Chuyện lạ 2012-05-16 06:46:48

Căng thẳng bao trùm nhà cháu bé làm đồ vật tự cháy


15-05-2012 15:42

[size=1]Căng thẳng bao trùm nhà cháu bé làm đồ vật tự cháy[/size]Ngày 14/5, căn nhà nơi cô bé Th (11 tuổi) có khả năng gây cháy ở tại Khu tập thể A75, đường Bạch Đằng, Q. Tân Bình (TPHCM) bao trùm không khí căng thẳng.

Chị Lê Thị H. mẹ của bé liên tục thở dài: gia đình đang rất mệt mỏi. Chúng tôi đã thông tin về tình trạng của bé sang cả những cơ quan, đơn vị liên quan đến vấn đề này có quen biết bên nước ngoài. Mấy hôm nay cháu vẫn đi học bình thường nhưng tôi luôn thấp thỏm chờ tin tức ở trường của cháu, và mong sao không có vụ hỏa hoạn nào xảy ra khi cháu ở trường.


Mẹ cháu Th. chỉ cho phóng viên xem dấu vết của hiện tượng cháy

Hiện tượng lạ chưa từng gặp bao giờ



Chị Hương kể: “Cách đây khoảng 1 tháng nhà bắt đầu có hiện tượng chập điện, các cầu giao trong nhà cứ liên tục bị cúp. Hiện tượng này kéo dài khoảng 1 tuần. Trong thời gian này, tôi cho thợ điện kiểm tra toàn bộ hệ thống điện trong nhà nhưng không phát hiện có dấu hiệu chập cháy.
Tuần tiếp theo bắt đầu xuất hiện hiện tượng cháy, bắt đầu là các cục sạc điện thoại Nokia (chỉ cháy sạc Nokia), rồi đến ổ cắm và công tắc điện trong nhà. Hiện tượng cháy này diễn ra trong khoảng thời gian 1 tuần (đầu tiên là các công tắc và ổ cắm bị sủi lên giống như bị hơ lửa từ bên ngoài, sau đó cháy từ bên ngoài vào trong. Bên trong các đầu dây và các điểm tiếp xúc không hề có hiện tượng bị chập.
Gia đình tôi cho mời nhiều lần thợ điện đến kiểm tra và sửa chữa nhưng đều không tìm ra nguyên nhân. Cẩn thận hơn, chúng tôi còn mời chuyên gia của công ty Điện lực TPHCM xuống kiểm tra và cũng không có kết qủa. Tất cả họ đều khẳng định là hiện tượng cháy này không phải do chập hay phóng điện và cho rằng đây là hiện tượng lạ chưa từng gặp bao giờ.

Sau đó, hiện tượng cháy vẫn diễn ra liên tục, hết ổ điện này đến ổ khác. Để sửa chữa những chỗ bị cháy, gia đình đã gửi cháu sang nhà bác. Cháu ở đây hết ngày thứ nhất sang ngày thứ 2 thì xuất hiện hiện tượng cháy giống ở nhà, cũng bắt đầu là xạc điện thoại và sau đó là các ổ cắm và công tắc.


Lúc đầu gia đình cũng chỉ nghĩ đó là hiện tượng trùng hợp ngẫu nhiên nên không ai để ý. Sau đó lại tiếp tục chuyển cháu sang nhà cậu. Khi cháu sang được khoảng 2 tiếng, nhà cậu lại xuất hiện hiện tượng cháy và cũng bắt đầu là các xạc điện thoại và sau đó là công tắc và ổ cắm. Lúc này, gia đình bắt đầu nghi nghờ là hiện tượng cháy có thể do cháu Th. gây ra nhưng không biết nguyên nhân từ đâu.

