Điện thoại - Tablet 2015-07-23 08:08:29

Candle Charger: Sạc pin bằng nến, giá từ 65 USD


Cuộc sống hiện đại của chúng ta ngày nay ngay lập tức rơi vào tình trạng hỗn loạn khi điện bỗng dưng không còn. Có lẽ có 2 thứ khiến điều này trở nên đáng sợ: ánh sáng và nguồn năng lượng cho các thiết bị điện tử.


Tuy nhiên gần đây, một công ty có tên FlameStower đã nghĩ ra giải pháp cho vấn đề trên khi cho ra đời bộ sạc với cách thức hoạt động vô cùng đặc biệt - Candle Charger. 

 ​


Được mô tả là "nhà máy điện trong nhà dành cho điện thoại thông minh", sản phẩm này có thể cung cấp năng lượng cho các thiết bị khác thông qua cổng USB, chỉ với một ngọn nến và khoảng 150 ml nước. Mặc dù trước đây từng có những bộ sạc tương tự, nhưng Candle Charger tỏ ra có lợi thế hơn nhờ sử dụng rất ít nhiệt, thiết kế nhỏ gọn và thích hợp để dùng trong nhà cũng như ngoài trời. Do sử dụng chất liệu nhôm nên trọng lượng của “cỗ máy” này giảm xuống đáng kể. 

 ​


Nguyên tắc vận hành của thiết bị khá đơn giản: một ngọn nến nhỏ sẽ được đặt dưới ngăn chứa nước, làm nhiệm vụ đun lượng nước ít ỏi này. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa sức nóng của nến và nước sẽ sinh ra dòng điện. Một mạch thông minh sẽ được dùng để cân bằng lượng điện tạo ra so với nhu cầu của của thiết bị đang được sạc. Các nhà phát minh khuyên bạn nên thay nước mỗi 30 phút để giữ cho gradient nhiệt luôn ổn định, nhưng thời gian này cũng có thể được rút ngắn xuống còn 10 phút nhằm tạo ra một lượng điện năng trung bình lớn hơn.



Theo giới thiệu từ nhà sản xuất, 1 cây nến có thể cung cấp nguồn điện ổn định 2,5 W, đủ để sạc cho hai chiếc iPhone trong 6 tiếng. Máy ảnh, đèn pin và các thiết bị nhỏ khác cũng có thể được sạc thông qua Charger Candle. Điều đáng tiếc nó không có khả năng sạc cho các máy lớn hơn như máy tính bảng. Có thể nói đây là nhược điểm của sản phẩm. 

 ​


Với Charger Candle, các nhà sản xuất cho rằng họ đã tạo ra một hệ thống cung cấp điện năng và ánh sáng liên tục mà không cần bất kỳ một thiết lập phức tạp nào, miễn là có một ngọn nến trong nhà. Hiện công ty có trụ sở tại Mỹ đang thực hiện một chiến dịch gây quỹ trên Kickstarter, với mục tiêu đề ra là 30.000 USD. 

 ​


Tại thời điểm viết bài, số tiền đạt được đã hơn 22.000 USD và họ còn 36 ngày nữa để biến giấc mơ thương mại hóa Charger Candle trở thành sự thật. Nếu tham gia góp vốn bây giờ, bạn có cơ hội sở hữu bộ sạc đặc biệt này với giá 65 USD, sau thời gian gây quỹ, số tiền bạn phải bỏ ra nếu muốn có nó là 99 USD. Thời gian giao hàng dự kiến vào tháng 12 năm nay.
Theo stcom.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)