Chịu trách nhiệm tạo hình siêu xe SSC Tuatara là Jason Castriota, nhà thiết kế mẫu P4/5 Pininfarina của Ferrari và Birdcage của Maserati.
Chiếc Tuatara được giới thiệu tại Monterey chỉ là xe mô hình, chưa có động cơ và nội thất, nhưng bản sản xuất thực tế sẽ sở hữu động cơ 7.0L V8 tăng áp kép, cho công suất 1.350 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 7 cấp, hoặc hộp số bán tự động SMG 7 cấp tùy chọn. Khung xe được làm bằng vật liệu sợi carbon, la-zăng đúc liền khối cũng bằng vật liệu sợi carbon.
Ông Jerod Shelby, nhà sáng lập SSC, cho biết hãng đã nhận được 5 đơn đặt hàng Tuatara. Năng lực sản xuất của nhà máy SSC ở Washington là 40 chiếc/năm, nhưng ông Shelby chỉ kỳ vọng năm nay xuất xưởng khoảng 16 chiếc vì đã là giữa năm. Những chiếc Tuatara đầu tiên dự kiến đến tay khách hàng vào đầu năm 2013, với giá bán hơn 1 triệu USD. Hiện chưa có con số chính xác.
Đây là siêu xe được kỳ vọng sẽ giúp SSC lấy lại danh hiệu nhà sản xuất xe nhanh nhất thế giới. Với mẫu Ultimate Aero TT đạt tốc độ 413 km/h, SSC đã giành danh hiệu này từ Bugatti (với xe Veyron) vào năm 2007, nhưng sau đó bị Bugatti giành lại với siêu xe Veyron Super Sport ở tốc độ 415 km/h.
Nhật Minh
Theo Autoblog
Theo Autoblog