[justify] [/justify]
[justify]
Những nạn nhân sống sót đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa Cần Giờ. Ảnh: Xuân Danh
[/justify]
[justify]Anh Hoàng Anh Tuấn (30 tuổi, công nhân; thường trú: Hưng Khánh, Hưng Nguyên, Nghệ An), nằm trong số 21 người may mắn sống sót kể lại rằng sự việc xảy ra lúc 21 giờ ngày 2-8. Ngay khi tàu bị nghiêng, lái phụ đã thông báo huy động 30 hành khách trên tàu tìm cách dồn về phía còn lại để lấy cân bằng, nhưng sóng đánh tới quá nhanh khiến con tàu lật úp. Hành khách chỉ kịp nhảy xuống nước. Sau khi nhảy xuống nước, toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn tìm cách bám vào phần mũi tàu chưa chìm, nhưng mỗi lần sóng đánh tới, mọi người lại dạt ra. Cứ cầm cự như vậy suốt gần 4 giờ đồng hồ thì có những người đuối sức không thể chịu đựng thêm nên đành buông tay.[/justify]
[justify]Được biết, khi con tàu gặp nạn, chỉ có khoảng 2 hành khách có áo phao. Chia sẻ trong nước mắt, các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Cần Giờ không ngừng nói tới một người hành khách mặc áo phao cùng vật lộn với thần chết suốt 4 giờ cùng mọi người. Tuy nhiên, khi thấy có người quá đuối sức, anh tự nguyện nhường lại áo phao của mình và hiện trong số người may mắn sống sót không thấy anh![/justify]
[justify]
Nạn nhân Nguyễn Trung Hiếu (23 tuổi) không kìm được nước mắt khi nhớ lại cảnh tượng kinh hoàng mới trải qua.
[/justify]
[justify]Theo thông tin ban đầu, chiếc tàu có số hiệu H29 – BP của một đơn vị thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, chở 30 người gồm 2 chuyên gia người Mỹ và các công nhân thuộc công ty Cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam, đi từ Gò Công Đông (Tiền Giang) về Vũng Tàu. Khi đi ngang qua địa bàn thuộc sông Soài Rạp (xã Long Hòa, Cần Giờ), tàu gặp sóng lớn và bị nhấn chìm.[/justify]
[justify]Ngay khi nhận được tin báo, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 TP.Vũng Tàu đã điều tàu SAR 272 lập tức tổ chức tới hiện trường cứu nạn. Tới 1 giờ 45 lực lượng đã cứu 17 người bị nạn. Đến 4 giờ cùng ngày, đã tìm kiếm tiếp được 4 người bị nạn, nâng tổng số người tìm kiếm được là 21 người.[/justify]
[justify]Ông Huỳnh Cách Mạng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, TP HCM xác nhận tới 11 giờ ngày 3-8, có tất cả 21 người đã được cứu sống, còn 9 người vẫn mất tích. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm.[/justify]
[justify]Bác sĩ Huỳnh Văn Luyến, Phó Giám đốc bệnh viện huyện Cần Giờ cho biết: “Lúc 2 giờ 30 phút bệnh viện tiếp nhận 14 bệnh nhân trong tình trạng nhiễm lạnh, tay chân bị trầy xướt do Bộ đội Biên phòng đưa đến. Hiện tất cả 14 bệnh nhân đang hồi phục nhưng tinh thần còn rất hoảng loạn”.[/justify]
[justify]
14 nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa Cần Giờ đều đã xuất viện
[/justify]
[justify]Đến 12 giờ cùng ngày, toàn bộ 14 nạn nhân nói trên đều đã xuất viện và được xe của Công ty Cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam đưa về nhà, trong đó có 1 trường hợp được người nhà đề xuất xin bệnh viện đưa về bệnh viện ở TPHCM để tiếp tục chạy chữa.[/justify]
[justify]Tại bệnh viện Lê Lợi, TP Vũng Tàu, 4 nạn nhân gồm hai người Việt và hai vợ chồng có quốc tịch Mỹ John Heinemann và Gloria Heinemann đã qua cơn nguy hiểm.[/justify]
[justify]Danh sách các nạn nhân đi trên tàu bị chìm[/justify][justify](NLD)[/justify]
[justify]1. Châu Vĩnh Khiêm (SN1982)
2. Phạm Thị Thu (SN 1991)
3. Lai Hồng Phúc (SN 1982)
4. John Heinemann (SN 1950)
5. Nguyễn Lệ Vinh (SN1987)
6. Gloria Heinemann (SN 1958)
7. Nguyễn Văn Hà (SN 1987)
8. Hoàng Anh Tuấn (SN 1983)
9. Nguyễn Văn Cương (SN 1980)
10. Nguyễn Thị Bình (SN 1975)
11. Đinh Văn Phước (SN 1991)
12. Võ Công Chiến (SN 1985)
13. Dương Minh Giang (SN 1986)
14. Trần Quốc Tuấn (SN 1984)
15. Nguyễn Văn Dũng (SN 19820
16. Nguyễn Văn Dương
17. Nguyễn Chí Công (SN 1991)
18. Đoàn Hữu Thắng (SN 1988)
19. Đặng Hồng Phương (SN 1987)
20. Trần Kim Trung (SN 1985)
21. Nguyễn Trung Hiếu (SN 1990)
Những người bị mất tích gồm:
22. Nguyễn Thị Khiêm Hoàng (SN 1993)
23. Nông Thị Phiên (SN 1979)
24. Can Hoàng Phương Khanh (SN 1980)
25. Hoàng Trung Biên (SN 1985)
26. Nguyễn Bá Đức (SN 1983)
27. Đào Mạnh Cương (SN 1985)
28.Trần Duy Quốc Hiệu (SN 1985)
28. Hà Tiến Sơn
30. Phạm Duy Phúc (SN 1988)[/justify]
[justify] [/justify]
[justify] [/justify]