Không can thiệp được bằng y học



Chúng tôi đã đưa cháu ra trung tâm Cảm xạ học để kiểm tra và được BS Dư Quang Châu kiểm tra bằng máy đo. Theo nhận định của BS Dư Quang Châu, Giám đốc Trung tâm cảm xạ địa sinh học, do người cháu phát ra từ trường và GS đã cho cháu đeo một chiếc vòng bằng đá Thạch Anh vào tay để “chấn” không cho từ trường phát ra.


Sau khi cháu về nhà sinh họat bình thường được khoảng 2 ngày (trong 2 ngày này không xảy ra hiện tượng cháy) nhưng sang ngày thứ 3, cháu bắt đầu bị lên cơn co giật giống như bị điện giật. Gia đình đã đưa bé Th. vào bệnh viện Chợ rẫy cấp cứu, và bệnh viện trả lời là không can thiệp được bằng y học. Sau khi tháo chiếc vòng Thạch Anh ra đến nay cháu không bị co giật nữa.



Ngay cả cơ quan điện lực cũng bất lực trước hiện tượng này

Ngắt toàn bộ điện trong nhà vì sợ hỏa hoạn



Chị H buồn bã: “Có bệnh thì vái tứ phương”, ai chỉ gì làm nấy, chỉ mong sao con gái được khỏe mạnh như trước đây. Vừa qua, chúng tôi có cho cháu đi nghỉ cuối tuần và nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại Vũng Tàu nhằm thay đổi môi trường và sinh hoạt, cũng một phần là được một số người quen giới thiệu chỉ cách cho cháu ra tắm biển ngâm chân dưới cát để xả bớt điện ra ngoài.
Trong thời gian ở tại Vũng Tàu, hiện tượng cháy đã xảy ra 3 lần tại khách sạn nơi gia đình nghỉ. Nguyên nhân đều từ chiếc điện thoại trong toilet, may mà phát hiện sớm nên không có vấn đề gì.

10h30 ngày 7/5, cháu trở về nhà thì đến khoảng 11h chiếc quần đùi cháu lấy ra từ trong tủ để thay bốc cháy, sau đó là chiếc nệm Kimdan cũng bốc cháy, may mà phát hiện kịp. Đến 11h30 cả nhà đang ăn cơm trong bếp thì thấy có mùi khét và lên lầu kiểm tra thì phát hiện quần áo của cháu ờ trong tủ bằng gỗ đang cháy. Cứ như thế liên tục các đồ đạc trong nhà thay nhau tự nhiên bốc cháy.

Hiện nay gia đình đã sơ tán tất cả đồ đạc mang đi gửi ở nhà anh em họ hàng. Trong nhà duy nhất chỉ còn 1 cái chiếu và cái quạt cùng 2 bộ bàn ghế bằng gỗ là chưa cháy. Chiếc áo cháu đang mặc trên người cũng bị cháy luôn. Đỉnh đểm là sáng 12/5 toàn bộ lầu 3 của gia đình bị cháy.

Chị Nguyễn Thị Ng, bác của cháu Th dẫn chúng tôi lên hiện trường cháy tại các phòng ngủ vẫn còn mùi khét lẹt. Tất cả ổ điện ở phòng của bé Th đều cháy hết. Chị Ng chỉ vào chiếc tủ quần áo cháy đen cho biết: ngày 12/5 cháy kinh khủng nhất, tôi nhớ hôm đó bé nói lên lấy quần áo thay và thế là toàn bộ phòng này bốc cháy. Chiếc quạt trần nổ rơi bắn tung tóe, chiếc tủ quần áo bốc lửa ngùn ngụt. Cứ chỗ nào bé đi đến mà có ổ điện là bốc cháy. Bây giờ thì đã ngắt toàn bộ điện trong nhà vì sợ hỏa hoạn.

Chị H cho biết, chị sinh được một gái, một trai. Bé Th là con lớn, từ ngày sinh ra bé Th không có biểu hiện gì bất thường cả. Trước đây, có lần cháu bị ngã vỡ xương đá trong đầu nhưng điện não, kiểm tra thấy sức khỏe của cháu bình thường. Vết ngã đó đã lành không ảnh hưởng gì tới sức khỏe hiện tại của bé.


