Teen 24h 2014-01-15 04:03:27

Các trò nghịch dại của giới trẻ gây ra những cái chết thương tâm


Chế pháo ở phòng trọ, mang bom tự chế vào trường…, nhiều bạn trẻ khiến mình và người xung quanh liên lụy bởi trò đùa tai hại.
Chế pháo tại phòng trọ, 4 nam sinh tử vong
Sự việc đau lòng này xảy ra vào chiều ngày 11/1 tại hẻm ­­­­­­­432 Lý Thường Kiệt, quận 10, TP HCM. Tai nạn khiến 4 nam sinh Bách khoa thiệt mạng và một sinh viên khác bị thương nặng.
Thi thể 4 sinh viên được chuyển đi khỏi hiện trường. Ảnh: VnExpress.
Nguyên nhân được xác định do một nam sinh mua vật liệu và chất hóa học về phòng trọ chế pháo để Tết mang về quê chơi, trong khi đang dồn thuốc thì gây cháy nổ.
Bên trong phòng trò mọi đồ đạc bị thiêu rụi. Ảnh: VnExpress.
Vụ tai nạn đã thiêu rụi toàn bộ đồ đạc tại phòng trọ, các nạn nhân xấu số bị biến dạng. Các sinh viên này được nhận xét là hiền lành, hiếu thảo.
ĐH Bách Khoa TP HCM đã hỗ trợ gia đình có sinh viên bị nạn 10 triệu đồng và hỗ trợ chi phí cho gia đình nạn nhân nghèo để đưa các bạn về quê an táng.
Mang bom xăng tự chế vào trường học
Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân với một bạn cùng trường, Trần Ngọc Sang, sinh năm 1997, ở Củ Chi đã lên mạng học cách chế tạo bom xăng. Cuối tháng 9/2011, Sang mua một lít xăng rồi đổ vào chai thủy tinh, dùng bông gòn nút lại làm ngòi rồi mang đến trường. Nam sinh này đã châm lửa, ném vào trong lớp học của người bạn đang mâu thuẫn với mình.
Sang tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: FB.
Vụ nổ đã khiến nhiều họcsinh trong lớp bị bỏng nặng. Sang đã bị TAND huyện Củ Chi đã xử sơ thẩm tuyên phạt 2 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.
Nát bàn tay do nghịch pháo
Đầu tháng 1/2012, Võ Văn Dung, trường THCS Diễn Quảng, Diễn Châu, Nghệ An xin được hai quả pháo bi. Dung đã lấy bật lửa đốt và định vứt pháo ra ngoài cửa sổ trong giờ ra chơi. Song lúc đó, thầy giáo đang đứng bên ngoài, Dung sợ không dám vứt pháo mà cầm pháo bóp chặt.
Quả pháo phát nổ làm Dung nát bàn tay trái và tổn thương nghiêm trọng bộ phận sinh dục.
Dung đang được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật nối gân tay. Ảnh: FB.
Trước đó, tương tự như trường hợp của Dung, vào đầu tháng 1/2011, em Trương Đình Tố, 8 tuổi, học sinh lớp 2 ở xã Quỳnh Phương, Quỳnh Lưu, Nghệ An đã được các bác sĩ phẫu thuật tháo khớp 2 đốt ngón tay của bàn tay trái do bị thương vì nghịch pháo trên đường đi học về. 
Trò ghép ảnh gây nên cái chết của bạn học
Đầu tháng 7/2013, một bạn nữ tên Linh, sinh năm 1995, lớp 12 Trường THPT Hai Bà Trưng, Thạch Thất, Hà Nội đã tử vong vì uống thuốc trừ sâu. Trước đó, quá uất ức vì bị một bạn nam trong lớp ghép ảnh chân dung vàoảnh một cô gái ăn mặc mát mẻ và đăng lên Facebook của lớp, Linh đã dại dột uống thuốc diệt cỏ tự vẫn.
Linh ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ. Ảnh: FB.
Người nhà đã nhanh chóng đưa Linh vào bệnh viện Thạch Thất để cấp cứu nhưng đến ngày 1/7, bạn đã trút hơi thở cuối cùng khi chỉ còn vài ngày nữa sẽ đến kỳ thi đại học.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)