Video clip 2015-10-01 23:45:11

Cách tắt chế độ tự phát video Facebook



Với tính năng tự chạy video của ứng dụng Facebook trên smartphone, nhiều người dùng khi sử dụng mạng 3G sẽ bị mất tiền một cách “oan uổng” mà không hay biết.

Facebook vừa trang bị thêm tính năng tự động chơi video trên ứng dụng dành cho smartphone của mình, theo đó khi người dùng lướt dòng tin tức trên mạng xã hội này, nếu có một đoạn video được chia sẻ thì nội dung sẽ tự động chạy, thay vì phải để người dùng kích vào nội dung mới bắt đầu chạy như trước đây.

Đối với nhiều người dùng, tính năng khá tiện dụng giúp họ dễ dàng khám phá và xem các đoạn video được chia sẻ, tuy nhiên theo nhiều người dùng khác thì tính năng này rất bất tiện và làm phiền, nhất là khi âm thanh từ đoạn video có thể bất ngờ phát ra khi đang lướt Facebook ở nơi công cộng hoặc ở nơi đòi hỏi sự yên tĩnh.

Đặc biệt, với tính năng video tự chạy này có thể khiến người dùng phải “trả giá” bằng cước phí điện thoại, nếu bạn sử dụng mạng di động 3G để kết nối Internet và truy cập Facebook. Theo phản ánh của nhiều độc giả Dân trí và nhiều người dùng trên các diễn đàn công nghệ, phí 3G của những người này đột nhiên bị trừ một cách nhanh chóng, dù những người này vẫn chỉ sử dụng 3G với những tác vụ quen thuộc như những tháng trước đây.

Sau khi tìm hiểu thì nguyên do bắt nguồn từ tính năng tự động chạy video của Facebook. Khi đó, cho dù người dùng không muốn xem video thì nội dung của đoạn video cũng tự động tải, đồng nghĩa với việc người dùng phải tốn dung lượng 3G để tải những nội dung này.

Như vậy, với những người truy cập Internet bằng 3G thì ngay cả khi họ chỉ xem nội dung và hình ảnh trên Facebook thì dung lượng 3G của họ cũng sẽ bị tăng đột biến, nhất là khi những đoạn clip thường có dung lượng khá lớn.

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook

Để xử lý trường hợp trên, tránh lãng phí tiền 3G khi truy cập Internet, giải pháp đơn giản nhất là tắt đi tính năng tự động chạy video trên Facebook. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách thực hiện theo các bước dưới đây:

Đối với người dùng Android (smartphone và máy tính bảng)

Để tắt tính năng tự động chạy video trên ứng dụng Facebook cho Android, từ giao diện ứng dụng, bạn nhấn vào nút Menu và chọn “Cài đặt ứng dụng”. Tại đây bạn tìm đến mục “Video phát tự động”.


Tại hộp thoại hiện ra, bạn có thể chọn “Tắt” để tắt luôn tính năng tự động phát video, hoặc chọn “Chỉ Wi-fi” để video chỉ tự động chạy khi thiết bị đang kết nối bằng Wi-fi (không bị tốn dung lượng 3G). Tuy nhiên tốt nhất bạn nên tắt đi tính năng này và chỉ coi video khi nào mình muốn.

Đối với người dùng iOS (iPhone và iPad)

Đối với người dùng thiết bị chạy iOS, bạn truy cập vào ứng dụng Facebook, sau đó chọn “Settings” -> “Cài đặt tài khoản”, tìm đến mục “Video”.


Tại đây bạn sẽ thấy tùy chọn “Tự động phát”, thay đổi lại thành thiết lập “Không bao giờ tự động phát video” để tắt đi tính năng này trên ứng dụng Facebook của iOS.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)