Chuyện shock 2011-09-17 08:57:45

Cấm người có vòng 1 nhỏ đóng phim sex : Những luật cấm khó đỡ khắp hành tinh =))


Ở mỗi quốc gia lại có luật cấm khác nhau: Úc cấm các cô gái có vòng 1 nhỏ đóng phim "đen" còn Iran lại cấm người dân cắt tóc kiểu "Tây".

1. Austrlia: Cấm người có vòng 1 nhỏ đóng phim “đen”



Nếu một người đàn ông Australia xem những bộ phim “đồi trụy” mà diễn viên nữ có vòng 1 quá nhỏ, họ sẽ bị quy kết vào tội lạm dụng tình dục trẻ em. Đơn giản, họ cho rằng những diễn viên mà vòng ngực khiêm tốn, khiến họ liên tưởng đó là một trẻ em hơn là thiếu nữ trưởng thành.

Thực ra, luật pháp nước này không có điều khoản cụ thể về việc cấm nữ diễn viên đóng phim “người lớn” có vòng 1 nhỏ, nhưng tất cả các bộ phim này bị cấm không có sự xuất hiện của trẻ em dưới 18 tuổi.

2. Trung Quốc: Cấm máy chơi game cầm tay



Hầu hết máy chơi game cầm tay đều được sản xuất ở Trung Quốc và thậm chí tù nhân Trung Quốc bị bắt chơi game World of Warcraft để mang đồ vật ảo về cho nhà tù bán cho những người chơi khác. Thế nhưng, đất nước đông dân nhất thế giới này lại ra lệnh cấm bán máy chơi game cầm tay.

Lệnh cấm này có hiệu lực từ năm 2000, khi chính phủ quyết tâm thực hiện biện pháp giải quyết lo ngại về tình trạng giới trẻ tốn thời gian chơi game thay vì làm việc. Các game thủ vẫn được phép mua các trò chơi khác, nhưng không phải là game cầm tay, vậy nên lệnh cấm này vẫn còn nhiều kẽ hở.

3. Trung Quốc: Cấm xem phim Avatar dạng 2D



Rõ ràng quân đội trong bộ phim “bom tấn” Avatar là quân đội Mỹ. Và các nhà chức trách cho rằng vì một số lý do nhạy cảm chính trị mà đưa ra quyết định này. Vậy nên, ngay khi Avatar công chiếu, Trung Quốc quyết định cấm chiếu bộ phim ở dạng 2D để hạn chế sức lan tỏa của bộ phim. Ở Trung Quốc cũng chưa có nhiều rạp trang bị công nghệ 3D.

4. Nga: Cấm trang phục phong cách Emo



Phong cách thời trang Emo chẳng đỡ quái đản hơn kiểu Gothic là mấy, đây cũng là lý do dễ hiểu vì sao nhiều người Nga lại không thích thời trang Emo. Khi chính phủ Nga nỗ lực giảm tỷ lệ tự sát ở tuổi vị thành niên, họ đã đưa ra quyết định cấm thời trang Emo. Vì sao đây nhỉ? Vì thời trang Emo đi kèm văn hóa Emo dễ kiến các bạn trẻ kích động và dẫn đến những hành vi không làm chủ được bản thân. Vậy nên, các teen Nga không được phép diện đồ kiểu Emo tới trường hay bất cứ nơi công cộng nào.

5. Iran: Cấm cắt tóc kiểu “Tây”



Giống như nhiều nước Trung Đông khác, Iran không thích sự ảnh hưởng của văn hóa phương Tây. Để bảo vệ người dân khỏi sự xâm nhập văn hóa châu Âu và Bắc Mỹ, chính phủ Iran ra lệnh cấm hoàn toàn kiểu cắt tóc không theo quy định của chính phủ. Những kiểu tóc bị cấm như tóc đuôi ngựa, tóc dựng ngược… Các tiệm cắt tóc nam vi phạm có thể bị lãnh án phạt đóng cửa trong nhiều năm.

6. Ả-rập Saudi: Cấm ngày Lễ Tình nhân



Cũng tương tự như ở Iran, Ả-rập Saudi cho rằng ngày lễ Valentine sẽ ảnh hưởng tới niềm tin tôn giáo đạo Hồi của người dân. Để đảm bảo người dân không bí mật gửi quà Valentine cho nhau, chính phủ yêu cầu mọi cửa hàng hoa và quà lưu niệm gỡ bỏ toàn bộ đồ có màu đỏ hoặc liên quan tới biểu tượng tình yêu lãn mạn trong ngày 14/2 hằng năm.

7. Đan Mạch: Cấm đặt tên con linh tinh



Ở đất nước này, bố mẹ nào muốn đặt tên cho con thì đều phải đặt theo danh sách mà chính phủ gợi ý hoặc phải xin phép sự chấp thuận nếu tên không có trong hướng dẫn. Hiện tại, danh sách tên chỉ bao gồm 7.000 tên gọi, 3.000 tên cho con trai và 4.000 tên cho con gái.

8. Trung Quốc: Cấm trồng hoa lài



Sau khi “Cuộc nổi dậy Hoa Lài” nổ ra ở Tunisia, chính phủ Trung Quốc không chỉ dẹp những kẻ chống đối mà còn cấm luôn cả loài hoa này. Hoa lài bị cấm trồng ở Trung Quốc, cũng như các bài hát về loài hoa này, những bài viết có từ hoa lài cũng chung số phận.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)