Sức khoẻ 2018-02-05 07:15:44

Cách chữa ho bằng lá hẹ hiệu quả


Lá hẹ trị ho – Lá hẹ từ lâu đã được coi là vị thuốc chữa ho hiệu quả. Lá hẹ có vị cay, hơi chua, hăng, tính ấm, tác dụng trợ thận, bổ dương, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm. Do đó, lá hẹ là một trong những thảo dược trị ho trẻ em được dân gian áp dụng nhiều.

Dưới đây là một số cách chữa ho bằng lá hẹ:
1. Lá hẹ, hạt chanh và hoa đu đủ đực
Chuẩn bị lá hẹ 15g, hoa đu đủ đực 15g và hạt chanh 20g. Đem tất cả nguyên liệu này rửa sạch và cho vào bát sạch rồi giã nát. Thêm chút nước và đường phèn, sau đó đem hấp cách thủy. Phương pháp chữa ho bằng lá hẹ này chữa ho cho bé rất hữu hiệu, khi hỗn hợp lá hẹ, hạt chanh và hoa đu đủ đực chín thì chờ nguội rồi cho trẻ uống. Ngày uống 3 lần, uống trong 3, 4 ngày thì chứng ho ở trẻ sẽ thuyên giảm, trẻ có thể khỏi ho triệt để. Với người lớn sử dụng cũng cho hiệu quả tương tự.
2. Trị ho bằng lá hẹ hấp gừng
Chuẩn bị khoảng 25g gừng tươi và 250g lá hẹ, đem rửa sạch. Gọt sạch vỏ gừng, cắt nhỏ gừng và lá hẹ. Cho 2 nguyên liệu này vào chén cùng 1 ít đường và đem hấp cách thuỷ. Ăn cả xác và nước sẽ giúp bạn trị ho rất hiệu nghiệm.
3 Lá hẹ hấp đường phèn
Dùng một nắm lá hẹ vừa đủ, rửa sạch, để ráo nước sau đó cắt nhỏ và cho vào bát sạch. Thêm vào một chút đường phèn và đem hấp cách thuỷ. Đối với người lớn thì ăn luôn cả xác và uống nước này sẽ cho hiệu quả trị ho rất nhanh. Còn với trẻ nhỏ thì chắt lấy nước hẹ và cho trẻ uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 2-3 muống, thực hiện cách này trong vài ngày sẽ thấy trẻ giảm ho rõ rệt. Cách chữa ho bằng lá hẹ này khá đơn giản phải không các bạn?
4. Lá hẹ hấp mật ong
Đây cũng là cách trị ho cho trẻ sơ sinh bằng lá hẹ được nhiều bà mẹ áp dụng. Rửa sạch một nắm lá hẹ vừa đủ, để ráo nước rồi cắt nhỏ và cho bát sạch. Rồi cho thêm mật ong vào, đem hấp cách thuỷ cho đến khi lá hẹ nhừ ra. Ăn lá hẹ hấp mật ong hàng ngày cho tới khi hết ho thì thôi.

Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/tri-ho-bang-la-he-detail.htm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)