Chuyện shock 2011-10-24 16:35:35

Các vụ tai nạn do xe AIRBLADE


[size=4]Các vụ tai nạn giao thông chủ yếu là do lỗi của người tham gia giao thông. Nhưng bạn có nghĩ rằng các phương tiện mình đang điều khiển cũng có lỗi trong những vụ tai nạn đó. Mình không đi xe airblade nhưng mình thấy những vụ tai nạn này có điều gì đó rất giống nhau.Xin các bạn cho ý kiến nhé!

[/size]

[size=4]Xe bơm bê tông cán chết thanh niên đi xe Airblade[/size]




[size=2]Trưa 25/5, trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội), một nam thanh niên đi xe máy đã bị chiếc ôtô bơm bê tông cán qua người, tử vong tại chỗ.
> Đôi nam nữ tử nạn trên cầu Vĩnh Tuy[/size]

Tại hiện trường, nạn nhân nằm ngang đường theo chiều từ đường Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng. Cách đó không xa là chiếc xe Airblade (biển kiểm soát tỉnh Vĩnh Phúc) bị hỏng nhẹ.





Thanh niên bị xe trộn bê tông cán chết.
Một số nhân chứng cho hay, khi đi đến ngã tư gần Trụ sở Bộ Công an, chiếc xe bơm bê tông chạy hướng Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng bỗng chuyển làn để chuẩn bị quay đầu, cán [size=4]chiếc xe Airblade[/size] chạy cùng chiều. Nam thanh niên khoảng 30 tuổi ngã xuống đường, bị bánh sau của xe cán qua và tử vong. Còn lái, phụ xe rời khỏi hiện trường.





Vụ tai nạn xảy ra buổi trưa nhưng hàng trăm người dân vẫn nán lại xem, khiến tuyến đường Phạm Văn Đồng tắc dài. Công an huyện Từ Liêm đang tìm tung tích nạn nhân và truy tìm lái xe gây tai nạn.





Gần đây, tại một số tuyến đường của Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn chết người giữa các "hung thần" chở đất, xe đầu kéo, xe trộn bê tông… với xe máy. Nguyên nhân chính của các vụ tai nạn này là do ôtô phóng nhanh vượt ẩu, đi vào giờ cấm, và người điều khiển xe máy đi sai phần đường, tạt đầu ôtô…





[size=5]Tai nạn giao thông làm cầu vượt Ngã Tư Sở kẹt cứng[/size]
Cập nhật lúc :8:40 PM, 05/08/2010
Đang từ phố Khương Trung đi ra ngã ba giao với đường Nguyễn Trãi để lên cầu Ngã Tư Sở, một thanh niên điều khiển xe máy bất ngờ loạng choạng rồi ngã ra đường. Đúng lúc đó xe buýt chạy qua và không phanh kịp, bánh sau đã chèn ngang đầu người thanh niên xấu số.



Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17h30 hôm nay, tại cầu vượt Ngã Tư Sở, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Nhiều người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết, vào khoảng thời gian trên, khi tất cả các phương tiện tham gia giao thông đang kéo tay ga để leo lên cầu vượt thì một chiếc xe máy Air Blade do một nam thanh niên điều khiển chạy từ hướng phố Khương Trung lao ra đường Nguyễn Trãi để vượt cầu. “Tuy nhiên có thể do khúc cua để lên cầu gấp và đường đông phương tiện nên nam thanh niên đã va phải một phương tiện đi cùng chiều nào đó, dẫn đến ngã ra đường, đúng lúc ấy một chiếc xe buýt lao đến, do không phanh kịp nên báng sau xe đã cán ngang đầu nạn.

Hiện trường vụ tai nạn lúc 18h, nạn nhân đã tử nạn nằm ngay dốc cầu hướng Nguyễn Trãi – Ngã Tư Sở, bên cạnh là [size=5]chiếc Honda Air Blade[/size]. Cách vị trí nạn nhân gặp nạn khoảng 20 m là chiếc xe buýt số 40 chạy tuyến Trần Khánh Dư – bến xe Mỹ Đình. Sau khi tai nạn xảy ra cả lái và phụ xe đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Do xảy ra vào giờ tan tầm nên vụ tai nạn đã làm khu vực cầu vượt Ngã Tư Sở chiều nay ùn tắc nghiêm trọng, phía đường Nguyễn Trãi dẫn lên cầu ùn tắc hơn 1km. Đội CSGT số 7 đã huy động hơn 10 chiến sỹ ra hướng dẫn và phân luồng giao thông.







[size=6]Hai cô gái chết thảm dưới gầm xe tải[/size]
Chiếc xe máy đi sát với xe tải, rồi “đột nhiên” đổ xuống. Hai cô gái trên xe ngã xuống đường, bị bánh sau xe tải chèn qua đầu khiến cả hai tử vong ngay tại chỗ. Vụ tai nạn thương tâm xảy ra hồi 9h30 sáng nay 25/9, trên đường Quang Trung (Hà Đông).



