Chuyện lạ 2011-11-21 17:00:01

Cảnh bé gái ăn xin trần truồng (Lại bọn tàu khựa)


Những bức ảnh chụp một bé gái 11 tuổi trần truồng quỳ xuống ăn xin trên đường phố ở Giang Tây (Trung Quốc) đang khiến cho cộng đồng mạng rất bất bình.

Mới đây, các diễn đàn của Trung Quốc đang "xáo động" vì những tấm ảnh một em bé gái 11 tuổi trần truồng ăn xin trên đường phố tại Hồ Cheng (Giang Tây, Trung Quốc). Ai cũng đều rất phẫn nộ trước cảnh tượng đáng thương này. Vấn đề là người đi qua đường đều thờ ơ bỏ mặc em, thậm chí không ai cho em được một manh áo, tấm chăn để khoác lên người. Người đăng ảnh thậm chí đã ghi chú thích: "Bé gái 11 tuổi trần truồng ăn xin trên phố. Ai mới thấy xấu hổ đây?"



Bé gái ăn xin 11 tuổi trần truồng trên đường phố, trông em thật đáng thương.

[justify]
[/justify]
[justify]Bức ảnh này gợi nhớ đến câu chuyện bé gái Yue Yue bị xe đâm và bị bỏ rơi, cuối cùng phải lìa xa cõi đời. Đây lại là một lời nhắc nhở đến toàn xã hội về sự thờ ơ và vô tâm giữa người với người. Rất nhiều người đã bất bình nói rằng: "Tại sao không ai chịu dừng lại để che cho cô bé?" Hẳn bạn còn nhớ nhân vật chính trong câu chuyện "Cô bé bán diêm" của nhà văn Andersen. Cô bé đã chết trong cái lạnh của đường phố vào đêm Giáng sinh, đó không phải do lỗi của cô bé, mà là do sự tệ hại của xã hội, sự vô tâm của mọi người.


Nhiều người suy đoán rằng có thể cô bé trong ảnh bị một tổ chức địa phương lợi dụng để để kiếm tiền. Thế nhưng, ngay cả khi trường hợp đó là đúng, thì sự tệ bạc của con người vẫn thực sự đáng lên án, phải không bạn?


Mương 14



Bọn tàu khựa đúng là nhân dân tệ…
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)