Bóng đá 2011-10-25 02:09:35

Cảm ơn nhé, Man City!


Trong cuộc sống và trong bóng đá nói riêng, đôi khi một thất bại không nói lên tất cả. Một trận thua tuy mang lại nỗi thất vọng nhưng điều đó là cần thiết giúp đội bóng ấy trở nên mạnh mẽ hơn. Trận derby thành Manchester lần thứ 160 trong lịch sử đã khép lại với nỗi đau tột cùng dành cho những người yêu mến Quỷ đỏ. Nhưng có lẽ, điều đó cần thiết với họ lúc này. Tôi muốn nói lên lời cảm ơn tới Man City bởi họ đã “dạy” cho Man Utd những bài học thật bổ ích.





Các Manucians háo hức chờ đợi trận cầu này đã lâu lắm rồi. Nhất là khi gã hàng xóm ồn ào không ngừng mạnh lên trong những năm qua nhờ dàn hảo thủ chất lượng và đang hừng hực khí thế khi đánh chiếm ngôi đầu bảng. Những người yêu mến Man Utd đã tin vào một chiến thắng trước gã hàng xóm ồn ào ấy ngay trên đất mẹ Old Trafford. Một trận thắng để đòi lại ngôi đầu cũng như “rằn mặt” đối thủ trực tiếp và gửi tới họ một thông điệp rằng: tiền bạc dù nhiều cũng không thể ngay lập tức mua được đẳng cấp và truyền thống.



Nỗi uất ức nghẹn ngào của các Manucians. Ảnh: Internet

Thế nhưng điều đó đã không xảy ra. Trái tim của những người yêu mến Quỷ đỏ đã vỡ vụn sau 90 phút nhạt nhòa và bế tắc tại Old Trafford. Họ đã hi vọng nhiều để rồi thất vọng cũng thật nhiều. Giờ đây, ngôi đầu bảng đã xa tầm tay, chuỗi 25 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà bị chặn đứng bởi chính đối thủ mà Sir Alex cho rằng “không được phép thua”. Một thất bại đầy đau đớn và hổ thẹn! Có nỗi đau nào hơn thế!

Man Utd đã thua và nỗi ám ảnh là có thật. Không một Manucians nào phủ nhận điều ấy. Nhưng đôi khi, một thất bại là cần thiết với họ. Bởi điều đó giúp bầy Quỷ đỏ nhận ra những sai lầm trong cách tiếp cận trận đấu, cách vận hành lối chơi và đưa những đôi chân của họ trở lại mặt đất sau chuỗi trận thăng hoa.

Cái tát đau đớn mang tên Man City đã chỉ ra những vấn đề vốn tồn tại đã lâu của Quỷ đỏ: một hàng phòng ngự thiếu sự tập trung cần thiết trong khi tiền vệ lại mất đi sức sáng tạo khi đôi cánh Nani – Young bị vô hiệu hóa và một hàng công quá phụ thuộc vào một mình Rooney. Sir Alex đương nhiên hiểu điều đó, song hiểu là một chuyện còn khắc phục được lại là một chuyện khác khi trong tay ông không có những con người tốt nhất.



Sức mạnh của Man City đã được khẳng định. Ảnh: Internet

Cảm ơn Man City đã cho Man Utd thấy được tâm thế chơi bóng của một đội bóng lớn khi có một trận đấu trên cả tuyệt vời: bình tĩnh hóa giải các đợt lên bóng của đối phương, sẵn sàng chịu đựng sức ép, thậm chí chơi rắn khi cần thiết, tận dụng tối đa lợi thế để rồi tung ra những nhát kiếm sắc lẹm hạ gục đối thủ. Tôi tin rằng sau lần đối đầu với đoàn “hùng binh” của The Citizens, bầy “tiểu Quỷ” của Sir Alex sẽ học hỏi được nhiều điều.

Cảm ơn David Silva đã dạy cho hàng tiền vệ Man Utd biết thế nào là cách chơi bóng của một nghệ sĩ! Cảm ơn Yaya Toure đã “dạy” cho Anderson và Fletcher biết rằng đâu mới là một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa: hiệu trong phòng ngự, mạnh mẽ trong những tình huống tranh chấp tay đôi và những tình huống phát động tấn công. Cảm ơn Balotelli và Edin Dzeko đã cho hàng công của Man Utd biết thế nào là sự lạnh lùng cần thiết của một tiền đạo. Cảm ơn Micah Richards và các đồng đội đã cho Man Utd thấy rằng đâu mới là nghệ thuật phòng ngự mà độ tập trung luôn được duy trì trong suốt hơn 90 phút.

Vẫn biết rằng một trận đấu không thể hiện tất cả nhưng sau trận thua này Man Utd sẽ nhận ra nhiều điều. Một trận thua không lấy đi cơ hội vô địch cả mùa của Quỷ đỏ bởi họ vẫn còn tới 29 vòng đấu phía trước để sửa sai. Thất bại trước người hàng xóm ồn ào là một nỗi ám ảnh đối với Man Utd nhưng tôi tin rằng Sir Alex sẽ biết cách đưa họ trở lại đúng với quỹ đạo chiến thắng của mình. Cảm ơn nhé, Man City!


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)