Hiện trường vụ tai nạn.
Một số người dân sống gần khu vực xảy ra tai nạn cho biết, vào khoảng thời gian trên, hai cô gái đi trên [size=5]chiếc xe Honda Airblade màu đỏ[/size] BKS 30H3 chạy hướng Hà Đông - Hà Nội song song với ô tô tải BKS 98K.

Đến khu vực đối diện Trung tâm thương mại Hà Đông, đột nhiên chiếc xe máy đổ vật ra đường, hai cô gái ngã lăn vào gầm xe. Bánh sau ô tô đã nghiến nát đầu của hai người, khiến cả hai tử vong ngay tại chỗ.

Các nhân chứng cho hay, khi xảy ra tai nạn, cả hai xe đều đang đi khá chậm. Cách đó chừng hơn 100 mét là ngã tư bưu điện Hà Đông, nơi có đèn tín hiệu giao thông.

Tại hiện trường vụ tai nạn, không hề có vết phanh, hai chiếc mũ bảo hiểm nát bét. Thi thể hai cô gái nằm sõng soài dưới đường, chân cô gái ngồi trước vẫn gác lên đầu xe máy.

Danh tính hai cô gái xấu số được xác định ngay sau đó. Một người tên Đỗ Thị Hoa, SN 1987, trú tại Hà Đông; người còn lại tên Nguyễn Thị Hương, SN 1971. Cả hai hiện là nhân viên Công ty CP bao bì và má phanh Hà Đông.

Chiếc xe máy bị tai nạn được xác định là mượn của một người cùng công ty. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình nạn nhân và lãnh đạo công ty đã đến hiện trường để phối hợp cùng cơ quan công an giải quyết vụ việc.

Vụ việc thu hút hàng trăm người hiếu kỳ đứng lại xem khiến giao thông đoạn đường này ùn tắc cục bộ. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ.


[size=5]Người đi xe máy bị ôtô buýt cán tử vong[/size] [size=2]
Chiều 24/10, trên đường Lê Duẩn, Hà Nội. người đàn ông chừng 30 tuổi đi xe máy sau khi va chạm với xe buýt đã bị phương tiện công cộng này cán chết.
> Va chạm với xe tang lễ, nam thanh niên tử vong[/size]

Xe buýt tuyến 32 gây tai nạn với người đi xe máy. Ảnh: Phương Minh
Khoảng 16h45' chiều 24/10, tại đoạn đối diện số nhà 108 Lê Duẩn, một người đàn ông đi xe máy đã va chạm với xe buýt chạy cùng chiều (tuyến 32 hướng ga Hà Nội - Giáp Bát). Người đi xe máy ngã ra đường, bị bánh xe buýt chèn qua người khiến tử vong tại chỗ.

Tại hiện trường [size=5]chiếc Airblade[/size] của nạn nhân cách đuôi xe buýt hơn một mét và bị xước nhẹ phần đầu. Người chết khoảng 30 tuổi, mặc quần âu tối màu, áo sơmi trắng, nằm bên cạnh xe máy.

Vụ tai nạn xảy ra đúng giờ cao điểm khiến đường Lê Duẩn ùn tắc cục bộ do nhiều người dân đổ xô đến.

Công an đã có mặt để giải tỏa ách tắc, kiểm tra hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ việc.


[size=1][size=5]Xe Air Blade bốc cháy trên quốc l[/size]ộ[/size]
- Trong dòng xe lưu thông trên quốc lộ 1A, lúc 18h30 ngày 20/8 một chiếc xe tay ga AirBlade mang biển số 83S5-5212 còn rất mới đã đột ngột bốc cháy khi đến trước nhà số 1050 (P.An Phú Đông Q.12 TP.HCM).


Đầu tiên, khói phụt ra từ bên dưới xe. Sau đó, lửa bốc lên nhưng người cầm lái là một cô gái trẻ chở theo người bạn không hề hay biết.



Sau khi dập tắt, chiếc xe được chủ dựng lên cạnh bọt CO2 trắng xóa

Mãi đến khi những người cùng tham gia giao thông phát hiện hô hoán cô gái mới dừng lại bỏ xe thoát thân. Lúc này lửa đã lên cao. Khói bốc lên mù mịt khiến nhiều người đi đường hoảng loạn. Rất may, một chủ quán ăn ven đường đã kịp thời phản ứng dùng bình CO2 chữa cháy và dập tắt sau đó.

Theo xác định, nguyên nhân được xác định là do khách hàng lắp thêm dàn đèn chạy dọc thân xe gây nên chập điện và gây cháy.
[size=5]Xe Air Blade bốc cháy trên phố Phạm Văn Đồng[/size]
Theo phapluattp.vn - 9 tháng trước
Trưa nay, 20/1, một chiếc Air Blade đã bốc cháy khi đang lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng.