Thời gian gần đây, bé hay bị dị ứng nhưng từ sau khi gây cháy tới nay thì không thấy bị nữa. Mấy buổi nay cháu Th đi học bình thường tại một trường Quốc tế. Ở trường, bé đi tới đâu đều có người theo giám sát, kể cả vào nhà vệ sinh vì sợ cháy nổ.

Chị H. lau vội nước mắt: Cháu đang tập trung học để thi. Cháu còn bé nên chúng tôi không muốn làm mọi chuyện ầm ĩ . Chúng tôi chỉ mong các nhà khoa học, các đơn vị nghiên cứu đã có kinh nghệm xử lý những trường hợp như thế này giúp đỡ cháu và gia đình chúng tôi thoát khỏi tình trạng này sớm lúc nào tốt lúc đó.


Theo GS.TS Đái Duy Ban, nguyên giám đốc Trung tâm nghiên cứu Hóa Sinh ứng dụng, Viện Khoa học Việt Nam, có một số người có khả năng đặc biệt như làm đồ vật phát cháy. Yếu tố dẫn đến khả năng này có thể do biến đổi năng lượng nội tâm phát sinh trong cơ thể con người hoặc do biến đổi gen phi vật thể. Tức khả năng chuyển hóa năng lượng thành nhiệt độ.Gen ở đây được hiểu là tế bào tự thân, không có khả năng di truyền. Gen có những thay đổi do môi trường mà người đó tiếp xúc. Gen này tùy vào cơ địa từng người mà không phải ai cũng có khả năng đặc biệt này.Cũng theo GS Đái Duy Ban, đối với một người đã có khả năng đặc biệt, sự thay đổi do yếu tố môi trường, tâm sinh lý đóng vai trò đặc biệt làm phát huy khả năng đó. Người vốn có cơ địa phát nhiệt đến tuổi dậy thì, hoạt động sinh lý mạnh cũng là yếu tố dẫn tới phát hỏa. Hay môi trường sinh hoạt bị gây ức chế, bực bội, thậm chí thời tiết nóng… cũng dẫn đến khả năng đồ vật bị đốt cháy cao.

Vì thế, trước mắt cần loại bỏ các yếu tố điều kiện để trẻ lấy lại trạng thái bình thường. Như giúp trẻ thấy thoải mái bằng cách an ủi, động viên trẻ, để trẻ ở trong phòng có khả năng cháy thấp…

Theo TS Nguyễn Ngọc Mai, Viện nghiên cứu con người, trong truyền thuyết xưa cũng đã có nêu ra những trường phái khí công có khả năng làm cháy đồ vật xung quanh chỉ bằng ánh mắt.

Và trong thực tế, các thiền sư Ấn Độ, Tây Tạng khi luyện khí công đến mức thượng thừa cũng đã đạt được trình độ tương tự.

Điều này trong nghiên cứu tâm linh có quan niệm rằng, dọc đốt sống con người có những huyệt đạo. Và ở đốt sống cuối cùng, tức xương cụt, được nén lại như một điểm sa luân. Khi người tập khí công đạt đến một trình độ nhất định sẽ khai mở được điểm này để tạo nên những yếu tố bất bình thường.

Trước đây ở Trung Quốc cũng có trường hợp được xem là khai mở được tiềm năng để tạo nên những năng lượng riêng, đó là nhân vật Tường Linh. Cô này dùng ánh mắt nhìn cá thì cá chết.

Ông Doãn Phú, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người, xác nhận, đúng là con người có khả năng đốt cháy đồ vật bằng sờ, ánh mắt… Tuy nhiên tỉ lệ người có khả năng này rất ít, chiếm khoảng 1:10 triệu người.

Vân Đài (ghi)


Theo Bee
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)