Nghệ thuật sống 2011-08-06 19:02:00

cảm động cậu bé 6 tuổi đập bê tông kiếm sống qua ngày


Ngày ngày cậu bé Soái Soái mới 6 tuổi ở Hà Nam (Trung Quốc) đã phải cùng bà nội đi đập những mảng bê tông khô cứng để kiếm sống.

Được biết, Soái Soái sống cùng với ông bà đã hơn 70 tuổi. Trong căn nhà tuềnh toàng bên cạnh con mương không có gì giá trị ngoài chiếc TV do những nhà hảo tâm tặng. Mẹ Soái Soái đã bỏ nhà đi từ khi cậu con rất nhỏ và cậu phải cùng bà nội đi đập bê tông lấy những thanh sắt bên trong bán lấy tiền sống qua ngày.

Ngày nào cũng vậy, từ khi trời còn tờ mờ sáng, Soái Soái đã tỉnh giấc và cầm lấy cây búa nhỏ- “đồ chơi” duy nhất của cậu tới xưởng tẩy rửa tìm những tấm bê tông cũ để lấy sắt. Không kể trời mưa hay nắng, trời nóng hay lạnh, Soái Soái đều kiên trì đập những tấm bê tông khô khốc.

Mặc dù làm việc cật lực như vậy nhưng mỗi ngày Soái Soái chỉ kiếm được vài đồng. Từ trước đến nay, bữa ăn của cậu cũng chỉ có rau xanh, một ngày 2 bữa đều là ăn cháo và thỉnh thoảng lắm thì mới có muối để ăn.

Ông Soái Soái cho biết mẹ Soái Soái bỏ đi khi cậu bé mới 1 tuổi, từ đó cậu sống với ông bà nội. Vì hoàn cảnh đặc biệt nên ông bà Soái Soái đều bị cắt hộ khẩu và không nhận được bất kỳ trợ cấp nào từ chính phủ. Soái Soái có hậu khẩu nhưng ở tận Hứa Xương (Hà Nam, Trung Quốc).

Đôi chân của cậu bé có cục nhọt to bằng nắm đấm nhưng khi ông nội hỏi, Soái Soái chỉ lắc đầu nói không đau. Ông bà đều nghèo nên không có tiền cho cậu đi bệnh viện mà chỉ đưa tới một phòng khám nhỏ để khám. Bác sỹ ở đó nói rằng không thể giữ được đôi chân của Soái Soái nữa. Bà nội của cậu bé nghe vậy chỉ biết ngậm ngùi khóc.

Sau khi câu chuyện cảm động về cậu bé Soái Soái với khuôn mặt lanh lợi được đăng trên mạng, cư dân mạng Trung Quốc đã tìm cách giúp đỡ cậu bé. Hôm 14/1, Soái Soái đã được đưa tới Bệnh viện nhân dân số 1 thành phố Bình Đỉnh Sơn (Hà Nam, Trung Quốc) để làm tiểu phẫu.

Bác sỹ cho biết xương của Soái Soái không có vấn đề gì, cần phải uống thuốc và theo dõi thêm. Tiền viện phí trong thời gian tới của Soái Soái đều được miễn phí, hiện cư dân mạng cũng đang nỗ lực để sau khi ra viện Soái Soái có thể được đi học như bao đứa trẻ khác.
nguồn: haynhấtvvnn.net
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)