Chuyện lạ 2011-04-27 07:15:30

Cái chết phi lý [đọc xong bức xúc wá nên post cho ACE xem]


TT - 9g15 ngày 26-4 lại có thêm một người nữa chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vì chấn thương sọ não. Người chết có tên trong bệnh án là Lý Văn. Ông Văn đang đi xe đạp trên một đường phố ở quận 5 (TP.HCM) thì bị dây cáp điện thoại thòng dưới đường cuốn vào bánh xe giật ông té ngã.

Ông được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng hôn mê sâu và mấy ngày sau thì không bao giờ tỉnh lại được nữa.

Sáng 19-4, nhân viên Công ty viễn thông Tây TP.HCM buộc lại lưới dây ở ngã tư Trần Phú - Nguyễn Tri Phương (Q.5, TP.HCM) nơi ông Lý Văn gặp tai nạn - Ảnh: Bích Trân

Về mặt số lượng, đó chỉ là một cái chết bình thường vì tai nạn để điền dài thêm danh sách nhiều cái chết khác trước đó ở bệnh viện này. Về mặt y học, bác sĩ chỉ ghi vắn tắt: “Giập não, tụ máu, xuất huyết não nhiều điểm”. Thế nhưng không vắn tắt và bình thường chút nào nếu xét về tính phi lý của cái chết này: bỗng dưng một sinh mạng mất đi vì một sợi dây cáp ở trên trời rơi xuống. Người đã chết thì không biết rằng vì sao mình chết lãng xẹt như vậy, người thân thì đau khổ, còn dư luận thì đặt vấn đề lỗi tại ai để quy trách nhiệm?

Cái chết bất ngờ trên đường phố nói trên không phải đầu tiên. Trước đó đã có câu chuyện đau lòng: một học sinh kia đang nô đùa trên lề phố, bỗng chạm tay vào trụ đèn, bị điện rò rỉ giật chết; một cạnh hố ga lòi ra đường khiến chị phụ nữ này bị té xe bất ngờ rồi bị xe tải cán qua chết; một lỗ cống có khả năng cuốn trôi một người nọ vào đó và… chết… Rất nhiều cái chết phi lý như thế đã xảy ra chỉ vì những cơ quan có trách nhiệm với nguyên nhân các cái chết này không hoàn thành trách nhiệm.

Nhưng mổ xẻ đủ thứ mà không thấy ai chịu trách nhiệm cả, cuối cùng chỉ có những mạng người bị mất đi vô ích mà thôi. Và sự việc tương tự cứ thế tiếp diễn cho tới hôm nay. Trong chuyện ông Văn chết cũng vậy, dù đã mất mấy ngày điều tra nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được “ông viễn thông” nào thú nhận sợi dây cáp ác độc kia là của mình.

Nhiều bạn đọc khi nghe tin về ông Lý Văn đã hỏi nhà báo thế này: Sao mạng người bị coi rẻ quá vậy? Sao không bắt cái ác phải trả giá đi? Nhưng cái ác ở đây là ai? Là sợi dây hay chủ của sợi dây? Nếu là chủ của sợi dây thì hãy mong cho sự việc không bị chìm xuồng như những cái chết trước kia. Ai sẽ là người không để sự việc chìm xuồng và sẽ ngăn ngừa để những cái chết bất ngờ như thế kia không xảy ra trên đường phố nữa?

Kính thưa bạn đọc, hỏi thì dễ nhưng trả lời thì rất khó!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)