Chuyện lạ 2009-01-29 10:00:00

Cách thế giới chào năm mới: Lạ mà thật!!!


[Kênh14] – Cùng chúng tớ update những câu chuyện thú vị về người Đan Mạch ném bát đĩa, người Puerto Rico dội xô nước, người Mexico xách va li ra khỏi nhà,…
Đan Mạch



Ở một số nơi của Đan Mạch,các bà nội trợ có nhiệm vụ giữ lại các bát đĩa cũ cuả gia đình trong nhiều năm và chờ cho đến năm mới thì ném tất cả chúng ra khỏi cửa. Điều này không có chút ý nghĩa bạo lực tẹo nào vì ở Đan Mạch, việc có một đống bát đĩa vỡ trước ngưỡng cửa nhà mình vào mùng 1 Tết có nghĩa là bạn có rất nhiều bạn.

Tại thủ đô Copenhagen, sau khi bị đánh thức bởi tiếng đĩa vỡ, người dân địa phương sẽ tiến về cung điện Hoàng gia tọa lạc tại Amalienborg Square để ngắm pháo hoa và chiêm ngưỡng quân đội Hoàng gia phô bày những bộ đồng phục lễ hội đỏ chói sặc sỡ.
Puerto Rico



Đừng quên lau rửa nhà vào mùa xuân đấy nhá! Ở Puerto Rico, người ta làm vệ sinh bên trong nhà mình và trang trí bên ngoài nhà bằng những sợi kim tuyến, bóng bay và những ngọn đèn trong dịp Tết. Mọi người thường dội 1 xô nước ra khỏi cửa xổ mang ý tượng trưng là rửa sạch hết mọi thứ của năm cũ. Trong khi đó, các du khách tới San Juan có thể tổ chức năm mới với 1 bữa tiệc ngoài trời ở thành phố cũ.
Italia



Đến Ý vào dịp năm mới, bạn sẽ luôn thấy những ánh đèn rực rỡ, pháo hoa rợp trời. Theo cách này họ hi vọng sẽ xua đuổi được quỷ dữ. Không chỉ như vậy, họ cũng có cách đặc biệt chào năm mới hơi giống với Đan Mạch, nhưng thay vì ném bát đĩa cũ thì ở Ý ném đồ dùng cũ ra khỏi cửa sổ với mục đích quên đi những phiền muộn của năm cũ.
Hy Lạp



Đây là phong tục lạ, chỉ duy nhất có tại Hy Lạp, dành cho những người nhỏ tuổi. Phong tục này gọi là Vassilopitta hay bánh St Basil. Đó là vì trong chiếc bánh sẽ được giấu những những đồng vàng hay bạc để cho người khác tìm. Nếu họ tìm thấy những đồng tiền này thì họ sẽ vô cùng may mắn trong năm tới.

Cuba
Người Cuba có tục lệ lâu đời rất hay đó là ăn 12 chùm nho trong 1 năm,và chia đều mỗi tháng 1 chùm.Không chỉ thế họ còn tin rằng tắm rửa (vòi hoa sen) trước Năm mới sẽ đem may mắn đến cho gia chủ. Một tục lệ khác của họ cũng khá kì cục như việc ăn diện, đi vòng quanh nhà mình và mang theo 1 chiếc vali trống… nhằm mục đích cầu được sức khỏe, thành công trong năm tới.

Malta


Quang cảnh cảng Malta

Người ta đón năm mới theo một cách riêng biệt, khá thú vị . Trong dịp trọng đại như Tết , họ sẽ ra khỏi nhà và rắc những giọt vôi trắng lên ngưỡng cửa. Bởi theo tín ngưỡng ở đây, vôi trắng biểu trưng cho sự tinh khiết, cho 1 sự khởi đầu mới mẻ.
Philippin

Cuối cùng là đất nước mà chuyện mặc áo nịt ngực (bất kể đàn ông đàn bà) không những được chấp nhận mà còn được cổ vũ nhiệt liệt thì Tết đồi với họ cũng có phần… khác lạ so với các nước khác. Chuyện ăn mặc đối với họ thì cực kì đặc biệt, vì bạn sẽ chỉ thấy họ mặc những bộ đồ có hình khối tròn vào dịp năm mới. Họ tin rằng nó sẽ “hút tiền” tới cho họ. Cũng theo cách này, nhiều gia chủ cố gắng phục vụ “trái cây tròn” cho khách tới nhà.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)