Tâm sự - chia sẻ 2014-01-07 07:53:41

Các zai công sở thường làm gì giờ nghỉ trưa vậy nhỉ?


Chắc hẳn sẽ rất nhiều chị em tò mò rằng không biết giờ nghỉ trưa các đức ông chồng của mình đi đâu và làm gì. Sau đây, là một số “bật mí” để các chị em hiểu thêm về những hoạt động của cánh mày râu vào những giờ nghỉ trưa.
Tập trung tại các quán nhậu
Sau những giờ làm việc căng thẳng, các đức ông chồng thường cùng anh em tụ tập nơi các quán nhậu. Lý do đơn giản là giải quyết “cơn đói”, thứ 2 là tụ tập anh em bạn bè cùng thưởng thức những món ngon.
Sẽ không khó để quan sát ở những khu vực nhiều văn phòng ở Hà Nội như Láng Hạ, Thái Hà, Trung Yên… quán nào cũng thấy đông đúc, nhất là trong những ngày thời tiết chuyển mùa, se se lạnh như thế này.

Quán nhậu là nơi lý tưởng để các quý ông tụ tập
Một chủ quán vịt om sấu trên Láng Hạ cho biết, quán chị chỉ mở vào buổi trưa, chuyên phục vụ cho dân văn phòng xung quanh ra nhậu. Còn buổi tối hầu như chị không kinh doanh được.
Còn một chủ quán Bò tơ ở đường Trần Thái Tông cho hay: “Chỗ chúng tôi thì phục vụ trưa và chiều. Chủ yếu là dân văn phòng. Các quý ông thường rất khoái món bò ở cửa hàng chúng tôi.”
Phỏng vấn một số quý ông thì hầu như đều nhận được phản hồi như nhau. Giờ nghỉ trưa các quý ông thường khoái ra đây, vì đồ ăn ngon mà giá cả phù hợp. Thích nhất là thái độ phục vụ cởi mở của nhân viên.
Ngoài ra các quý ông còn tập trung ở những quán lẩu ven đường. Nhất là vào mùa đông để cùng thưởng thức hương vị thơm nức của những món lẩu truyền thông và cùng nhau uống chén rượu ấm áp.
Tập trung chơi bài, xem phim online và lướt web
Sẽ không ngạc nhiên gì nếu bạn bắt gặp một số quý ông mang cơm hộp do vợ chuẩn bị tới cơ quan, hoặc cùng nhau gọi cơm văn phòng về ăn trưa. Ăn xong thường trập trung chơi bài.
Một số còn lại thì xem phim hoặc lướt web. Trả lời phỏng vấn các quý ông này cho hay, dù đã rất mệt sau giờ làm căng thẳng, nhưng do thói quen nên họ không thể rời mắt khỏi màn hình.

Dù đã mệt nhưng nhiều quý ông vẫn không bỏ được thói quen lướt web
Một quý ông thích lướt web thừa nhận: “Mình thích lượt web, ngay cả khi mới ăn cơm xong mình vẫn không rời mắt khỏi máy tính được. Dù biết chợp mắt buổi trưa là tốt, nhưng không bỏ máy tính được”.
Một số khác thì lượn lờ face book để tán gẫu bạn bè hoặc xem phim online. Nhiều người còn đeo tai nghe vừa xem phim, vừa tán gẫu với bạn bè.
Một nhân viên văn phòng của tòa nhà V.E. T cho biết, giờ nghỉ trưa, anh rất ngại đi ra ngoài ăn vì đồ ăn ở ngoài không hợp khẩu vị của anh. Ăn được vài hôm là anh lại chán. Và theo anh thì mang cơm đi ăn vừa tiết kiệm chi phí, vừa giữ gìn vệ sinh.
Tranh thủ chợp mắt giờ nghỉ trưa
Tranh thủ chợp mắt giờ nghỉ trưa là một lựa chọn lý tưởng của các đức ông chồng thời hiện đại. Những người này xác định, nghỉ trưa là quan trọng và họ có một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý.
Thường dân văn phòng làm việc ngày 8 tiếng, nhiều áp lực và mệt mỏi. Nếu chợp mắt được 15-30 phút là họ có thêm tinh thần, động lực để hoàn thành tốt những công việc được giao.

Ngủ trưa có lợi cho sức khỏe
Một nhân viên văn phòng khu vực Cầu Giấy cho hay: “Cơ quan mình thuê một bà tới nấu ăn. Tầm 12h là anh em ăn cơm. Ăn xong tầm 12h30’ là mọi người tắt điện tranh thủ ngủ 30 phút. Xong dậy làm việc cảm thấy tinh thần thoải mái rất nhiều. Có người còn mang ghế xếp tới cơ quan để thuận tiện cho ngủ nghỉ”.
Tập trung ở những quán trà đá, tán gẫu
Một bộ phận nhân viên văn phòng ăn trưa xong thường tập trung uống trà đá, trà nóng nơi quán cóc ven đường. Các quý ông này cũng thường có thói quen hút thuốc lá giờ nghỉ trưa để xả tress. Xong tán gẫu một lúc rồi về cơ quan nghỉ ngơi.

Một số quý ông thường ngồi trà đá tán gẫu
Trên đây là một số thói quen thường gặp của “đấng mày râu” giờ nghỉ trưa nơi công sở.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)