[justify]Theo một nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại trên diễn đàn Voz, chiếc xe Air Blade đã bốc cháy trong khi di chuyển. Chủ nhân đã cố gắng dập lửa bằng bình cứu hoả nhưng không được. Sau đó các nhân viên cứu hoả đến hiện trường và dập tắt đám cháy, tuy nhiên không thể cứu được chiếc xe.
Các nhân chứng cho biết, một người đã nhìn thấy khói bốc ra từ xe và vượt lên để cảnh báo cho chủ nhân.[/justify]









Chiếc xe bốc cháy ngay giữa phố (Ảnh: Voz)



[size=5]Xe Air Blade bốc cháy trên phố Hà Nội[/size]

6h30 sáng nay, nhiều người đi đường tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi hoảng hốt khi thấy chiếc xe Air Blade bất ngờ bốc cháy.

Vụ việc xảy ra vào giờ cao điểm nên tình trạng giao thông ở đây trở nên hỗn loạn. Một số nhân chứng cho biết, hai nam thanh niên đi xe Air Blade trên đường Nguyễn Trãi hướng về Ngã Tư Sở. Đến ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, chiếc xe này "bỗng dưng phát tiếng nổ nhỏ" khói bốc ra khét lẹt.



Cảnh sát giao thông có mặt tại nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: B.S.
"Hai thanh niên lao ra khỏi xe, lửa cháy ngùn ngụt…", một nhân chứng thuật lại.

Tại hiện trường, chiếc xe đã bị thiêu rụi, chỉ còn trơ khung sắt, lửa vẫn còn âm ỉ. Nhiều người hiếu kỳ đứng xem khiến giao thông hỗn loạn.


[size=6]Những nhược điểm của xe tay ga[/size]
[size=2]Vốn dĩ xe tay ga thiết kế đã không bao gồm các yếu tố an toàn tối ưu. Ví như hành trình giảm xóc trước ngắn cộng với đường kính lốp nhỏ (AirBlade, Nouvo, Click, Lead….) nên khi thắng dễ bị té ngã.[/size] Tâm trọng lượng xe nằm xa tâm hình học của xe làm mất cân bằng, thiếu ổn định khi vận hành, so với xe số khi cùng trọng lượng thì cảm giác dắt, vận hành xe tay ga nặng nề hơn nhiều.

Với đường kính bánh nhỏ để đạt được tốc độ tương đương so với các dòng xe bánh lớn thì xe tay ga phải có vòng quay lớn hơn vì thế máy nhanh tã hơn do ma sát. Máy đặt thấp, bô xe thấp dễ bị chạm gầm và bể lốc máy khi đi vào các con đường mà ổ gà, ổ voi đang trở nên thịnh hành, dễ tắt máy, hư động cơ khi lội nước (khi thủy triều ở TP. Hồ Chí Minh, hay những con phố gập nước ở thủ đô Hà Nội)



Ảnh minh họa: Honda Mojet
Hệ thống phanh (thắng) kết hợp (Combi Brake) cải tiến khi bố thắng còn mới chứ đã dùng một thời gian thì nó là cải lùi vì tốc độ mòn của bố thắng đĩa thường chậm hơn bố của phanh tang trống sau. Bánh trước hãm trước trong khi tang trống bánh sau chưa kịp áp má phanh thì đã xòe ra đường (sai quy tắc thắng an toàn "thắng bánh sau trước và bánh trước sau") nên thực tế có những người tiêu dùng thông thái gỡ bỏ chế độ cải lùi này.

Công tắc chân chống bên thông minh thật nhưng lại giảm độ tin cậy khi xe vận hành theo thời gian.

Công nghệ phun xăng điện tử: hiện đại nhưng tại Việt Nam sửa chưa phổ biến và nếu hư chỉ có nước về hãng mà thay nguyên bộ (lưu ý cái này không rẻ chút nào).

Hiệu quả sử dụng nhiên liệu thấp. Cái mà mọi người hay nghe rằng xe tiêu thụ 1 lít cho 50 km ấy là trong điều kiện lý tưởng không ổ gà, ít gió, không leo dốc (khác xa với vận hành thực tế), các xe đem thử nghiệm thực địa đã bị thay nhớt loãng để tiết kiệm xăng, trong khi thực tế vận hành lại dùng nhớt đặc. Chi phí mua xe chỉ chiếm khoảng từ 20% đến 30% chi phí, còn lại là chi phí vận hành của nó như: phí xăng dầu, bảo dưỡng…. Nên các bạn phải cân nhắc kỹ.

Cốp xe ga có thể tích lớn. Khi chứa đồ nhiều và nặng vào cua gây mất ổn định xe do bị dồn "hàng" trong cốp gây mất cân bằng tâm trọng lượng. Xe tay ga ra đời vì mục đích phục vụ các chị em phụ nữ mặc váy (lười sang số) chứ các đấng mày râu mà đi tay ga lạng lách xem ra không ổn chút nào.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)