những nỗi đau thời thơ ấu.
Ngược lại,1 vài người chống lại cảm giác khiếm khuyết bằng tưởng tượng mình là người vĩ đại , quyền lực, hấp dẫn khó cưỡng. Chúng ta tưởng tượng mình trong những cảnh mình là nhân vật được ngưỡng mộ , được trả tiền để làm tình.
Sau đây là những cảm xúc phổ biến mà con người chuyển hóa vào những cảnh phim sex:



    [*]Bất lực.
    [*]Trống rỗng
    [*]Bị chối bỏ.
    [*]Tức giận, xung hấn.
    [*]Khiếm khuyết, tội lỗi, xấu hổ.
    [*]Bất an, cô đơn và tổn thương.
Phim sex có thể giúp ta khám phá ra chiều sâu trong tâm hồn mình. Bạn có thể khám phá ra những khao khát trong sâu thẳm , nó có ý nghĩa gì đối với mình. Lần tới, nếu bạn thấy mình đang phấn khích trước 1 cảnh phim sex, hãy dừng lại một chút để nghĩ về những cảm xúc của bạn và nó có thể là 1 lịch sử thời thơ ấu đằng sau những cảnh phim đó.
Nó có thể là 1 nhiệm vụ nặng nề. Nó có thể khiến bạn mất hứng. Nhưng việc hiểu rõ về những cơ chế tâm lý nào đã tạo nên những khao khát của bạn sẽ chỉ ra được những xung đột hoặc những nhu cầu chưa được **p ứng , yêu cầu phải có giải pháp. Những kiến thức về nó sẽ giúp bạn có được 1 đời sống tình dục tự chủ với đối tác hiện tại của bạn hoặc nó sẽ chỉ dẫn cho bạn trong việc chọn lựa 1 người bạn đời mà bạn cảm thấy bị lôi cuốn về tình dục đối với họ cũng như có được sự hòa hợp với họ.
Sau đây là những câu hỏi giúp bạn thiết lập được mối liên kết giữa loại phim sex bạn thích với những xung đột gia đình, những nhu cầu chưa được **p ứng đã tạo nên những khao khát của bạn :



    [*]Kịch bản cụ thể trong bộ phim sex bạn ưa thích ?
    [*]Bạn sẽ mô tả về thái độ và những cảm xúc của các nhân vật trong phim như thế nào ?
    [*]Đâu là nhân vật mà bạn đồng nhất với họ trong phim ?
    [*]Nhân vật đó có những hành động gì khiến bạn phấn khích ?
    [*]Bạn có cảm thấy sợ hãi với cơn giận của chính mình ?
    [*]Có những sự kiện nào trong quá khứ đã tạo nên những thay đổi sâu sắc trong cuộc sống gia đình bạn ?
    [*]Phản ứng của bạn trước những thay đổi đó ?
    [*]Những nhu cầu tình cảm, cảm xúc nào mà bạn chưa được thỏa mãn trong thời thơ ấu ?
    [*]Nhu cầu cảm xúc cơ bản nhất đối với bạn bây giờ là gì ?






















[size=5]p/s : XEM S E X NHÌU NHÌU XÍU 3crisp3 3crisp3 3crisp3[/size]



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)