Tin tức - pháp luật 2013-05-27 02:36:20

Cần lắm một bộ luật nghiêm khắc hơn


Sáng nay đọc tin trên Vnexpress:
 
Thứ hai, 27/5/2013, 01:53 GMT+7








[size=7]Xe Fortuner làm 3 người chết thảm ở Hà Nội[/size]

[size=6]Toyota Fortuner phóng nhanh tông mạnh vào một xe máy khiến người phụ nữ bắn lên mái nhà cao 4 m, cách đó 20 m; bé trai 6 tuổi bắn vào cửa ngôi nhà cách 30 m; còn người đàn ông cầm lái bị cuốn vào gầm xe.[/size]
Chiếc Fortuner nằm chổng 4 bánh. Ảnh: NLĐ.
16h30 chiều 26/5, tại quốc lộ 32 đoạn qua xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ (Hà Nội), người đàn ông khoảng 40 tuổi lái xe máy chở một phụ nữ khoảng 45 tuổi và một bé trai khoảng 6 tuổi về thị xã Sơn Tây. Chiếc ôtô Toyota Fortuner màu đen phóng nhanh theo hướng ngược lại bất ngờ tông thẳng vào xe máy.
Cú tông ở tốc độ cao khiến người phụ nữ bay lên mái nhà, cháu trai bị văng xa còn người đàn ông cầm lái bị cuốn vào gầm xe, cả 3 người tử vong tại chỗ. Sau khi gây tai nạn, xe Fortuner tiếp tục đâm gãy một cột đèn, 2 cột điện bằng bê tông rồi đâm vào gốc cây khiến 4 bánh xe chổng lên trời. Bị thương nhẹ, 3 người ngồi trên ôtô bỏ đi.
Cột đèn và cột điện bị xe điên tông gẫy. Ảnh: NLĐ.
Tại hiện trường, thi thể người phụ nữ bay lên mái nhà cao khoảng 4 mét, cách vị trí tai nạn khoảng 20 mét. Người đàn ông bị cuốn theo ôtô, thi thể nằm cách vị trí xe lật khoảng 3 mét. Còn cháu trai 6 tuổi bay vào cửa nhà dân, cách vị trí tai nạn khoảng 30 mét. Xe máy chở 3 người bị hư hỏng nặng, một xe máy của người dân dựng trước cửa nhà bị chiếc xe gây tai nạn đâm bay vào trong nhà.
Vụ tai nạn cũng khiến giao thông trên quốc lộ 32 ách tắc gần 2 tiếng. Nguyên nhân tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra.
Theo Người Lao động

 
Nhớ lại vụ Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lâm Đồng say rượu bia tông xe làm 1 người tử vong và 03 người bị thương nặng mà nghĩ lại Luật hình sự hình như xử hơi nhẹ với các tội danh Vi phạm an toàn giao thông.

[size=7]Chương XIX - Các tội xâm phạm an toàn công cộng, trật tự công cộng[/size]
 
 
Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ
1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:
A) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;
B) Trong khi say rượu hoặc say do dùng các chất kích thích mạnh khác;
C) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;
D) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;
Đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.
3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.
4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.
 
3bored3 Có chăng nên thêm hình phạt TỬ HÌNH thì mới răn đe được các phần tử coi thường Pháp luật và xem thường tính mạng người khác như thế này. Buồn lắm những khi chạy xe trên đường.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)